Bạn đã biết các bước để copywritting tốt nhất chưa?

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi kilo, 7/6/14.

  1. kilo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Các bước để Copywritting tốt nhất
    Chắc hẳn trong quá trình học Seo hay học làm seo mọi người trong chúng ta không ai tránh khỏi những lần dựa vào bài viết của người khác để viết thành bài của mình.
    Trước hết bạn phải biết SEO copywriting là gì?
    [​IMG]

    Seo copywriting là công việc sáng tạo nội dung để đáp ứng yêu cầu của Seo Manager về việc triển khai phủ kín các nội dung cho website một cách sáng tạo với những nội dung phù hợp và được người dùng thích thú.

    Hay Đơn giản nó là công việc biên tập, xây dựng nội dung cho website nhưng nó rất quan trọng trong quá trình SEO. Copywriting sẽ sử dụng nhiều thủ thuật để nó có được nội dung hiệu quả cao nhất trong SEO như: tối ưu mật độ từ khóa trong nội dung, phân bố đều từ khóa trong bài viết, giật tiêu đề, pr bài viết …

    Bạn nghĩ điều gì là quan trọng trong copywriting?
    Bạn cần có khả năng sáng tạo cao , để đưa ra được nhiều ý kiến mới chưa ai nghĩ ra nhưng phải độc đáo và kết hợp lại những thứ của mình do chắt lọc được để phù hợp với từng sản phẩm, từng thương hiệu, khả năng diễn đạt ý tưởng một cách súc tích, khả năng thuyết trình, thuyết phục khách hàng về “sản phẩm” của mình và có thể làm việc dưới áp lực cao

    Các bước để copywriting tốt nhất:

    1. Phục vụ đúng các nhóm đối tượng độc giả ,phân tích những đối tượng mà bạn cần hướng đến để viết theo các nội dung khác nhau .

    2. Luôn luôn thay đổi nội dụng cho mới và càng ngày càng hấp dẫn hơn để thu hút người đọc.

    3. Xem các đối thủ cạnh tranh của mình đã làm gì rồi để mình làm khác những nội dung cái họ đã làm. Để thu hút người đọc hơn

    4. Chú ý về tiêu đề của bài viết cái này rất quan trọng hãy viết title một cách thật hấp dẫn, thu hút đọc giả nhưng điều quan trọng là nội dung cần đúng theo title và vô cùng thực tế, có nghĩa, đem lại giá trị cho người đọc. Tránh kiểu title một kiểu, nội dung 1 kiểu, sơ sài khiến đọc giả tụt hứng, mất thiện cảm.
    [​IMG]

    5. Trình bày nội dung một cách thật hấp dẫn,đúng cái chủ đề mà họ cần tìm để thu hút người đọc

    6. Yếu tố mật độ từ khóa: Hãy cho từ khóa vào tiêu đề của bài để người đọc có thể thông qua tiêu để biết được nội dụng bài viết về vấn đề nào. Tiêu đề chỉ được dùng 2 từ khóa là tối đa

    7. Phân bố đều từ khóa: Bạn phải tạo ra được từ khóa tự nhiên và hợp lý tránh gây mất tự nhiên khi đọc. Từ khóa phải được dải đều từ trên xuống dưới của nội dung bài viết.Từ khóanằm càng gần vị trí đầu càng tốt.

    8. Nội dung bài viết: Cần phải cung cấp đầy đủ, rõ ràng và chi tiết các thông tin mà bạn muốn đưa tới độc giả. Nội dung phải hấp dẫn người đọc, lôi kéo người đọc vào cái bài viết của mình. Nội dung phù hợp với từng nhóm độc giả.

    9. Sử dụng liên kết để độc giả xem các bài viết khác mà bạn muốn. Mà họ không cần phải đi tìm. Liên kết trỏ vào bài viết khác của mình mà bài viết đó phải liên quan đến vấn đề mà bạn đang viết.
    [​IMG]

    10. Sử dụng các button chia sẻ, like hay G+ bài viết qua các mạng xã hội và khuyến khích người dùng click vào đó.

    11. Chia sẻ bài viết lên các website có nhiều người vào đọc và comment. Tránh tình trạng spam.

    Vậy, SEO Copywriting tốt ta sẽ được gì? Ta sẽ thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành người tiêu dùng, người xem trở thành member của website, đây là điều rất quan trọng vì nó quyết định đến sự thành công hay thất bại của chiến dịch SEO tổng thể. Một website có thể bạn khôngOn Page tốt hơn đối thủ, Link Building không nhiều bằng đối thủ, nhưng Content bạn chuẩn SEO và có ích cho người dùng thì đó là lợi thế vô cùng lớn.
     
    Last edited by a moderator: 19/6/14
    #1
    Riviera and ytuongquang like this.
  2. kimanhagricare PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/6/14
    làm thế nào để kiểm tra copywriting
     
    #2
  3. cuongneymar PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/6/14
    ok thank you đã chia sẻ kinh nghiệm nhé :)
     
    #3
  4. ducthainguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đó là cả 1 nghệ thuật mà không phải ai cũng thực hiện tốt được. Cần phải rèn luyện nhiều mới có khả năng viết bài tốt, hấp dẫn và nội dung phong phú được
     
    #4
  5. Lãng Tử PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    copywriting thế nào mới là pro đây ... quay tay mệt nghỉ luôn
     
    #5
  6. ducnang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/6/14
    Nơi ở:
    HCM
    Chủ đề mình viết cũng khá đơn giản, nên đa số là mình tự viết. Những bài viết về quảng cáo , báo giá thì dễ. Những bài về review thì khó hơn, cần đầu tư công sức viết bài :)
     
    #6
  7. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Coppywritting? Em toàn viết bài bằng chính đầu óc của mình! Như vậy có tốt không vậy ạ?
     
    #7

Chia sẻ trang này