Chia sẻ 11h05 VTV3 Phim "Cha và con" - chuyện nghề, chuyện đời

Thảo luận trong 'Video' bắt đầu bởi hathu2905, 14/5/14.

  1. hathu2905 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/1/14
    Từng xem nhiều phim hình sự phản ánh quá trình điều tra khám phá án của lực lượng CA, thế nhưng, khi xem phim Cha và con phát trên kênh VTV3, tôi vẫn có nhiều cảm xúc rất lạ.

    Là phóng viên báo ngành, thường xuyên tiếp xúc với lực lượng CA để nắm thông tin, kịp thời phản ánh các vấn đề liên quan đến quá trình điều tra khám phá án, giữ gìn sự bình yên cuộc sống của lực lượng CA, nên khi xem những tập đầu bộ phim Cha và con, tôi có đôi chút hờ hững bởi cách tháo gỡ các nút thắt trong công tác điều tra khám phá án xét về mặt nghiệp vụ đôi chỗ không được thuyết phục, còn khá dễ dãi. Tuy nhiên, cảm giác ấy qua đi rất nhanh, khi xem những tập sau, tôi càng bị cách dẫn dắt câu chuyện cùng lối diễn xuất của diễn viên - nhân vật trong phim cuốn hút.

    [​IMG]

    Có thể nói, sự lôi cuốn của bộ phim không nằm ở khía cạnh khai thác nghiệp vụ CA mà chính là thông qua công tác khám phá án, Cha và con đã chuyển tải đến người xem thông điệp về tình cảm cha con - gia đình, tình đồng nghiệp, về những mối quan hệ giữa con người với con người. Người làm nên thành công cho bộ phim ấy chính là diễn viên Bảo Anh trong vai ông Minh Tâm - thượng tá về hưu, cùng sự vào vai khá uyển chuyển của Cao Thùy Dung vai con gái ông: đại úy Ngọc Linh.
    Không giống như một số phim hình sự khô khan, khi xem phim Cha và con, người xem không bị sự nặng nề của những vụ án mạng ám ảnh, bởi tình cảm cha con, đồng nghiệp và tình người được chuyển tải một cách tinh tế, nhẹ nhàng. Theo đó, dù là phim hình sự, nhưng đạo diễn, nhà biên kịch đã cố gắng hướng phim sang góc nhìn có tính hài hước, hóm hỉnh. Trong từng tập phim, những tình huống bi hài giữa cha con ông Minh Tâm - Ngọc Linh đã làm "giảm nhẹ" sự nặng nề của những vụ án mạng mang lại. VTV3 online mang đến nhiều khung bậc cảm xúc hấp dẫn với từng vai diễn của các nhân vật.

    Xuyên suốt từ tập 1 đến tập 24, với lối diễn xuất tinh tế, hóm hỉnh, diễn viên Bảo Anh làm người xem lúc bật cười, lúc thì xúc động trước tấm lòng của một người cha đối với con gái, của một đồng nghiệp già đối với đồng nghiệp trẻ. Đoạn đối thoại của ông Minh Tâm với cô con gái - đại úy Ngọc Linh khi cô tỏ vẻ không hài lòng vì bị ba "giám sát chặt chẽ công tác điều tra khám phá án" rằng: dù gì ba cũng là "đồng nghiệp" có nhiều kinh nghiệm với nghề nên con nên nghe lời khuyên của ba, cùng ánh nhìn của ông sau khi nghe câu trả lời hóm hỉnh của con: "cựu đồng nghiệp thôi ba ơi!" khiến người xem xúc động. Chỉ một ánh nhìn nhưng đã diễn đạt tất cả những nỗi lòng của ông đối với cô con gái đang bước tiếp con đường mà ông đã chọn. Trong vai thượng tá về hưu, Minh Tâm (Bảo Anh) đã thể hiện rất "tròn vai" diễn.

    Đây là một vai diễn khó bởi theo yêu cầu của kịch bản, nhân vật này vừa đòi hỏi sự nghiêm túc, vừa hóm hỉnh, hài hước. Trong khi đó, Bảo Anh từ trước đến nay thường được giao những vai diễn nghiêm túc, mực thước. Bảo Anh đã vượt qua được chính mình để hóa thân vào nhân vật y như thật. Ngoài ra, sự cuốn hút của bộ phim còn phải kể đến ở lời thoại. Đây là bộ phim thuộc thể loại hình sự được biên kịch Đặng Thanh chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng của Italia - Linda and the cop. Khi mua bản quyền, ắt hẳn ê-kíp sản xuất phim phải đối mặt không ít khó khăn để chuyển thể phim sao cho không giống với phiên bản gốc, để người xem không liên tưởng tới Linda and the cop, không cảm thấy bộ phim quá lệ thuộc vào phiên bản chính...

    Với những gì đã, đang diễn ra trong suốt 24 tập phim, bỏ qua một số khiếm khuyết nhỏ, có thể nói, Cha và con đã "vượt" qua được cái bóng của bản gốc. Hình sự nhưng không hình sự, không khô khan, nặng nề, bởi phim khai thác khá đạt mâu thuẫn cha và con trong mối tương quan giữa 2 thế hệ. Theo đó, Cao Thùy Dung đã vào vai khá ngọt khi cô luôn muốn bứt phá ra khỏi chiếc bóng của người cha - một thượng tá CA dạn dày kinh nghiệm để khẳng định mình. Thông qua việc tháo gỡ những thắt nút trong mối quan hệ cha con, bộ phim đã chuyển tải được chủ đề - hình ảnh người chiến sĩ CA thật đời thường, gần gũi, có mặt tốt, mặt chưa tốt... Với diễn xuất đa chiều, những diễn viên trong phim đã hoàn thành khá tốt vai diễn của mình, đặc biệt là bộ ba: Minh Tâm (Bảo Anh), Ngọc Linh (Cao Thùy Dung), Khiêm (Thành Nam). Hy vọng 24 tập phim còn lại sẽ tiếp tục lôi cuốn người xem.

    Cha và con hiện đang phát vào 11h05 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. Mời quý vị chú ý đón xem tivi VTV3!
     
    Chỉnh sửa cuối: 14/5/14
    #1

Chia sẻ trang này