Chia sẻ Tìm hiểu khái niệm: FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi rydonguyen, 12/7/18.

  1. rydonguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Tìm hiểu khái niệm: FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3

    Bạn có biết rằng kim cương thật được hình thành ở dưới sâu trong lòng đất với nhiệt độ và áp suất cực cao. Vì thế, hầu hết tất cả các loại kim cương đều có các “vết chàm”, khiếm khuyết nhỏ bên trong kim cương (được gọi là chất xâm nhập) hoặc ở trên bề mặt (được gọi là khuyết tật bề mặt).
    Độ tinh khiết của viên kim cương có nghĩa là mức độ mà các khiếm khuyết này hiện diện trên viên kim cương đó.
    Thang chia độ tinh khiết của kim cương theo GIA bao gồm các nấc như sau: FL, IF, VVS1, VVS2, VS1, VS2, SI1, SI2, I1, I2, I3
    [​IMG]
    - Khiếm khuyết rõ ràng(I)

    3 cấp độ là I1, I2 và I3. Đây là những kim cương bị lẫn tạp chất: Chất xâm nhập hiện lên rõ ràng khi phóng to lên 10 lần và có thể ảnh hưởng tới độ tinh khiết và độ sáng.

    - Khiếm khuyết nhỏ (SI)

    2 cấp độ là SI1 và SI2 (một số tài liệu đặt là S1 và S2). Những chuyên gia sẽ có thể dễ dàng nhận thấy những khiếm khuyết trên kim cương cấp độ SI bằng mắt thường. Người bình thường đôi khi cũng có thể nhìn thấy bằng mắt thường và dễ dàng nhìn thấy khi dùng kính lúp 10x.

    - Khiếm khuyết rất nhỏ (VS): nó bao gồm hai cấp độ là VS1 và VS2. Người không chuyên sẽ rất khó để nhìn thấy những khuyết điểm trên kim cương. Có thể chỉ có 1/100 người quan sát không chuyên có thể phát hiện chất xâm nhập phân loại VS2 bằng mắt thường khi kiểm tra rất gần dưới điều kiện lý tưởng. VS2 là cấp độ cuối cùng của những khiếm khuyết không bị nhìn thấy bằng mắt thường.
    [​IMG]
    - Khiếm khuyết rất rất nhỏ (VVS): nó bao gồm hai cấp độ là VVS1 và VVS2. Ngay cả những chuyên gia cũng sẽ rất khó khăn để nhận ra những khuyết điểm này dưới kính lúp 10x.

    Trong đó:

    + Chấp xâm nhập phân loại VVS1 thường thì chỉ nhìn được từ mặt bên phía dưới sang

    + Trong khi chất xâm nhập phân loại VVS2 thì có thể nhìn được từ mặt bên phía trên.

    - Hoàn hảo (FL) hoặc hoàn hảo bên trong (IF):
    [​IMG]
    Hai loại kim cương này đều thuộc dạng quý hiếm và đắt tiền. Đây là dạng không có chất xâm nhập hoặc khiếm khuyết bề mặt mà nhà thẩm định chuyên nghiệp có thể nhìn thấy khi phóng to lên gấp 10 lần.

    Trong đó:

    + FL: là những viên kim cương hoàn hảo rất hiếm khi sử dụng trong đồ trang sức. Chúng thường được lưu giữ ở những nơi an toàn.

    + IF : Những viên kim cương không có bao thể bên trong chỉ có những tỳ vết không đáng kể như là những chấm nhỏ và vết trầy xước rất nhỏ dễ dàng làm mất đi khi đánh bóng lại viên đá thì có thể phân loại chúng thuộc IF.
     
    #1

Chia sẻ trang này