QC Xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu 4×12 bao nhiêu tiền?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Lukun22, 30/11/21.

  1. Lukun22 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/4/21
    Xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu 4×12 có ưu điểm gì?

    Xây nhà phố 1 trệt 1 lầu được xem là kiểu kiến trúc khá phổ biến tại thành thị. Nhiều gia đình trẻ ưa chuộng vì nó có ưu điểm lớn như phân chia không gian dễ dàng.

    Tầng trệt có thể tận dụng để làm khu vực sinh hoạt chung cho cả nhà. Lầu 2 sử dụng để làm nơi nghỉ ngơi, ngủ nghỉ với không gian riêng tư.

    Ưu điểm tiếp theo là tạo nên không gian sống hợp lý, ấm áp tạo cảm giác thân thiện. Đồng thời giá xây nhà 1 trệt 1 lầu cũng không quá cao. Do đó đây được xem là mẫu nhà lý tưởng cho các gia đình ít thế hệ.

    Tuy nhiên xây nhà 1 trệt 1 lầu hết bao nhiêu tiền vẫn được quan tâm. Các gia chủ cũng cần “cân đo đong đếm” cho hợp lý để bước đầu dự trù kinh phí.

    Lưu ý xây nhà 1 trệt 1 lầu khoảng bao nhiêu tiền
    Nếu quý vị quyết định không thuê hoặc tự tìm hiểu trên mạng xây nhà 1 trệt 1 lầu bao nhiêu tiền. Và tự chọn mẫu thiết kế đẹp và hợp lý. Đến khi bắt tay xây dựng thì thường xảy ra các rủi ro:



    • Thiệt hại về vật liệu xây dựng. Kinh phí đội lên nhiều so với dự trù.

    • Không đồng bộ và khó khắc phục xảy ra sự cố.

    • Tìm kiếm thông tin một cách mệt mỏi.

    • Tốn nhiều thời gian và công sức thiết kế xây dựng.

    • Lỗi về vật liệu không biết kêu ai để sửa chữa.
    Xây xong lại không thể đập đi xây lại. Do đó nên quý vị cần tìm hiểu và chọn 1 công ty xây dựng uy tín.

    Xây nhà 1 trệt 1 lầu khoảng bao nhiêu tiền ?
    Để tìm hiểu chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu thì còn phụ thuộc nhiều yếu tố. Rất khó để xác định một cách chính xác:

    Địa chất khu đất xây dựng
    Với ngôi nhà có phần đất yếu hoặc tốt sẽ ảnh hưởng đáng kể chi phí phần móng nhà.

    Khu đất nền tốt thì chỉ cần móng băng hoặc bè. Không cần gia cố đáy móng bằng cọc tre, tràm hoặc bằng cọc bê tông cốt thép.

    Mặt khác các khu đất rộng rãi thoải mái chi phí sẽ rẻ hơn do thi công dễ dàng hơn. Đây cũng là một yếu tố ảnh hưởng giá xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu.

    Thuê đơn vị thiết kế thi công hoàn thiện nội thất
    Các ngôi nhà có thiết kế đơn giản phong cách hiện đại giá sẽ rẻ hơn. So với giá xây nhà trọn gói đẹp 2 tầng phong cách cổ điển.

    Bởi vì phong cách cổ điển đòi hỏi nhiều chi tiết tỉ mỉ, quá trình thi công cũng khó khăn. Từ đó sẽ gây tốn nhiều thời gian hơn khi xây dựng.

    Nội thất cao cấp đòi hỏi công năng ứng dụng cao sẽ có giá cao hơn. Xây nhà 1 trệt 1 lầu bao nhiêu tiền cũng vì vậy mà có sự dao động.

    Vật liệu xây nhà 1 trệt 1 lầu khoảng bao nhiêu tiền
    Vật liệu xây dựng cũng là yếu tố ảnh hưởng giá xây nhà phố 1 trệt 1 lầu. Với gia đình có tiềm lực kinh tế sẽ chọn vật liệu tốt, đảm bảo. Chỉ cần thay đổi nhỏ 1 vài chi tiết cũng rất tốn chi phí.

    Hơn thế nữa còn rất nhiều yếu tố ảnh hưởng chi phí xây dựng nhà ở. Ví dụ xin giấy phép, thời gian thi công, diện tích xây dựng… phần nào làm dao động giá.

    Greenhn xin đưa ra cách tính chi phí tham khảo để quý vị phần nào hình dung chi phí dễ dàng nhất.

    Công thức tính chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu
    Xây nhà 1 trệt 1 lầu khoảng bao nhiêu tiền không có một mức giá cố định nào. Do đó muốn xây ngôi nhà đẹp và tiết kiệm cần lập bảng chi phí chi tiết và khoa học.

    Đơn giá xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu
    Theo như khảo sát thị trường xây nhà thì hiện nay, đơn giá rơi vào khoảng từ 3 – 3,5 triệu/m2. Với hình thức thi công thi và nhân công hoàn thiện ở mức tầm trung.

    Riêng với hình thức xay nha tron goi thì chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu sẽ từ 4,5 – 6 triệu/m2. Nhưng xin lưu ý quý vị đây chỉ là kết quả tham khảo giá thị trường. Sau đó tính con số trung bình, tại địa phương khác nhau giá sẽ có chênh lệch.

    Cách tính xây nhà 1 trệt 1 lầu khoảng bao nhiêu tiền
    Như đã đề cập với cùng 1 diện tích nhưng tùy mẫu thiết kế với yêu cầu vật liệu; và yếu tố khác thì giá xây nhà phố 1 trệt 1 lầu cũng khác nhau. Đặc biệt tình trạng đất nền cũng quyết định chi phí xây móng.

    Để dự trù được chi phí xây dựng dễ nhất nên áp dụng cách tính sau đây.

    Chi phí xây dựng nhà 1 trệt 1 lầu 2021 = tổng m2 xây dựng x đơn giá

    Ví dụ xây nhà 1 trệt 1 lầu khoảng bao nhiêu tiền với diện tích 4×12,5m (50m2):

    • Móng = 4 x 12,5 x 50% = 25m2

    • Trệt = 4 x 12,5 = 50m2

    • Lầu = Trệt = 50m2

    • Mái bằng: 50m2 x 70% = 35m2
    Đơn giá phần thô 3 triệu/m2: (25 + 50 + 50 + 35) x 3.000.000 = 480.000.000. Để tính giá hoàn thiện chỉ cần thay đổi phần đơn giá.

    Ngoài ra đơn giá chi tiết cho ngôi nhà bạn có thể liên hệ với các KTS của Greenhn. Chúng tôi với kinh nghiệm và năng lực sẽ kịp thời giải đáp xây nhà 1 trệt 1 lầu bao nhiêu tiền.

    >>> Tham khảo bài viết: Báo giá xây nhà trọn gói
     
    #1

Chia sẻ trang này