QC Soikeo.info cập nhật:Đua vô địch V-League 2020: 3 vòng cuối 6 trận 'chung kết'

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi thienhabet, 28/10/20.

  1. thienhabet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/6/18
    Xem thêm: soi kèo

    Sau vòng 4 giai đoạn 2, việc tranh đoạt ngai vàng giờ chỉ còn giữa 4 cái tên: Viettel, Hà Nội FC, Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh.
    ‘Ông trời’ nào ở V-League quyết Quảng Nam hay Nam Định trụ hạng? 7
    HLV Nguyễn Văn Sỹ: 'Tổ chức giải V-League có đẹp đâu mà sợ xấu' 6

    3 vòng, 6 trận “chung kết”

    Cú ra chân tạo nên siêu phẩm của tiền vệ Trọng Đại đã mang về trận thắng giá trị cho Viettel trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Chiến thắng ấy giúp thầy trò Trương Việt Hoàng có được 34 điểm, qua đó lấy lại ngôi đầu từ Hà Nội FC. Viettel sẽ cần thêm những con người biết tạo ra khoảnh khắc lóe sáng như vậy ở 3 trận đấu còn lại để đăng quang ở mùa giải năm nay.

    Đấy cũng là câu chuyện của Hà Nội FC (32 điểm), Sài Gòn FC và Than Quảng Ninh (cùng 31 điểm). Lúc này, 4 ứng cử viên vô địch sẽ lần lượt gặp nhau ở 3 vòng cuối. Những lá thăm may rủi khiến cuộc đua tới ngai vàng năm nay trở nên nghẹt thở. Ngoài ra, khoảng cách điểm mong manh cũng biến các trận đấu thành những trận “chung kết” đúng nghĩa. Ở đó, ngôi đầu có thể đổi chủ chỉ sau một vòng đấu.

    Có thể lấy ví dụ, ở vòng 4, Hà Nội FC đã vươn lên dẫn đầu khi đánh bại B.Bình Dương. Nhưng chỉ 24 giờ sau đó, Viettel đã đòi lại ngôi vị số 1 khi hạ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Không ngoại trừ, kịch bản này sẽ tái diễn ở 6 trận “chung kết” còn lại.

    Cơ hội cho đội nào?

    Thứ Bảy tuần này, trên sân Hàng Đẫy sẽ diễn ra trận “siêu kinh điển” đầu tiên trong 3 lượt trận cuối giữa Viettel và Hà Nội FC. Với khoảng cách hơn 2 điểm so với Hà Nội FC, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đang có những ưu thế nhất định. Với Viettel, một trận hòa không phải là thảm họa. Còn Hà Nội FC, hẳn đội bóng Thủ đô hiểu rằng, chỉ thắng ở những trận “chung kết” còn lại thì họ mới có thể lần thứ 6 lên đỉnh V-League. Nhiệm vụ của HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò không hề đơn giản chút nào. Càng khó khi được họ được chứng kiến một Viettel đã thay đổi, sẵn sàng chơi thứ bóng đá thực dụng để đạt mục đích đề ra.

    Nếu cuộc chiến trên sân Hàng Đẫy không có kẻ chiến bại, lúc ấy Sài Gòn FC sẽ “ngư ông đắc lợi” khi vòng 5, họ được nghênh tiếp Than Quảng Ninh trên sân nhà. Trong trường hợp giành trọn 3 điểm, thầy trò HLV Vũ Tiến Thành sẽ rộng đường tính toán trong chuyến làm khách trên sân của Hà Nội FC, trước khi bước vào trận quyết định với Viettel trên sân Thống Nhất ở lượt cuối. Nhìn vào lịch thi đấu, có vẻ Than Quảng Ninh đang yếu thế hơn khi có đến hai trận phải chơi trên sân khách. Tuy nhiên, cơ hội vô địch vẫn rộng mở với đội bóng đất Mỏ nếu họ biết tận dụng thời cơ.

    Ở thời điểm hiện tại, Viettel có nhiều cơ hội hơn và nếu họ giải quyết được Hà Nội FC trước khi tiếp đón Than Quảng Ninh, có thể hình bóng nhà vô địch sẽ được hé lộ. Tóm lại, V-League đã và đang diễn ra theo những kịch bản khó lường nhất. Với bất kỳ giải đấu nào trên thế giới, các nhà tài trợ, các nhà tổ chức và khán giả đều cầu mong có được cái kết “kinh điển” như thế.
     
    #1

Chia sẻ trang này