News Kết nối cơ sở dữ liệu MySQL sở hữu PHP

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 27/11/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Để truy cập và thêm content vào trung tâm ác nghiệt liệu MySQL, trước nhất bạn cần phải kết nối MySQL sở hữu PHP. Trong hướng dẫn này, hãy tìm hiểu cách sử dụng MySQLi Extension & PHP Data Objects để kết nối có MySQL. Các hàm mysql_ cổ điển không dùng đc nữa và chúng tôi sẽ không đề cập đến chúng trong hướng dẫn này.

    2 bí quyết kết nối MySQL mang PHP

    sở hữu hai phương pháp thịnh hành để kết nối MySQL mang PHP:

    1. sở hữu phần lan rộng ra MySQLi Extension của PHP.
    2. có PHP Data Objects (PDO)
    chỉ dẫn này cũng bao gồm những giải thích về thông báo xác thực đc lạm dụng quá trong PHP script & các lỗi tiềm ẩn mà bạn cũng có thể chạm mặt khi sử dụng MySQLi & PDO.

    Kết nối MySQL với PHP bằng MySQLi Extension

    MySQLi là 1 extension chỉ bổ trợ trung tâm ác nghiệt liệu MySQL. Nó chất nhận được truy vấn vào các chức năng mang trong khối hệ thống MySQL (phiên phiên bản 4.1 trở lên), cung cấp cả giao diện thủ tục & hướng đối tượng. Nó bổ trợ các câu lệnh phía server, nhưng không giúp từ phía máy client.

    MySQLi extension đc bao gồm cả bạn dạng PHP 5 & những phiên bản mới hơn.

    lý luận về thông tin chứng thực

    Phần trước nhất của script là bốn biến (server name, database, username và password) và những rét mướt trị tương ứng của chúng. Các lạnh lẽo trị này buộc phải tương ứng mang cụ thể kết nối của bạn.

    tiếp theo sau là hàm chính của PHP mysqli_connect (). Nó cài đặt một kết nối với database được không sử dụng.

    sau đây là câu lệnh “if”. Đấy là một trong những phần của code cho biết thêm liệu kết nối đã được thiết lập hay chưa. Lúc kết nối ko thành công, nó sẽ đưa ra thông báo Connection failed.. Hàm die sẽ in thông báo & kế tiếp thoát ra khỏi script.

    ví như kết nối thành công, nó sẽ hiển thị “Connected successfully.”.

    khi script chấm dứt, kết nối mang database cũng đóng. Giả dụ bạn muốn xong xuôi code theo cách thủ công bằng tay, hãy lạm dụng hàm mysqli_close.

    >>> Xem thêm: r340 gia bn



    Kết nối MySQL mang PHP bằng PDO

    PHP Data Objects (PDO) là 1 extension như một interface để kết nối sở hữu database. Không như MySQLi, nó mà thậm chí triển khai bất cứ các chức năng database nào & giới hạn max ở MySQL. Nó chất nhận được sự hoạt bát giữa những database & bao quát hơn MySQL. PDO bổ trợ các câu lệnh từ phía server & cả client.

    Lưu ý: Kết nối MySQL mang PHP bằng PDO sẽ không còn chiến thắng giả dụ bạn dạng PHP cũ hơn 5.0 (bao gồm cả PHP 5.1).

    Kết nối MySQL sở hữu PHP thông qua PDO như sau:



    $servername = "localhost";

    $database = "database";

    $username = "username";

    $password = "password";

    $charset = "utf8mb4";

    try

    $dsn = "mysql:host=$servername;dbname=$database;charset=$charset";

    $pdo = new PDO($dsn, $username, $password);

    $pdo->setAttribute(PDO::ATTR_ERRMODE, PDO::ERRMODE_EXCEPTION);

    echo “Connection Okay”;

    return $pdo



    catch (PDOException $e)

    echo “Connection failed: ”. $E->getMessage();



    ?>

    PHP

    Cú pháp thông tin chứng thực

    đầu tiên, họ sở hữu năm biến (server name, database, username, password, và charset) và các lạnh lẽo trị của chúng. Các giá buốt trị này cần tương ứng mang chi tiết kết nối của doanh nghiệp.

    Server name sẽ là localhost. Giả dụ được kết nối với 1 server online, hãy nhập tên server đó vào server name.

    Biến “charset” cho database biết mã hóa mà nó sẽ nhận & gửi ác nghiệt liệu. Tiêu chuẩn được khuyến nghị là utf8mb4.

    Try & Catch

    tài sản lớn của PDO là có 1 lớp ngoại lệ để cách xử trí mọi vấn đề tiểm ẩn trong những truy cập database. Nó giải quyết và xử lý những vấn đề này bằng try và catch.

    trường hợp sự cố tạo ra Bên cạnh đó cố gắng kết nối, nó sẽ chấm dứt chạy & cố gắng bắt & xử lý sự cố. Những block try mà thậm chí đc đặt để hiển thị thông báo lỗi hoặc chạy mã sửa chữa.

    >>> Xem thêm: mua r340 dell



    các lỗi tiềm ẩn khi kết nối MySQL có PHP bằng MySQLi và PDO

    Password ko đúng

    Password trong PHP code rất cần phải tương thích có password trong database. Nếu cả hai không hợp, kết nối mang database không còn đc thiếp lập. Các bạn sẽ nhận đc thông tin lỗi cho thấy thêm kết nối không chiến thắng.

    biện pháp khả thi:

    1. kiểm định chi tiết database để đảm bảo an toàn password đúng chuẩn.
    2. bảo đảm người tiêu dùng được không dùng cho database.
    không thể kết nối MySQL Server

    PHP thậm chí ko kết nối được mang MySQL server trường hợp tên server không được nhận dạng. Đảm nói rằng tên server được đặt thành localhost.

    Trong trường hợp xẩy ra lỗi khác, hãy nhớ thêm file “error_log” để trợ giúp lúc nỗ lực xử lý bất kỳ luận điểm nào. File nằm trong cộng một thư mục nơi script đang hoạt động.

    Tổng kết

    chỉ dẫn này lý luận chi tiết cách kết nối MySQL có PHP bằng hai dụng cụ đó là MySQLi & PDO sẽ giúp bạn cũng có thể nắm rõ hơn về chúng.

    Cả MySQLi & PDO đều phải sở hữu ưu điểm của chúng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng MySQLi chỉ lạm dụng quá cho database MySQL. Do đó, ví như bạn có nhu cầu biến đổi sang trọng database khác, các bạn sẽ buộc phải viết lại cục bộ code. Mặt khác, PDO chuyển động mang 12 database khác biệt, giúp việc dịch chuyển tiện lợi hơn nhiều.

    hy vọng nội dung bài viết này để giúp đỡ ích cho chính mình. Chúc bạn may mắn! Nhớ là quan sát và theo dõi Maychuhanoi để cập nhật kiến thức và kỹ năng và tài liệu hữu dụng khác.

    >>> Xem thêm: bán máy r240
     
    #1

Chia sẻ trang này