Chia sẻ TỐI ƯU HÓA KHÔNG GIAN PHÒNG BẾP BẰNG NHỮNG CÁCH ĐƠN GIẢN

Thảo luận trong 'Thủ thuật xenforo - Tut' bắt đầu bởi buikimthuc, 16/10/19.

  1. buikimthuc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Không gian nhà bếp được xem như là trái tim của cả gia đình, là sự đầu tư cho những bữa ăn ngon, những buổi sum họp đầm ấm. Một căn nhà có diện tích nhỏ hẹp cũng có thể có một căn bếp đầy đủ tiện nghi nếu khéo léo sắp xếp nội thất và bài trí cẩn thận. Hãy cùng 5 Sao Home tham khảo một số mẹo nhỏ để tối giản không gian phòng bếp dưới đây:

    [​IMG]

    Phòng bếp tại một căn chung cư nhỏ được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp với quầy rượu mini và tủ bếp nhỏ gọn nhưng không kém sự sang trọng, đẳng cấp.

    Lựa chọn nội thất bếp tối giản - hiện đại
    Nội thất chính là thần thái, là phong cách cá tính của gia chủ, nó quyết định trực tiếp đến sự tiện ích và vẻ đẹp cho cả không gian căn nhà. Nếu diện tích không gian bếp không lớn, cần ưu tiên cho sự tối đa hóa công năng, dễ dàng vệ sinh, nhỏ gọn nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố thẩm mỹ là điều mà kiến trúc sư và gia chủ đều đang hướng tới. Những sản phẩm như bàn ăn thông minh (bàn gấp) hay những quầy bar mini gia đình được thiết kế theo phong cách hiện đại có thể giải quyết hiệu quả vấn đề tối giản không gian, dễ gấp gọn lại sau mỗi lần sử dụng nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp độc đáo, mới lạ.

    [​IMG]

    Bàn gấp thông minh kết hợp với kệ tủ giúp tối ưu không gian phòng bếp nhưng vẫn đảm bảo giá trị thẩm mỹ cao

    [​IMG]

    Không gian nhà bếp sang trọng với tủ bếp được làm bằng gỗ tự nhiên

    Tận dụng những không gian trống hiệu quả
    Trong tối giản không gian, việc tận dụng những khoảng trống không bao giờ lỗi thời và nó luôn là biện pháp tối ưu hiệu quả, tăng diện tích căn nhà tạo sự thoải mái. Những khoảng trống dưới bàn bếp hay dưới chậu rửa bát ta đều có thể tối ưu bằng cách lắp thêm cửa tủ, vừa gọn gàng lại có không gian để thêm đồ, hay đơn giản là bổ sung một vài chiếc giá treo tiện ích bên sườn tủ bếp để không phải mất công đóng mở cửa tủ thường xuyên.

    [​IMG]

    Diện tích phòng bếp nhỏ nhưng vẫn đầy đủ nhờ sự sắp xếp gọn gàng.

    Tối đa hóa màu sắc
    Ngoài tận dụng không gian và sử dụng nội thất tối giản thì tối đa hóa màu sắc cũng là một biện pháp hữu ích để đánh lừa thị giác người nhìn. Do vậy, với diện tích phòng bếp chật hẹp nhưng yêu cầu không gian thoải mái và có chiều sâu thì màu sắc cũng là một yếu tố quyết định. Những gam màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng luôn là sự ưu tiên hàng đầu cho gian bếp hay những gam màu tone xoẹt tone cùng chủ đề sẽ giúp gian bếp nhà bạn thoáng đãng hơn, tránh gặp phải những rắc rối vì màu sắc không đồng điệu sẽ tạo cảm giác rối mắt, nhàm chán, chật chội.

    [​IMG]

    Không gian phòng bếp sang trọng nhờ cách phối màu nội thất hài hòa, hợp lý

    Vệ sinh phòng bếp thường xuyên
    Không chỉ riêng đối với phòng bếp, việc vệ sinh và sắp xếp đồ đạc thường xuyên giúp không gian như được nới rộng ra. Bạn có thể sắp xếp lại hộc tủ bếp, chạn bát đĩa, những hộp gia vị, tẩy rửa bàn bếp hay phân loại dụng cụ ít khi dùng hoặc thường xuyên dùng giúp bàn bếp sạch sẽ và thoáng mắt người nhìn.

    [​IMG]

    Không gian sang trọng của phòng bếp tại một căn chung cư

    Thiết kế hệ thống chiếu sáng
    Một trong những cách tối ưu không gian hiệu quả nhưng tốn ít chi phí nhất được nhiều gia chủ sử dụng đó là thiết kế hệ thống chiếu sáng (tự nhiên và nhân tạo). Bổ sung ánh sáng vào không gian bếp giúp không gian có chiều sâu và gần gũi với thiên nhiên, tạo cảm giác tươi mới, hài hòa nhưng không kém phần sang trọng.
     
    #1
  2. giakhanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/7/19
    Tiền đâu mà sắm những nội thất như thế này :3
     
    #2

Chia sẻ trang này