News Cần RAM bao nhiêu để phục vụ 1 PC chơi game tiêu chuẩn?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 8/10/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Đây sở hữu thể coi là câu hỏi muôn đời của bất kỳ game thủ PC nào. Vậy bao nhiêu gigabyte RAM là đủ để với thể chơi game?

    Đã từng có thời kỳ, chỉ cần một thanh RAM 2GB để lắp vào mainboard là hoàn toàn mang thể ‘chiến’ mọi tựa game trên đời. Nhưng giờ với những game mới đòi hỏi thiết kế đồ họa cao, game càng ngày càng nặng, tình cờ 8GB RAM hiện giờ được coi là buộc phải tối thiểu để với thể chơi được game.

    mang thể thí dụ ở game Cyberpunk 2077, tựa game nhập vai đỉnh cao gần ra mắt vào thời kì tới đây. Cấu hình tối thiểu của game đòi hỏi người chơi phải có chí ít là 8GB RAM trong máy tính mới chơi game được mượt một tí, chưa đề cập kèm sở hữu ấy là CPU và Card đồ họa phải mạnh tương đối. Kèm theo là vẫn sở hữu nhiều tựa game đòi hỏi ít hơn, nhưng ở thời điểm hiện tại thì 8GB RAM có thể coi là mức căn bản để người chơi mang thể chơi game mượt mà.

    >>> Xem thêm: mua server r640



    Tại Việt Nam hiện tại, phần nhiều các bộ máy tính được lắp ráp dành cho những game thủ tại shop đều đã sở hữu ít nhất là 8GB RAM rồi. Chưa kể tới những hệ thống chạy Core i5 (hoặc hơn) và Card đồ họa trong khoảng RTX 2060 đều được vật dụng trên các con máy mang 16GB RAM. Thậm chí phổ thông người còn coi những hệ thống máy tính sở hữu 8GB RAM đều là những bộ PC giá tốt.

    Vậy thắc mắc được đặt ra là giữa 16GB và 32GB RAM, dòng nào phù hợp và cần cho game thủ hơn? Một thực tại trong thời kỳ dùng cho thấy, nói cả chơi game có mọi độ phân giải trong khoảng 1080p đến 4K hay thậm chí là stream game lên những nền móng trực tiếp game như Twitch hay Youtube thì 16GB RAM đã sở hữu thể coi là rất đủ rồi.

    Bạn hoàn toàn với thể thả sức chơi game song song bật có hàng chục tab Chrome mà ko lo bị sụt khung hình. Nói cả lúc bạn đang trải nghiệm các tựa game cao cấp nhất.

    >>> Xem thêm: mua r540



    1 bài test thử do Maychuhanoi thực hiện lúc chơi GTA V cùng với đấy là bật 65 tab Chrome thì tổng cùng mới chỉ ngốn có 11,4 GB RAM, cùng sở hữu dung lượng bộ nhớ mà Windows sử dụng để chạy các áp dụng, thì 16GB sở hữu thể coi là quá đủ rồi, nếu dùng 32GB với thể bị coi là thừa mứa.

    Còn hẳn nhiên, việc RAM càng đa dạng thì sẽ tương đương sở hữu việc là máy tính chạy càng mượt. Dù vậy, việc chơi game của mỗi chúng ta đôi lúc không cần tới 1 lượng RAM nhiều như vậy như là làm phim hay làm game. Vậy nên trong vài năm đến, 16GB có thể coi là đủ để cho bạn chiến thấp các "con game".

    >>> Xem thêm: giá dell r440
     
    #1

Chia sẻ trang này