QC Giải đáp tại sao nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen để làm đẹp?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi skinlift collagen tri nam, 24/2/21.

  1. skinlift collagen tri nam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/21
    Có thể bạn chưa biết, 70% cấu trúc của da được tạo thành từ collagen. Cùng với năm tháng, collagen trong da sẽ bị suy giảm dần. Điều này dẫn tới tình trạng lão hóa da, da nhăn nheo chảy xệ. Lúc này, bổ sung collagen cho cơ thể sẽ là giải pháp tốt nhất giúp bạn trẻ hóa làn da. Vậy tại sao bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen để làm đẹp?
    Tầm quan trọng của việc bổ sung collagen?

    Trong cơ thể bạn, collagen chiếm tới hơn 25% protein và hơn 70% cấu trúc da. Nhiệm vụ chính của nó là kết nối các mô thành cấu trúc hoàn chỉnh. Từ đó, collagen có vai trì quan trọng trong việc duy trì độ đàn hồi, căng mịn và săn chắc của da.
    Thế nhưng bước qua tuổi 25, mỗi năm cơ thể bạn sẽ mất đi 1 – 1,5% collagen. Sự thiếu hụt collagen cho làn da bị lão hóa một cách nhanh chóng. Trên mặt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn. Da bắt đầu bị khô sần, chảy xệ… Chính vì thế, việc bổ sung collagen là cách tốt nhất để chị em lưu giữ nét xuân, hồi phục sự tươi trẻ cho da.
    Không chỉ đối với làn da, collagen còn mang tới tác dụng hữu ích cho các cơ quan khác:
    • Giúp xương dẻo dai, phòng ngừa thoái hóa xương khớp.
    • Hỗ trợ sụn hoạt động tốt, phòng bệnh về đĩa đệm.
    • Nuôi dưỡng mái tóc mượt mà, chống rụng tóc
    • Móng tay móng chân mềm mại, khỏe mạnh hơn.
    • Tăng cường thị lực cho mắt.
    • Tăng sức đề kháng cho cơ thể.
    Vì sao bạn nên sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen để làm đẹp?
    Về cơ bản, chúng ta có 2 phương pháp bổ sung collagen là nội sinh và ngoại sinh. Ngoại sinh là từ ngoài vào trong thông qua các loại kem bôi thoa ngoài. Còn nội sinh là từ trong ra ngoài thông qua chế độ ăn uống hay thực phẩm chức năng bổ sung collagen.
    Sử dụng kem bôi collagen ngoài da

    Không thể phủ nhận những sản phẩm kem collagen mang tới tác dụng khá tốt cho da. Tuy nhiên, nếu để mang tới hiệu quả lâu dài thì phương pháp này chưa đủ. Các loại kem bôi collagen có chứa phân tử collagen khá lớn. Điều này sẽ khá khó khăn để nó thấm sâu vào da, cải thiện da từ bên trong.
    Mặt khác, khi bôi lên da, collagen chỉ tác dụng tới vùng da được thoa. Những vùng còn lại sẽ không có sự cải thiện nào. Thậm chí có nhiều sản phẩm có chứa tác dụng phụ như bị kích ứng, khiến da ngày càng yếu đi.
    Bổ sung collagen thông qua thực phẩm

    Phương pháp đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng là thông qua chế độ ăn uống. Một số loại thực phẩm bổ sung collagen dồi dào như rau có màu xanh đậm: bông cải xanh, cải chíp, rau bina… hay các chế phẩm từ đậu nành,… Đây là những loại thực phẩm giàu dưỡng chất mà bạn nên nên sử dụng nhiều để kích thích sản sinh collagen cho cơ thể.
    Thế nhưng ở những thực phẩm hàng ngày, hàm lượng collagen mà bạn hấp thụ được thường không có nhiều. Thêm nữa là thông qua việc chế biến, hàm lượng collagen sẽ bị hao hụt đi. Do đó mà hiệu quả sẽ không cao.
    Sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen

    Thực phẩm chức năng bổ sung collagen ngăn ngừa lão hóa da
    Để cải thiện những nhược điểm của các phương pháp trên, thực phẩm chức năng bổ sung collagen chính là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. Việc sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen được đánh giá hiệu quả hơn cả. Bởi kích thước phân tử collagen trong những sản phẩm này rất nhỏ. Khi uống từ bên trong sẽ thấm sâu tới nhiều vị trí trên cơ thể. Từ đó thúc đẩy độ đàn hồi, ngăn ngừa lão hóa từ bên trong.
    Mặt khác collagen còn là thành phần quan trọng của sụn, dây chằng, gân… Các thực phẩm chức năng bổ sung collagen sẽ cung cấp thêm collagen cho các bộ phận này. Từ đó nâng cao sức khỏe toàn diện.
    Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có khá nhiều thực phẩm chức năng bổ sung collagen khác nhau. Bạn cần cân nhắc, tìm hiểu thật kỹ để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn thực phẩm chức năng bổ sung collagen chiết xuất từ da cá. Bởi loại collagen này mang lại hiệu quả cao hơn, cơ thể hấp thụ tốt hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này