Thảo luận Những điều nên và không nên có trên website

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi chaymautai, 16/8/16.

  1. chaymautai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Trong bất cứ lĩnh vực nào, làm việc một cách có hệ thống luôn giúp chúng ta dễ dàng kiểm soát, thực hiện công việc một cách dễ dàng, không bỏ sót.

    Nhằm hỗ trợ những ai đang có nhu cầu, ý định tự tạo một không mất thời gian, bài viết này sẽ nêu ra những điều nên làm hoặc cần tránh khi thiết kế website.


    1. Cấu trúc khoa học và giao diện dễ sử dụng


    Tất nhiên, ai cũng muốn website của mình có cấu trúc khoa học và giao diện dễ sử dụng. Nhưng không phải ai cũng làm được như thế. Trước khi thiết kế web, hãy chịu khó tìm hiểu khách hàng mục tiêu. Từ đó, chúng ta sẽ có những ý tưởng thiết kế thật gần gũi và ấn tượng với họ.


    Chẳng hạn, nếu bạn đang muốn thiết kế web bán hàng cho các sản phẩm về giống cây trồng, hãy tạo một giao diện với màu xanh lá cây làm chủ đạo. Điều đó sẽ kích thích và lôi kéo khách hàng vào tìm hiểu các sản phẩm của bạn hơn. Ngược lại, với các sản phẩm dành cho thiếu nhi hoặc tuổi teen, hãy làm sao để website của mình trông thật bắt mắt và rực rỡ.


    Một giao diện dễ sử dụng là vấn đề không quá khó khăn. Hiện nay, với các thiết kế web giá rẻ, đã có sẵn hàng ngàn những giao diện để bạn lựa chọn. Tất cả các giao diện này đều đã được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với từng mặt hàng, sản phẩm. Bạn chỉ việc chăm chỉ tìm kiếm và tìm cho mình một giao diện thật ưng ý mà thôi.


    2. Không nên sử dụng thanh cuộn ngang


    Hiện nay, rất ít các trang web sử dụng thanh cuộn ngang. Tuy nhiên, vẫn còn một số trang sử dụng đồng thời cả hai thanh này. Việc quá tham lam trong quá trình giới thiệu sản phẩm và hình ảnh sẽ khiến bạn phải áp dụng nó. Xin hãy nhanh chóng loại bỏ và thay thế bằng các biện pháp khác.


    Chẳng hạn, bạn có thể trình bày bài viết ngắn gọn và súc tích hơn. Giảm diện tích bề rộng, thay bằng các hình ảnh đã được thu nhỏ lại. Miễn sao bài viết trình bày trên website không xuất hiện thanh cuộn ngang. Điều này rất dễ khiến khách hàng nản lòng khi đọc thông tin. Và khả năng khách hàng quay lại lần hai là rất thấp. Chẳng ai lại muốn mất thời gian vào những thanh cuộn trong khi còn rất nhiều các thiết kế web cùng mặt hàng nhưng hấp dẫn khác.


    3. Nội dung bài viết vừa phải, ngôn từ dễ hiểu


    Đối với các thiết kế web bán hàng, người đọc thường quan tâm nhiều đến thông tin sản phẩm. Bạn có thể trình bày các thông tin này dưới dạng ý. Không nên trình bày theo kiểu hoa mỹ, lời lẽ bay bổng bởi sẽ chẳng ai quan tâm đến điều đó làm gì.


    Trừ khi website của bạn được lập ra không nhằm mục đích bán hàng. Bạn muốn quan tâm nhiều hơn đến việc cung cấp thông tin, bài viết hữu ích cho khách hàng. Vậy thì các bài viết này cần chú trọng đến tính dễ hiểu và ngắn gọn.


    Cũng như việc thiết kế giao diện, các bài viết cũng phải phù hợp với đối tượng khách hàng. Mỗi người đều có một gu đọc khác nhau. Có những người thích đọc các thông tin dạng ý, có người lại thích đọc thông tin kiểu mô tả, có người lại thích đọc thông tin đi kèm nhiều hình ảnh... Do đó, bạn cần có những cách viết thật phù hợp với các khách hàng riêng của mình.


    4. Rút ngắn thời gian tải web


    Tốc độ truy cập Internet mỗi nơi mỗi khác, tùy thuộc rất nhiều vào điều kiện của mỗi khách hàng. Do đó, bạn cũng nên thiết kế website sao cho với mỗi lần click chuột bào bài viết hay sản phẩm nào, thời gian tải thông tin là ngắn nhất. Khách hàng rất ghét phải mất thời gian chờ đợi để được xem sản phẩm, được đọc các bài viết của bạn. Họ sẽ ngay lập tức xóa đi để tìm một website khác nhanh hơn.


    Mục đích cuối cùng của các website là làm sao để người xem ở lại lâu, thích thú tìm hiểu các sản phẩm, nội dung mà người thiết kế website xây dựng. Vì thế, không nên chỉ tập trung thiết kế website sao cho đẹp, lung linh, thì bạn hãy nghĩ nhiều hơn đến hành vi của khách hàng. Đó là chìa khóa giúp bạn giữ chân, cũng như làm website của bạn nổi bật hơn.


    Ngoài ra, hiện nay thiết kế website giá rẻ đang rất phát triển và được nhiều người ưu chuộng bởi chi phí và giao diện dễ sử dụng. Đây cũng là một lựa chọn hợp lý nếu bạn không muốn tốn thời gian, tài chính để tự thiết kế website. Chúc các bạn thành công với website của mình.
     
    #1
  2. vinhkha PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    toàn những tưởng đơn giản nhưng khá là quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến seo
     
    #2
  3. tudongdn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/16
    ai làm được thế thì đã có 1 website tốt rồi
     
    #3

Chia sẻ trang này