QC Cách đầu tư chứng khoán thời đại 4.0 không dành cho những "gà mờ"

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi quynhphan34, 4/9/20.

  1. quynhphan34 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/18
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Hãy là một người thông thái từ cách đầu tư chứng khoán với những nguyên tắc sống còn trên thị trường. Khởi đầu của bất kỳ sự kiện nào cũng không hề dễ dàng thế nhưng nếu được đi kèm với những lời dặn dò sẽ phần nào khiến người ta an tâm hơn. Vậy nên trong đầu tư chứng khoán cũng vậy.

    Kim chỉ nam trong cách đầu tư chứng khoán thời đại 4.0, đâu là những điểm cần ghi nhớ?
    Không ai có thể dạy bạn cách đầu tư chứng khoán như thế nào là tốt nhất, có lợi nhiều nhất cả. Những điều mà bậc lão nhân có thể truyền lại là những quy tắc tương đối chính xác từ việc trải nghiệm những sai lầm trong quá khứ. Vậy nên tiếp thu những thông tin này cũng là một bài học đắt giá cho thế hệ đi sau.


    Quy tắc đầu tiên, xác định rõ được sẽ cắt lỗ ở mức bao nhiêu (nhiều lời khuyên cho rằng lên cắt dần lỗ khi giá cổ phiếu giảm 7%, 10% và 15%). Quá trình này đòi hỏi phải có sự linh hoạt, ví dụ nếu bạn thấy triển vọng doanh nghiệp vẫn tốt thì khi giá cổ phiếu giảm 7%, bạn có thể cắt lỗ 1 ít, chẳng hạn 10% số cổ phiếu đang nắm giữ, thay vì 30% như thông thường. Không có câu trả lời là không cắt lỗ được không, hãy chấp nhận sự thật đau thương để luôn trong tư thế chủ động.


    Quy tắc thứ hai trong cách đầu tư chứng khoán, là đi tìm được phương pháp đầu tư cho riêng mình nói chung là con đường riêng cho sự nghiệp solo cùng chứng khoán. Có 2 trường phái chính: phân tích kỹ thuật và phân tích cơ bản. Phân tích kỹ thuật, hay còn gọi là nghiên cứu biểu đồ, là phương pháp dựa trên nghiên cứu lịch sử giao dịch (thường là lịch sử biến động giá và khối lượng giao dịch) để dự đoán biến động giá trong tương lai. Thứ hai, phân tích cơ bản là phương pháp phân tích nhìn vào các yếu tố cơ bản của doanh nghiệp như: doanh thu, lợi nhuận, lợi thế cạnh tranh, triển vọng ngành, triển vọng kinh tế vĩ mô… Mấu chốt của phương pháp này là từ các yếu tố cơ bản trên xác định xem mức giá hiện tại của cổ phiếu là đắt hay rẻ so với tình hình hiện tại và tiềm năng tương lai. Nôm na hơn là phân tích cơ bản sẽ dựa rất nhiều vào “độ nhạy” của người chơi, phải thính với thị trường. Đây cũng chính là điểm chí mạng của phương pháp này bởi nó mang “cảm tính” của nhà đầu tư.


    Kết lại bài viết hôm nay là quy tắc đừng quá đặt nặng vấn đề “bỏ trứng vào cùng một rổ” hay “đa dạng hóa danh mục đầu tư”. Bởi nếu bạn am hiểu nhiều cho một loại cổ phiếu thì sẽ càng giúp bạn có được những bước đi tương đối đáng tin cậy và an toàn trong việc giao dịch loại chứng khoán này. Còn trường hợp bạn có thể xác định một lúc nhiều cổ phiếu “ngon ăn” thì có thể chia vốn đầu tư ra. Ngoài ra còn hàng tá quy tắc cách đầu tư chứng khoán khác nhưng hãy để thị trường dạy bạn thì bạn sẽ nhớ rõ hơn. Cuối lời, chúc các bạn có thể vượt thành công vũ môn hóa rồng này!
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/9/20
    #1
  2. DentoKhau PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/2/20
    Rất hay, thông tin bạn cung cấp bổ ích đấy
     
    #2

Chia sẻ trang này