Polyurethane foam là gì?

Thảo luận trong 'Trao đổi liên kết' bắt đầu bởi chongthamnguoc.net, 28/12/18.

  1. chongthamnguoc.net PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/12/18
    Đối với những khu vực có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam. Việc chống nóng, chống thấm là nhu cầu thiết yếu đối với mọi căn nhà. Cũng có khá nhiều cách để đáp ứng 2 nhu cầu kể trên. Tuy nhiên sử dụng Polyurethane foam gần đây được coi là giải pháp hữu hiệu với nhiều tính năng vượt trội. Mặc dù vậy vẫn chưa nhiều người biết đến Polyurethane foam và đặt ra Polyurethane foam là gì? Chúng có thực sự tốt?

    [​IMG]

    Polyurethane foam là gì?
    Polyurethane foam (Pu) là hợp chất cao phân tử được hình thành từ nhiều thành phần khác nhau như: polyol, isocyanate, chất tạo bọt, chất xúc tác… Được phối trộn bằng máy phun cao áp chuyên dụng và tạo ra bọt xốp siêu nhẹ, không mùi.

    Cách tính năng vượt trội của Polyurethane foam
    Tính năng chống thấm: Trong quá trình hình thành Polyurethane foam sẽ tạo ra các ô xốp kín. Chúng không tan trong nước hoặc hấu hết các loại hóa chất khác nhau (trừ Axit). Tỷ suất bịt lấp bề mặt đóng kín là 100%, tỷ suất hút nước <0,1%. Ngoài ra Polyurethane foam còn có thể cách ly hoàn toàn được hơi nước. Do vậy đây là vật liệu chong tham hoàn hảo.

    Tính năng chống nóng, cách âm: Do phản ứng của các hợp chất được phối trộn bằng máy cao áp chuyên dụng. Điều này sẽ sản sinh ra CO2, giúp tạo bọt khí với cấu trúc ô kín hình thành bọt xốp cứng PUR. Điều này sẽ tạo ra vật liệu có tỷ suât truyền nhiệt cực thấp chỉ rơi vào khoảng 0,0182 kcal/M.H.OC. Ngoài ra Polyurethane foam còn có thể ngăn cản được sóng âm, chỉ số cách âm lên đến < 23,37dB.

    Tính năng chống cháy: Với ưu điểm là một vật liệu được tạo ra từ thành tựu khoa học. Polyurethane foam là vật liệu không bắt lửa, chống cháy. Khi gặp nhiệt độ cao vào khoảng 800 đến 1200 độ C. Polyurethane foam sẽ sinh ra CO2 để dập tắt nguồn lửa chỉ trong khoảng 0,7 giây. Trong quá trình cháy, bề mặt của Polyurethane foam sẽ bị cacbon hóa do vậy đây là vật liệu chống cháy được đạt đến mức độ cao nhất V0 theo UL94VB.

    Tính năng bám dính: Polyurethane foam là vật liệu có tính bám dính rất cao. Có thể bám chắc chắn trên nhiều loại bể mặt như: Kim loại, gỗ, bê tông… Sản phẩm cũng có tính năng biến tính phù hợp với các loại mái phẳng, nghiêng, cong và các kết cấu phức tạp trên mọi chất liệu khác nhau.

    Tính siêu nhẹ: Là một vật liệu xốp, Polyurethane foam rất nhẹ. Theo nghiên cứu Polyurethane foam có thể giảm đến 49% trọng tải kết cấu và 36% trọng tải khối xây dựng.

    Polyurethane foam là loại vật liệu mới, được áp dụng rộng rãi trong lĩnh vực xây dựng vào khoảng thời gian gần đây. Chúng có độ bền rất cao, có thể chịu được nhiều môi trường khắc nghiêt. Từ nhiệt độ cao (50 đến 150 độ C). Có tính đàn hồi cao lẫn dẻo dai, do là vật liệu hữu cơ không chứa chất dinh dưỡng. Vì vậy Polyurethane foam tránh được các tác nhân xấu như nấm mốc, mối và các loại côn trùng khác. Do có rất nhiều ưu điểm vượt trội, không khó hiểu tại sao Polyurethane foam được ưa chuộng đến vậy.
     
    #1
  2. tachung95 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/12/18

Chia sẻ trang này