Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Năm 2014 là một năm thật sự khó khăn đối với SEO Việt Nam. Việc đưa thứ hạng lên top cao trên công cụ tìm kiếm là điều không còn dễ dàng như trước. Những thuật toán Google đưa ra sẽ khiến cho dân SEO có một cái nhìn tốt hơn. Những Website Spam sẽ không còn được xếp hạng nữa. Thay vào đó sẽ là những Website thực sự chất lượng, cung cấp cho người dùng những thứ mà họ đang tìm kiếm chứ không còn SEO chỉ dành cho Google nữa. 13 lời khuyên sau đây sẽ giúp cho bạn về việc cách tạo nội dung dành cho người đọc như thế nào để tránh dính các thuật toán của Google. 1. Viết cho con người và tối ưu hóa cho robot 2014 là năm mà không phải người dùng thích đọc những nội dung chỉ nhằm mục đích cho SEO. Ngay cả đến các công cụ tìm kiếm cũng vậy. Thực tế Google thích các nội dung được viết một cách tự nhiên nhất. Hơn nữa nội dung của bạn muốn được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm đòi hỏi phải thực sự hữu ích cho người dùng. Vì thế hãy tập trung vào các đối tượng mục tiêu mà họ đang tìm kiếm, các con robot sẽ tìm thấy nội dung của bạn. 2. Đừng quên mật độ từ khóa cho website Trước đây mật độ từ khóa là một yếu tố trong việc xếp hạng, tuy nhiên bây giờ Google ủng hộ việc sử dụng những từ khóa liên quan trong nội dung của bạn thay vì việc sử dụng 1 từ khóa lặp đi lặp lại trong bài viết sẽ khiến cho nội dung không được tự nhiên. Việc nhồi nhét từ khóa sẽ khiến cho bạn dễ dính các thuật toán Google. Hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên nhất trong nội dung của bạn. 3. Sử dụng từ khóa liên quan đồng nghĩa Google và các công cụ tìm kiếm khác sử dụng chỉ mục các từ đồng nghĩa với kết quả tìm kiếm của người dùng nhằm mục đích đưa cho người dùng những thông tin cho là phù hợp nhất. Việc sử dụng các từ đồng nghĩa, từ khóa liên quan và các biến thể ngữ pháp một cách hợp lý sẽ làm cho nội dung của bạn trở lên liên quan hơn. Cách này sẽ giúp cho bạn nhắm đến các mục tiêu truy vấn tìm kiếm khác nhau. 4. Viết nội dung chất lượng và sâu Theo thống kê Google cho thấy rằng các bài báo xuất hiện trên trang 1 Google luôn khiến cho người dùng theo dõi và đọc. Một nội dung chất lượng và có sức hút không chỉ làm hài lòng công cụ tìm kiếm mà còn khiến cho người đọc cảm thấy có ích với mình. 5. Tận dụng lợi thế từ khóa có đuôi dài Ví dụ trong lĩnh vực máy bay thì từ khóa “ vé máy bay” có mức độ cạnh tranh nhất, vì thế xếp hạng cao đòi hỏi phải có một sự nỗ lực rất lớn. Trong trường hợp này có rất nhiều tìm kiếm liên quan dễ dàng hơn để xếp hạng thay vì tập trung vào từ khóa cạnh tranh đó. Với những cụm từ đuôi dài như “ vé máy bay giá rẻ”, “ đại lý bán vé máy bay giá rẻ” sẽ có một khối lượng tìm kiếm ít hơn nhưng số lượng truy cập sẽ cao hơn vì có tỉ lệ chuyển đổi dễ dàng. 6. Trả lời câu hỏi khách hàng tiềm năng Nếu khách hàng tiềm năng của bạn có thắc mắc về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ có thể sẽ gõ những câu hỏi tương tự vào Google. Bạn cần có những câu trả lời đáng tin cậy, họ sẽ ghé thăm trang web của bạn. Hãy cung cấp cho họ những câu trả lời tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh của bạn. 7. Hãy chia sẻ nội dung của bạn trên các mạng xã hội Điều này sẽ giúp cho bạn có được một nguồn Traffic lớn vào Website. Hãy chia sẻ những nội dung có liên quan đến người dùng đang tìm kiếm. Bạn có thể chia sẻ nội dung của mình thông qua các mạng xã hội như Facbook, G+, Twitter, Linkedin… 8. Tham gia Google Plus Google + sẽ đóng một vai trò lớn trong SEO. Hãy xây dựng tác giả cho chính bài viết của mình. Thiết lập hồ sợ G+ một cách đầy đủ. Việc xác định thẩm quyền của mình khi chia sẻ nội dung không chỉ giúp cho người đọc biết đến mình mà còn được Google đánh giá cao trên G+.. 9. Thẻ tiêu đề mà mô tả vẫn là vua Thẻ tiêu đề của bạn là một trong những điều kiện đầu tiên Google xem xét khi phân loại các trang web cá nhân. Hơn nữa sự kết hợp giữa thẻ tiêu đề mà đoạn mô tả là những gì mà ngươi dùng sẽ nhìn thấy trên công cụ tìm kiếm. Hãy tạo một tiêu đề hấp dẫn nhằm tăng CTR. Nó sẽ giúp cho bạn xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm. 10. Tránh nhồi nhét từ khóa Các thuật toán cập nhật gần đây đã xoay quanh việc loại bỏ những nội dung có ý định muốn thao túng bảng xếp hạng. Một trong những dấu hiệu cảnh báo của Google chính là việc nhồi nhét từ khóa điều này dễ khiến cho web của bạn bị dính thuật toán. Hãy sử dụng từ khóa một cách tự nhiên nhất khi viết nội dung dành cho người dùng chứ không phải dành cho công cụ tìm kiếm. 11. Không quá tối ưu văn bản liên kết Tối ưu hóa liên kết trong văn bản để phù hợp với từ khóa và các cụm từ từng là một trong những kỹ thuật hiệu quả giúp cải thiện thứ hạng của bạn. Thật không may Google đã không còn đánh giá điều này tốt cho website. Vì thế những website sử dụng những văn bản liên kết hoàn hảo dễ có khả năng nhận được hình phạt của Google đưa ra. Trong mắt của Google điều này là một dấu hiệu về ý định thao tác bảng xếp hạng. 12. Nhớ thêm thẻ Alt vào trong văn bản Hình ảnh dường như đóng một vai trò lớn trong các yếu tố xếp hạng của Google. Hãy xử dụng hình ảnh của bạn trong bài viết và đừng quên bao gồm các từ khóa trong thẻ alt. Trong mọi trường hợp hãy giữ cho nó ngắn gọn và dễ dàng để Goole có thể đọc được . 13. Sử dụng công cụ Googe Trend, Google suggest Như đã đề cập ở trên việc sử dụng những từ khóa liên quan, đồng nghĩa là một cách tuyệt vời trong nội dung của bạn mà không càn nhồi nhét từ khóa. Bạn có thể sử dụng một số công cụ trợ giúp điều đó như Google Suggest để tìm từ khóa bổ sung. Google Trend để xem xu hướng người dùng tìm kiếm như thế nào, từ đó sẽ có những kế hoạch phát triển nội dung một cách tốt hơn. Biên tập: Hoàng Huy VietMoz Nguồn: Seokool.com
Ngoài việc xác định bản quyền Bài viết nó còn giúp chúng ta tương tác với những người đang quan tâm đến lĩnh vực của mình thông qua các nhóm trên G+. Nó cũng gần giống như bạn tham gia group trên Facebook .