Chia sẻ Google Analytics Là Gì? 7 Chỉ Số Google Analytics Cơ Bản Đọc Báo Cáo

Thảo luận trong 'Google Analytics' bắt đầu bởi linhh123, 27/7/19.

  1. linhh123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/5/19
    Google Analytics là gì? Đây là kho dữ liệu thông kê mọi chỉ số trên website, không những cung cấp chỉ số về khách hàng mà còn xây dựng Marketing hiệu quả. Hãy cùng công ty Haviweb chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây.
    Google Analytics là gì?
    Google Analytics là một dịch vụ cung cấp công cụ phân tích website không mất tiền của Google. Thật sự Google Analytics vô cùng hiệu quả trong việc phân tích lưu lượng truy cập và tạo ra một bức tranh toàn cảnh cho quản trị website để biết liệu mình đang đi đúng hướng hay chưa.
    7 chỉ số Google Analytics cơ bản đọc báo cáo
    1.Người dùng
    Đây là chỉ số cơ bản nhất của Google Analytics mà ai cũng có thể hiểu được. Với mục đích giúp các nhà quản trị website thống kê số lượng người ra vào website của bạn. Kiểu như giúp bạn đếm số lượng khách ra vào shop của bạn vậy.
    Khác với thông thường, Google Analytics xác định người bằng cách “mã theo dõi”. Trong thời đại công nghệ hiện nay, website hay bất kể chương trình điện tử nào khác điều phải có lập trình người dùng dành riêng cho mình. Riêng với Google Analytics, họ dựa vào “cookie – mã theo dõi”.
    2.Thời gian trên trang
    Với chỉ số này, Google Analytics sẽ đo cho bạn thời gian người dùng xem trang của bạn là bao nhiêu. Bạn vào báo cáo Hành vi > Nội dung trang web > Tất cả các trang. Thời gian trung bình trên trang được tính theo tổng thời gian xem trên trang đó chia cho số lần xem trang.
    3.Phiên
    Không khác gì với nghĩa phiên chợ trong cuộc sống, phiên trong Google Analytics được hiểu từ lúc người dùng sử dụng website cho đến lúc thoát ra. Trong một phiên có rất nhiều các hành vi có thể xảy như: like, xem ảnh, ấn đường link,… gọi chung là tương tác.
    Trong Google Analytics, bạn sẽ bắt gặp ngay các chỉ số phiên trong báo cáo. Việc số lượng phiên nhiều đồng nghĩa bạn đang có nhiều traffic. Do đó để biết hoạt động Marketing của bạn có đang diễn ra hiệu quả hay không, một phần chỉ số phiên sẽ nói lên tất cả những điều đó.
    4.Thời lượng phiên
    Khác với thời gian trang là chỉ tính một trang cụ thể nào đó, còn với thời lượng phiên là tính toàn bộ thời gian người đó ở trên website. Bạn có thể xem ở báo cáo Sức thu hút > Tất cả lưu lượng truy cập > Kênh.
    Thời lượng trung bình của phiên = Tổng thời lượng của tất cả phiên / Tổng tất cả các phiên.
    5.Tỷ lệ bỏ trang
    Ở đây, có lẽ rất nhiều người nhầm lẫn giữa tỷ lệ bỏ trang và tỷ thoát trang. Do nghĩa nó hơi na ná nhau nên mới dẫn đến nhiều sự nhầm lẫn này. Tỷ lệ bỏ trang tức là tỷ lệ phần trăm của người dùng truy cập duy nhất 1 trang mà không có tương tác gì. Đơn giản là người dùng một trang sau đó thoát luôn mà không có tương tác gì ở trong trang đó.
    6.Tỷ lệ thoát trang
    Thoát trang được hiểu với nghĩa là thoát hẳn ra ngoài website, kết thức một phiên truy cập website. Với tỷ lệ thoát trang thì bạn không cần phải bận tâm quá nhiều bởi ai vào website mà chả phải thoát ra. Nhưng lưu ý, có những website có tỷ thoát cao kiểu như website bán hàng. Khách hàng chủ yếu mua hàng thông qua 3-4 bước cơ bản. Đặc biệt là thoát rất nhiều ở trang thanh toán bởi đây là bước cuối cùng mua hàng. Do vậy tỷ thoát trang này là không tốt, cần phải khắc phục.
    7.Tỷ lệ chuyển đổi
    Đối với dân Marketing thì đây là một trong những chỉ số vô cùng quan trọng. Chỉ số nói lên có bao nhiêu chuyển đổi trên tổng số phiên trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Bạn có thể xem báo cáo tỷ lệ chuyển đổi ở Số chuyển đổi > Mục tiêu > Tổng quan.
     
    #1

Chia sẻ trang này