90% nhân lực ngành SEO Việt Nam là tự học

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi boyka23, 18/4/14.

  1. boyka23 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Đó là kết quả được ông Hà Anh Tuấn – Chủ tịch câu lạc bộ SEO (Search Engine Optimization) Việt Nam đưa ra tại đại hội SEO

    Trong bài tổng kết bức tranh về ngành SEO Việt Nam, ông Tuấn cho biết tới cuối năm 2012 đã có hơn 5000 doanh nghiệp tại Việt Nam sử dụng SEO, nhân lực ngành này vào khoảng 20.000 nhân viên làm việc trong nước với mức lương hàng tháng là 5-10 triệu đồng (240-480 USD) và 30 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ SEO.

    Hàng trăm thương hiệu lớn đã đưa SEO vào trong kế hoạch năm 2013. Đây là những tín hiệu đáng mừng, cơ hội rất lớn cho những người làm SEO tại Việt Nam. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của ngành SEO Việt Nam hiện nay chính là thiếu đào tạo cơ bản, 90% nhân lực SEO là tự học nên trình độ không đồng đều, nhân lực SEOgiỏi là rất ít. Ông Tuấn cho biết: “Người làm SEO có ba vị trí được xác định rõ ràng: SEO quản lý, viết bài quảng cáo SEO và SEO kỹ thuật công nghệ thông tin”.

    Tại đại hội, các diễn giả cũng chia sẻ kinh nghiệm về ngành SEO – Digital Marketing Online trong các lĩnh vực như: chiến lược SEO trên mobile, SEO trên website trên các thiết bị điện tử, SEO trên mạng xã hội, sức mạnh của SEO…..và những giải pháp, bí quyết thiết thực, xu hướng phát triển ngành SEO tại Việt Nam.

    Làng SEO Việt Nam đã được hình thành. Với vị thế của một cộng đồng, đội ngũ đầy tiềm năng và đang không ngừng lớn mạnh. Đại hội SEO 2013 có thể coi là diễn đàn đầu tiên gắn kết cộng đồng SEO Việt Nam, đánh dấu ấn quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành này. Đây là sự kiện có ảnh hưởng lớn tới ngành công nghệ thông tin nói riêng và toàn xã hội nói chung.

    Nguồn laodong.com.vn dựa trên số liệu thống kê năm 2013
     
    #1
    khoangahk20 thích bài này.
  2. silanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/1/14
    SEO tự học là chính. Vì căn bản Viết bài + đi link + Chém Mạng xã hội. Hơn thua nhau ở cập nhật nội dung đều đặn và chất lượng :D
     
    #2
  3. vin150990 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Học ở trung tâm thì chỉ học được hướng đi với các bước seo căn bản tự mày mò học trên mạng là chính. Làm seo mà có một chút kiến thức về web nữa thì dễ dàng hơn nhiều.
     
    #3
  4. thanhluan710 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/14
    Các trung tâm dạy seo thì cũng toàn chém cho các gà vào mất rõ nhiều tiền mà có seo được đâu. Đời không chỉ toàn màu hồng mà. Cứ tưởng học chỗ này chỗ kia là lên top được.
     
    #4
  5. trangnhbds01 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/14
    KO biết học Seo ở đâu là hiệu quả nhỉ
     
    #5
  6. vnsvietnam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/14
    Tự học SEO, mình cũng vậy, toàn tự học hết, chứ ra trung tâm học toàn dạy cái cơ bản, ko đủ để ra ngoài lập nghiệp được
     
    #6
    boyka23 thích bài này.
  7. huuk1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/14
    em tự học nhưng mà toàn nghe với thực hành theo các bác hướng dẫn chẳng biết cái nào tốt
     
    #7

Chia sẻ trang này