News Có nên bỏ ra 1000 USD cho smartphone?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi khophimhd.net, 2/5/19.

  1. khophimhd.net PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/5/19
    Có nên bỏ ra 1000 USD cho một chiếc điện thoại? Chắc chắn nhiều anh em sẽ đắn đo như vậy khi mua smartphone. Ngày nay rất nhiều smartphone có giá 1000 USD hoặc hơn, hay các điện thoại màn hình bẻ cong của Samsung và Huawei có giá gần 2000 USD và gần 3000 USD. Rất nhiều lý do được đưa ra nhưng bên dưới là những cái phổ biến hơn cả khi một ai đó quyết định bỏ ra số tiền lớn như vậy cho điện thoại.

    Với tôi điện thoại là máy tính

    Với nhiều người, điện thoại đóng vai trò như một máy tính cá nhân mà họ dùng nhiều nhất. Khi đó, rất dễ để lý giải vì sao họ bỏ ra một số tiền rất lớn cho điện thoại, đặc biệt khi họ không nâng cấp hàng năm và tiết kiệm khoản tiền đó cho những đợt nâng cấp lớn về công nghệ và tính năng. Smartphone ngày nay cũng rất mạnh mẽ, nó có sức mạnh thậm chí ngang ngửa với laptop và làm được nhiều việc hơn trước. Hơn thế nữa, nó không chỉ thay vai trò của máy tính, nó còn là máy chơi nhạc, đồng hồ, thiết bị liên lạc và quan trọng nhất, bạn phụ thuộc vào nó 24/7.

    Tôi cần nó cho công việc
    [​IMG]
    Ly do này gần giống với cái bên trên và do đó tầm quan trọng cũng như vậy. Bất kể thứ gì liên quan tới công việc thì đều rất dễ hiểu khi một ai đó quyết định dành số tiền lớn cho nó. Bạn có thể kể ra nhiều tính năng của smartphone có liên quan tới công việc và cho rằng nó sẽ giúp bạn kiếm tiền, cũng như phục vụ công việc tốt hơn.

    Dựa trên thời gian sử dụng thì nó rất đáng giá

    80 lần một ngày, 150 lần một ngày hay 2000 lần một ngày. Đó là những con số mà chúng ta tương tác với smartphone hàng ngày, theo nhiều nghiên cứu. Nên nhớ đó chỉ là những tương tác cơ bản còn nếu xét trên từng tính năng thì có thể nhiều hơn nữa. Vì vậy, lý do dùng nhiều cũng rất hợp lý. Ví dụ một ngày bạn cầm điện thoại 100 lần (1 năm 365 lần) thì khi đó chi phí mà bạn dùng điện thoại có giá 1000 USD chỉ khoảng 2-3 cent (khoảng 5-600 đồng) cho mỗi lần cầm điện thoại. Nếu 2 năm nâng cấp 1 lần thì còn chi phí đó còn rẻ hơn nữa.

    Linh phụ kiện trên điện thoại cao cấp cũng rất mắc tiền
    [​IMG]

    Nhiều người cho rằng giá điện thoại cao vì chúng được trang bị những phần cứng rất mạnh mẽ, CPU, camera, RAM, bộ nhớ, pin, vỏ kim loại... Rất nhiều người dễ bị thuyết phục bởi suy nghĩ này, họ nghĩ rằng những linh kiện đó rất đắt tiền và chi phí 1000 USD bỏ ra là chấp nhận được. Quả thực các hãng điện thoại cũng đầu tư nhiều chi phí cho những linh kiện tốt nhất, tính năng cao cấp nhất và chi phí hàng năm cho R&D (nghiên cứu và phát triển). Nhưng đừng quên cũng có những chiêu trò được dùng để đẩy giá lên cao.

    Tôi sợ bị bỏ lỡ (FOMO)

    Chạy theo công nghệ, đó là cụm từ chính xác hơn. Hàng năm có nhiều tính năng được trang bị cho smartphone cao cấp để người dùng cảm thấy giá của nó hợp lý. 5G, WiFi chuẩn mới nhanh hơn, hỗ trợ AR, vân tay dưới màn hình, Face ID, nhiều camera...

    Tôi muốn cái tốt nhất

    Tốt nhất ở đây không chỉ là tính năng và trang bị phần cứng nữa, nó mở rộng ra cả hệ sinh thái phần cứng và phần mềm, cũng như thiết bị nào có thể bảo vệ dữ liệu cá nhân tốt nhất. "Các món đồ đắt tiền thường không/ít đụng hàng và đó là thương hiệu. Tại sao có quần jean giá 50 USD trong khi lại có cái lên tới 800 USD? Đó có thể là sự khác biệt về vật liệu hoặc cũng có thể là thương hiệu và những chi tiết ít đụng hàng để giúp bạn nổi bật hơn", nhà nghiên cứu Dana Telsey nói.

    Nguồn: Wired
     
    #1

Chia sẻ trang này