10 cách để đánh bại panda và penguin trong chiến lược nội dung của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongbee, 4/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Mọi thay đổi không phải lúc nào cũng tốt nhưng đôi khi nó là cần thiết để luôn đứng trước cuộc chơi của Google. Trong vài tháng qua, lại một lần nữa Google đã tung ra 2 bản cập nhật mới để cảnh báo những nội dung xấu và liên kết spam: Panda và Penguin. Tại thời điểm này, hầu như Panda và Penguin được tung ra đúng như mong đợi. Mặc dù hai bản cập nhật này đã không làm rung chuyển cả thế giới nhưng hầu như luôn có những người bị mắc kẹt khi bất cứ một bản cập nhật mới nào được đưa ra.

    [​IMG]

    Panda và Penguin được biết đến là một trong những hình phạt khắc nghiệt nhất. Nếu bạn đang cần một chiến lược để nâng cấp nội dung thì những kỹ thuật này sẽ giúp đẩy lùi những con gấu trúc hoặc chim cánh cụt để ngăn không cho chúng đi qua con đường của bạn.

    Panda với nội dung chất lượng

    Mục đích của bản cập nhật Panda là để khuyến khích nội dung chất lượng từ các trang web và hạ cấp kẻ vi phạm trong bảng xếp hạng tìm kiếm. Google giới thiệu Panda vào năm 2011 như là một giải pháp để càn quét các trang có nội dung chất lượng thấp. Các bản cập nhật khác không được thiết kế riêng cho mục đích này nhưng Panda lại giúp cho những trang web kiểu như thế này biến mất khỏi bảng xếp hạng.

    Content farms đã được xếp hạng tốt trên Google đó là nội dung có trọng số cao – không phải vì nội dung thực sự tốt. Mánh khóe mà các Content farms sử dụng là qua việc tối ưu các bài viết của họ với một lượng dư thừa các từ khóa. Sự kết hợp của hai kỹ thuật này giúp Content farms được tăng lên ở vị trí trên cùng của Google trong khi các nội dung trang web chất lượng cao khác lại phải chấp nhận đứng ở đâu đó trên trang 2 và thậm chí còn xa hơn nữa. Content farms đã từng có một thời hoàng kim của nó nhưng Panda đã làm một việc khá tốt để đảm bảo rằng các nội dung chất lượng thấp không còn chỗ đứng trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

    Bây giờ là những ngày vinh quang của Content farms và vẫn còn những nội dung chất lượng kém cần phải đào thải ra ngoài. Bản cập nhật đầu tiên của Panda làm rung chuyển 11% các kết quả tìm kiếm nhưng con số này đang ngày càng trở nên nhỏ hơn.

    Bản cập nhật Google Panda 4.1

    Panda 4.1 là phiên bản mới nhất của Panda và nó được đưa ra vào ngày 25 tháng 9. Trong khoảng thời gian này, cú đánh của Panda nghe chừng có vẻ nhẹ nhàng hơn, nó chỉ ảnh hưởng đến 3-5% trong tổng số các truy vẫn tìm kiếm. Nhưng nhìn chung nó vẫn là một bản cập nhật phần lớn với những con số và nó không lớn như bản cập nhật Panda đầu tiên.

    Mặc dù mục tiêu của Panda vẫn là loại bỏ nội dung xấu từ các kết quả tìm kiếm nhưng Panda 4.1 đã được điều chỉnh để giúp thúc đẩy các trang web vừa và nhỏ với nội dung chất lượng cao. Đây là khuyến cáo cho các trang web tin tức mà ít được biết đến để cạnh tranh với các trang web có quy mô lớn. Đây cũng là một nỗ lực để khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ ở địa phương để tạo ra nội dung chất lượng cao. Sự cạnh tranh trong SERPs ở địa phương có thể là khá khó khăn nhưng có lẽ bản cập nhật Panda này có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ với một chiến lược nội dung tốt có thể chiến thắng trên Google.

    Những nạn nhân điển hình của Panda

    Để được an toàn với bản cập nhật này thì sự hiểu biết về Panda chính là cách để bạn giữ được an toàn tránh những hủy diệt mà nó tạo ra. Như chúng ta đã biết, mục tiêu của Panda là những nội dung xấu và nó đặc biệt rất thích những trang web chất lượng thấp từ bảng xếp hạng tìm kiếm. Tuy nhiên, nội dung xấu chính xác được hiểu như thế nào? Có một số yếu tố để phân biệt mô tả này và đây là một vài manh mối để nhận biết chất lượng nội dung xấu.
    • Trải nghiệm người dùng kém. Google cố gắng để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể cho những người dùng của họ. Nội dung không hấp dẫn và không đủ thông tin là công thức hoàn hảo cho trải nghiệm người dùng xấu, nếu nội dung của bạn không cung cấp giá trị, nó sẽ là một cuộc tấn công chống lại bạn trong bản cập nhật Panda tiếp theo.
    • Nội dung quá sơ sài. Nội dung lớn có thể ẩn chứa trong tất cả các hình dạng và kích cỡ khác nhau và nội dung dài là những gì đang thịnh hành hiện nay. Nội dung dài làm tăng giá trị cho trang web của bạn bởi nó sẽ tạo ra lưu lượng truy cập nhiều hơn, khuyến khích người dùng ở lại lâu hơn và tương tác lâu hơn và nó cũng tạo ra ROI cao hơn so với nội dung ngắn.
    • Nội dung trùng lặp. Nội dung trùng lặp sẽ dẫn đến hình phạt của Google và điều này vẫn xảy ra với Panda 4.1.
    • Nhồi nhét từ khóa. Thật đáng tiếc là những ngày của nhồi nhét từ khóa vẫn còn chưa kết thúc và nó không thực sự làm việc. Ngay cả khi những nỗ lực của bạn lọt qua các khe rạn nứt thì những kết quả quả này sẽ chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn mà thôi.
    • Nội dung lỗi thời. Đó là những loại nội dung cũ không tạo ra lưu lượng tìm kiếm và không được sử dụng như là một nguồn tài liệu tham khảo.

    Penguin với nội dung chất lượng thấp

    Mục tiêu hướng tới của Penguin là loại bỏ spam – đặc biệt là các hình thức liên kết spam. Link farms là thủ phạm chính, ngoài ra đó còn là chiến lược xây dựng liên kết được lặp đi lặp lại và không tự nhiên. Mặc dù có thể có một số vùng màu xám cấu thành để tạo ra một liên kết tự nhiên nhưng thật khó để phủ nhận rằng mọi người sẽ liên kết đến nội dung đó. Nội dung tồn tại được coi như là một nguồn tài liệu tham khảo có thể dẫn đến các liên kết tự nhiên. Điều quan trọng là tạo ra nội dung hiệu quả mà không cần lo lắng về việc tạo ra liên kết.

    10 lời khuyên để đối phó với Panda

    Chúng tôi sẽ đưa cho bạn một vài manh mối cho chiến thuật nội dung chất lượng thấp và spam. Nếu bạn là một nạn nhân của nội dung chất lượng xấu thì bạn cần phải xem các hướng dẫn này.

    Lời khuyên 1: Tăng nội dung chất lượng

    Panda thường chơi đẹp với nội dung chất lượng, do đó cần phải đảm bảo rằng nội dung của bạn phải đáp được được điều đó. Việc đó là dễ dàng và đủ để nói rằng bạn đang cung cấp nội dung chất lượng cho khán giả của bạn nhưng làm thế nào để phát triển nội dung có giá trị, đó lại là một câu chuyện khác.

    Nội dung chất lượng cao chủ yếu liên quan đến trải nghiệm người dùng tốt nhất của Google. Bạn có thể nâng cao chất lượng nội dung bằng cách:
    • Nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi viết: những loại nội dung nào được khách hàng của bạn tìm kiếm? Bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu của khán giả để đáp ứng tốt nhu cầu của bạn. Bạn sẽ lãng phí thời gian nếu tạo ra nội dung không phù hợp với khán giả của bạn.
    • Theo kịp với các chủ đề nóng và xu hướng: bạn cần phải hiểu rõ những xu hướng trong ngành công nghiệp của bạn để duy trì khán giả với nội dung hữu ích và kịp thời.
    • Sử dụng ví dụ và minh họa cụ thể: đưa ra các ví dụ và minh họa trong nội dung có thể giúp người đọc hiểu rõ hơn về quá trình suy nghĩ của bạn. Cung cấp các liên kết đến các nguồn có liên quan hoặc thuê một nhà thiết kế để tạo ra một biểu đồ thông tin nổi bật.
    • Đừng bỏ qua các định dạng: định dạng bài viết trên blog của bạn là rất quan trọng khi nói đến trải nghiệm người dùng. Đoạn văn với tiêu đề linh hoạt và sử dụng các điểm nhấn để sắp xếp những suy nghĩ của bạn.
    • Đọc và chỉnh sửa lại một lần nữa: nếu bạn không tự tin vào kỹ năng đọc của bạn, hãy hỏi một người nào đó để họ xem qua công việc của ban. Việc sử dụng chính tả và ngữ pháp không chính xác có thể làm ảnh hưởng đến bạn trong SERPs.

    Biến chất lượng nội dung xấu thành một cái gì đó hữu ích có thể làm mất thời gian của bạn nhưng bạn sẽ tồn tại lâu hơn bằng chính hành động này. Khi một bản cập nhật Panda đang hiện ra lờ mờ, bạn sẽ không phải băn khoăn nếu nội dung của bạn đáp ứng các nguyên tắc chất lượng của Google.

    Lời khuyên thứ 2: duy trì cập nhật và có liên quan

    Một trong những thức ăn yêu thích của Panda đó là nội dung không còn phù hợp và không hữu ích. Ví dụ, các nghiên cứu đã được xuất bản rất lâu có chứa những thông tin lỗi thời và không chính xác, khi đó nó sẽ bị Panda phạt. Nếu trang web của bạn có chứa những thông tin lỗi thời, hãy cố gắng nỗ lực để làm cho nó thật sự hữu ích và có liên quan. Tốt hơn hết là bạn có thể sử dụng cơ hội này để tạo ra nội dung mới có liên quan và kịp thời.

    Lời khuyên 3: Evergreen content

    Nếu bạn lo lắng về việc liên tục tạo ra nội dung mới và giữ cho mọi thứ luôn tươi mới thì hãy xem xét đến việc Evergreen content. Evergreen content (Evergreen content tạm hiểu là các nội dung mà có tuổi thọ cao và có thể vẫn chứa các thông tin tìm kiếm trong vòng 2 năm. Nó đáp ứng các nhu cầu của 1 lượng khán giả cụ thể mà bạn vẫn đang tập trung vào) là một bổ sung tuyệt vời cho tất cả chiến lược nội dung vì nó cung cấp một cách tiếp cận vượt thời gian cho những nội dung hầu như không bao giờ cũ. Ví dụ về các Evergreen content thường bao gồm:
    • Giới thiệu từng bước các hướng dẫn cho một công việc cụ thể
    • Tài liệu tham khảo
    • Thủ thuật bài viết
    • Câu hỏi thường gặp
    • Hướng dẫn các thuật ngữ công nghiệp

    Evergreen content là tuyệt vời cho bộ sưu tập nội dung của bạn và có ích cho khán giả của bạn.

    Lời khuyên 4: Luôn luôn kiểm tra mật độ từ khóa

    Mật độ từ khóa có thể làm cho bạn gặp rắc rối với Panda và nó khá an toàn để nói rằng nó có tác động tương đối vào đối tượng của bạn. Mật độ từ khóa là tỷ lệ dựa trên số lần từ khóa được sử dụng so với số từ trong nội dung của bạn.

    Để tạo ra lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, bạn cần phải bổ sung từ khóa tại một số điểm. Rất may là, có một công thức có thể giúp bạn làm việc này. Nói chung, phạm vi an toàn là khoảng 2-4%. Vậy làm thế nào để bạn chắc chắn rằng nội dung của bạn cung cấp đủ các từ khóa để giúp đỡ SEO mà không trọc tức Panda?

    Chắc chắn bạn có thể sử dụng một từ khóa để điều hướng. Nhưng nó sẽ là rất khó để tạo ra nội dung với một giọng điệu tự nhiên, đưa các từ khóa vào nội dung một cách rõ ràng và không phá vỡ trải nghiệm người dùng.

    Lời khuyên 5: Không trùng lặp

    Việc sao chép nội dung từ nơi khác để đưa vào trang web của bạn có thể bạn sẽ gặp phải một rắc rối lớn với Panda. Nếu dựa vào nội dung đó để tìm cảm hứng cho nội dung của bạn thì điều đó là hoàn toàn OK và có thể chấp nhận được.

    Lời khuyên 6: Nội dung dài

    Nếu bạn đang thực sự tìm kiếm một cách nào đó để gây ấn tượng với Panda thì đây là thời gian để thêm vào nội dung của bạn. Nội dung dài sẽ làm việc tốt trong những ngày này và nó có một mối tương quan trực tiếp với hiệu suất trong SERPs. Bạn không cần phải viết một câu chuyện về cuộc sống của bạn nhưng với 2000 từ trở lên thì đó sẽ là một điểm khởi đầu tốt cho nội dung dài.

    Lời khuyên 7: Luôn đi đầu trong các chủ đề

    Khi trang web của bạn được tạo ra để phục vụ cho một mục đích cụ thể thì việc đi sai chủ đề có thể gây hại cho nội dung và nỗ lực SEO của bạn. Nếu trang web của bạn là một nguồn tài nguyên liên quan đến việc cải thiện nhà ở thì bạn không muốn xuất bản nội dung liên quan đến lĩnh vực thể thao. Điều này có thể xảy ra khi bạn không biết cần phải viết những gì. Để giải quyết vấn đề này thì bạn cần phải sử dụng một lịch biên tập.

    Lời khuyên 8: Các vấn đề về định dạng

    Như tôi đã đề cập trước đó trong bài viết này, bài viết với định dạng kém có thể làm cho nội dung của bạn dính đến một hình phạt Panda. Sử dụng các header, sub-header, các điểm bullet và phân chia đoạn văn phù hợp sẽ làm cho trang web của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

    Lời khuyên 9: Liên kết đến nội dung xứng đáng

    Để không bị thua trong cuộc chiến với Penguin, hãy tạo ra liên kết phù hợp với nội dung, nó có thể giúp thu hút các liên kết chất lượng cao từ các nguồn bên ngoài. Hãy suy nghĩ đến những loại nội dung mà bạn sẽ liên kết đến.

    Lời khuyên 10: Có sự tham gia và có tính giáo dục

    Nội dung có sự tham gia và có tính giáo dục sẽ luôn được đánh giá cao trong mắt của Panda và khán giả của bạn. Nội dung mang tính thông tin và hấp dẫn sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Nếu trải nghiệm người dùng là cao thì nội dung của bạn đang thực sự làm rất tốt.

    Hãy nhớ rằng, Panda và Penguin có thể tàn phá nhưng không làm cho bạn bị mấ ngủ. Duy trì chiến lược nội dung phù hợp với bản cập nhật của Google và mọi người sẽ được thưởng thức nội dung tuyệt vời của bạn. Những thủ thuật này có thể giúp cho tất cả các trang web và chủ doanh nghiệp thành công trong việc tạo ra nội dung mà Google sẽ ủng hộ, tăng thứ hạng cho nó và yêu thích nó.

    Đó là tất cả những gì được coi là tham gia một cách tự nhiên và tránh bất cứ điều gì được coi là chất lượng thấp. Hay nói cách khác, hãy dành thời gian để đầu tư vào nội dung của bạn.

    Nguồn: the gioi seo
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    nói chung 10 lời khuyên của bài viết ai cũng cố gắng thực hiện nó một cách hoàn hảo nhất nhưng mà không may bị google phạt thì phải chịu thôi, chả ai muốn bị google phạt cả.
     
    #2
  3. thanhgia123 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/1/15
    Tình hình là mới mò mẫm để đưa trang web của mình lên google mà nghe thấy gấu với chim cánh cụt nghe cũng thấy lo lo. Đã không biết mà bị 2 em này cắn chắc chết.
     
    #3
  4. bavisao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Mình thấy " Lời khuyên 1: Tăng nội dung chất lượng " có vẻ hợp lý nhất .
     
    #4
  5. dang quynh mai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/11/14
    đọc từ đầu đến cuối mà mình ko hiểu vấn để cần giải quyết nó nằm ở đâu nữa :)
     
    #5
  6. trannam2016 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/12/14
    theo mình điều này là quan trong nhất nè
    Lời khuyên 5: Không trùng lặp

    Việc sao chép nội dung từ nơi khác để đưa vào trang web của bạn có thể bạn sẽ gặp phải một rắc rối lớn với Panda. Nếu dựa vào nội dung đó để tìm cảm hứng cho nội dung của bạn thì điều đó là hoàn toàn OK và có thể chấp nhận được.
     
    #6
  7. Anhka PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    khổ thân cho mấy anh mũ đen, còn mình đây thì vẫn đang cảm thấy thật biết ơn GG :cool::cool::cool:
     
    #7

Chia sẻ trang này