Chia sẻ Một vài lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi Banghemassagenhatban, 6/5/20.

  1. Banghemassagenhatban PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/4/18
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Được coi là cầu nối hiệu quả hàng đầu hiện nay giữa doanh nghiệp và khách hàng, website thương mại điện tử trở thành công cụ vô cùng hữu ích cho việc kinh doanh của doanh nghiệp. Do đó, thiết kế website thương mại điện tử hiệu quả sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi thế kinh doanh. Sau đây là một vài lưu ý khi thiết kế website này hy vọng giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất.
    Bố cục website rõ ràng, làm nổi bật chủ đề của doanh nghiệp
    Bố cục của website được coi là nắm giữ vai trò hàng đầu đánh giá thiết kế website đó của bạn có thực sự tốt hay không, vì thế đừng bỏ qua một yếu tố quan trọng như vậy.
    Trươc khi bắt tay vào thiết kế website thương mại điện tử bạn cần xem trang web của bạn nên thiết kế bao
    nhiêu trang, giữa các trang liên kết với nhau như thế nào để tạo ra tính điều hướng tốt nhất. Nếu làm tốt vấn đề này, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm trên website của bạn, và tìm kiếm được thông tin họ mong muốn. Nhờ đó giữ chân khách hàng của bạn ở lại website lâu hơn.
    Cần chọn lọc hình ảnh bắt mắt thu hút, xong lại không nên quá tham lam cho quá nhiều hình ảnh gây rối mắt người nhìn. Nên lưu ý xây dựng một bố cục với đầy đủ không gian để những nội dung, hình ảnh có thể hiển thị một cách rõ ràng và đầy đủ nhất.
    Cần làm rõ được nội dung, chủ đề các sản phẩm, dịch vụ của bạn, thông qua các hình ảnh và nội dung bài viết.

    `[​IMG]
    Tối ưu hóa các tính năng mua hàng trên website
    Đối với website thương mại điện tử thì để tạo ra được trải nghiệm mua sắm và thanh toán trực tiếp trên website dành cho khách hàng là một yếu tố vô cùng quan trọng.
    Cần thiết kế website có các tính năng giỏ hàng thông minh, tích hợp thanh toán đơn giản tiện dụng cho khách hàng.
    Cùng với đó thì một thiết kế website thương mại điện tử tốt cũng cần nên tối ưu hóa các quy trình kiểm tra thông tin khách hàng khi mua hàng. Hãy yêu cầu thông tin cá nhân của khách hàng ở mức tối thiểu mà vẫn có thể sử dụng để liên lạc và yêu cầu thanh toán. Điều đó không những tiện lợi cho khách hàng khi đăng ký mà đối với doanh nghiệp bạn cũng có thể dễ dàng kiểm soát hoạt đông kinh doanh và hành vi khách hàng trên website của mình.

    Thiết kế website thân thiện với thiết bị di động
    Di động là thiết bị được đến hơn 60% người dùng internet sử dụng hiện nay, chính vì vậy để tiếp cận tốt nhất với khách hàng hãy tối ưu hóa website của bạn thân thiện với thiết bị di động.
    Và hiện nay đây cũng là một trong những yếu tố được coi trọng hàng đầu ở các website, 1 website thân thiện với thiết bị di động cần đáp ứng những tiêu chí sau:


      • Người dùng dễ dàng để đọc văn bản
      • Dễ dàng điều hướng (các nút và liên kết đủ lớn để được khai thác bằng một ngón tay)
      • Dễ chịu khi xem (trải nghiệm người dùng thú vị)
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/5/20
    #1
  2. thunga35 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/20
  3. mr.anhtu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/20
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trước mình đặt outsource 1 web thương mại điện tử trong 3 tháng, làm xong tốc độ load như rùa, phải nói rằng điều đó rát quan trọng
     
    #3
    Banghemassagenhatban thích bài này.

Chia sẻ trang này