QC Sổ Đỏ Cầm Tay Thật Nhưng Chủ Nhà Là Giả Mạo Làm Sao Để Tránh…?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi Tô Minh Lập, 23/8/19.

  1. Tô Minh Lập PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/4/19
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Không chỉ những người mua nhà để ở mà chính những nhà đầu tư cũng khó tránh khỏi những chiêu trò lừa đảo, làm giả giấy tờ thủ tục nhằm trục lợi cá nhân. Nhà ở, đất ở….là một loại bất động sản tài sản giá trị lớn. Để sở hữu được bất động sản giá trị như ở các thành phố lớn không hề đơn giản.
    Giá trị pháp lý của bất động sản là sổ đỏ, sổ hồng.
    Sổ Đỏ là giá trị pháp lý cao nhất khi sở hữu một bất động sản. Có những người tích góp cả đời, có những người cầm cố vay ngân hàng, có những người vay người thân rồi mua được một bất động sản nhưng không may xảy ra rủi do như những trường hợp dưới đây quả là một sự thiếu hiểu biết và mạo hiểm khi mua bất động sản. Dưới đây là một số lưu ý giành cho những ai chưa hoặc sắp sở hữu một bất động sản riêng cho mình.

    Hiện nay, sổ đỏ giả khó lòng qua mắt được Văn phòng công chứng, bởi vậy loại tội phạm này đã thay đổi phương thức bằng cách làm giả Giấy tờ tùy thân để qua mặt người mua và Văn phòng công chứng.

    [​IMG]
    Sổ Đỏ Pháp Lý Chứng Minh Quyền Sở Hữu Một Bất Động Sản.

    Thực tế đã xảy ra nhiều trường hợp bọn tội phạm đóng giả là người tìm mua nhà, đến yêu cầu chủ nhà cho xem sổ đỏ với lý do tìm hiểu kỹ để quyết định đặt cọc mua nhà; trong lúc chủ nhà sơ suất thì bọn chúng đánh tráo sổ đỏ giả đã chuẩn bị từ trước và lấy sổ đỏ thật của gia chủ.

    Sau khi lấy được sổ đỏ thật thì bọn tội phạm này sử dụng thông tin trên đó rồi làm Giấy tờ tùy thân giả (Chứng minh nhân dân, Giấy đăng ký kết hôn… giả; việc làm giả các Giấy tờ này dễ hơn làm giả sổ đỏ) và rao bán căn nhà đó.

    Để thuận tiện cho việc lừa đảo của mình, bọn tội phạm này đã vẽ ra những câu chuyện có lẽ rất hợp lý, như là nhà đang cho thuê nhưng người thuê không muốn bị lấy lại để bán nên rất khó chịu nên anh/chị xem trên giấy tờ sổ đỏ được rồi, đừng có vào xem nhà; đồng thời bán với giá rẻ hơn giá thị trường để thu hút người mua.

    Văn phòng công chứng cũng không nghĩ đến trường hợp này vì đây chính là sổ đỏ thật nên cuối cùng bị bọn tội phạm qua mặt.

    Biện pháp để mua được một bất động sản sổ đỏ thật, chủ thật.
    Lời khuyên: Ngoài việc mua nhà phải có sổ đỏ ra, Khi mua nhà mọi người cần tìm hiểu kỹ thông tin của người bán, ngôi nhà mình muốn mua, phải trực tiếp vào xem nhà; đồng thời hỏi thăm hàng xóm để có thông tin chính xác, cũng như dành thời gian để bí mật quan sát khu vực đó như thế nào, nếu có thời gian thì mọi người có thể lên phường, quận hỏi về pháp lý căn nhà có bị tranh chấp, cầm cố, hay trong thời gian kiện tụng….vv. Tránh trường hợp vì ham nhà giá rẻ, tin người nên dẫn đến tình trạng bị bọn tội phạm lừa đảo như trên.
     
    #1

Chia sẻ trang này