Xây dựng backlink như thế nào

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi kilo, 28/5/14.

  1. kilo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Xây dựng backlink - là điều mà đa số các Seoer quan tâm nhiều nhất và làm sao để tạo cho mình một backlink có giá trị. Khi các bạn có một backlink từ một trang có độ tin cậy cao như youtube, facebook, twitter thì giống như một lời giới thiệu từ một ông lớn chowebsite của bạn. Một vấn đề cần lưu ý nữa là các bạn nên chọn những trang cùng chủ đề với trang mình đang làm thì đây cũng là một lợi thế rất lớn. Vì google sẽ đánh giá kết quả giữa vào độ liên kết giữa 2 trang web theo mật độ từ khóa liên quan. Những trang được google đánh giá cao có độ tuổi lâu năm và tên miền .edu hoặc .gov có độ tin cậy cao. Khi tìm kiếm backlink các bạn nên chú trọng những đặc điểm trên.

    [​IMG]



    Những vấn đề cần lưu ý khi xây dựng backlink:

    • Trong link building, nhiều hơn chưa hẳn đã là tốt hơn: như đã nói ở trên các bạn không nên lãng phí thời gian với những backlink kém chất lượng tập trung vào những backlink ở những trang .edu, .gov, có PR cao hoặc có độ tuổi lâu năm và nội dung cùng với nội dung trang chúng ta đang làm.
    • Anchor Text mục tiêu – một yếu tố then chốt: anchor text phải được hoạch định ngay từ khi mới lập website, tuy nhiên trong quá trình viết bài không nên rải rác quá nhiều một từ khóa cho một landing page nào đó vì sẽ làm google có ấn tượng không tốt về link của bạn. Nên dùng 2-3 cụm từ khác nhau để đại diện cho web của bạn. Nếu bạn chỉ tạo được một image link, thì phải chắc chắn rằng webmaster đó đặt đoạn text hoặc tên web của bạn vào ALT tag của image đó.
    • Chú trọng vào các link tới và link đi: Google sẽ căn cứ vào trang đặt link của bạn để đánh giá khách quan về website của bạn. Một site có nhiều inbounk link sẽ đem lại danh tiếng nhiều hơn cho site được link tới. Trong khi đó, link trên một trang chất lượng kém thì các outbound link sẽ không phát huy được gì nhiều.
    • PageRank không phải là tất cả: tùy từ khóa của bạn có cạnh tranh cao hay không, đối với những từ khóa có tính cạnh tranh trung bình thì những trang PR = N/A cũng có thể vượt mặt. Tránh những trang fam link và những trang chuyên bán link. Google đánh giá rất thấp cho những trang như thế, các bạn không nên xây dựng backlink ở những trang này vì chỉ làm lãng phí thời gian mà chất lượng lại không có.
    • Chú trọng tới sự tương thích của website link tới: hãy chú trọng rằng bạn đang theo đuổi những link trên các site tương đồng và xem xem các page đó được tối ưu hoá thế nào. Nếu một webmaster đưa ra cho bạn sự lựa chọn giữa một page có tittle là “About Us” và page kia là “About Red Widget”, bạn sẽ chọn cái nào? Tất nhiên link trên trang được tối ưu hoá là “About Red Widget”, sẽ có giá trị hơn.
    • Link từ những trang mạng xã hội: điều này thật sự có ý nghĩ với trang web của bạn, ngày nay google càng căn cứ vào các active web để quyết định danh tiếng của của các site khác. các bạn phải khai thác những trang này thông qua những công cụ như blog, forum, đăng bài viết có tính xây dựng cao trên các diễn đàn và đặc biệt phải tương thích – phù hợp – liên quan đó là nguyên tắc căn bản khi tạo backlink.
    Vấn đề tạo backlink thật sự khó khăn hơn bao giờ hết với những người vừa mới bước chân vào nghề như mình và các bạn mới bắt đâu. Chọn cho mình một backlink có chất lượng lại càng khó khăn, tham gia các diễn đàn cùng chủ đề và xây dựng tốt hệ thống blog của mình cũng là một cách để cải thiện. Phải liên tục cập nhật những xu thế, những chiến lược tạo backlink từ những đàn anh đã có kinh nghiệm từ những cộng đồng lớn. để có backlink tốt cho mình đòi hỏi phải bỏ nhiều thời gian và sự nỗ lực đồng thời phải kiên nhẫn cho việc xây dựng backlink.
     
    #1
    Bluesky thích bài này.
  2. hungxnguyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/5/14
    Đọc nhiều thứ loạn hết cả lên. Thôi cứ làm gặp khó đâu ta đi hỏi. Như thế chắc mới khá lên được.
     
    #2
  3. thamxk PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/5/14
    Backlink đa tầng luôn là hướng đến của các seoer
     
    #3
  4. Giang Chuc PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/5/14
    mình mới tham gia SEO trang vnseo này . mong mọi người chỉ dậy thêm và mình đăng tham gia youtube nữa . hi
     
    #4
  5. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    trên forum rất nhiều kiến thức hay được chia sẻ. bác có thắc mắc gì thì cứ lên search. nếu không có thì đừng ngại hỏi, anh em ai biết sẽ trả lời giúp bác. :)
     
    #5
  6. haitacseun PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Ngày làm việc 4h chỉ có backlink! Bao giờ cho có được nguồn tài nguyên backlink như bạn nói đây? Mình đã tìm rất nhiều cách xây dựng nhưng vẫn không tới đâu! Giờ định tay to đây! :)
     
    #6
  7. xuanhai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    minh cũng đang nghĩ như ban time thế thì hơi ít để làm.
     
    #7

Chia sẻ trang này