Sai lầm khi quảng cáo Google Adwords

Thảo luận trong 'Google Adwords' bắt đầu bởi administrator, 26/2/13.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Google Adwords là một ngành quảng cáo vẫn còn khá mới tại Việt Nam nên có không ít doanh nghiệp đã mắc phải sai lầm khi sử dụng quảng cáo trên Google khiến cho nhiều người nhận định Google adwords không thực sự đem lại hiệu quả. Nhưng bạn cứ thử nghĩ xem, rất nhiều công ty đã dùng dịch vụ Google Adwords đã có số lợi nhuận nhất định vậy khi bạn áp dụng chiến lược tương tự thì cần phải tìm hiểu kỹ cách thức tạo hiệu quả đó, vì biết đâu bạn mắc ở một số sai lầm nào đó nên rơi vào tình thế “tiền mất tật mang”. Duới đây là 5 lầm tưởng cơ bản nhất mà người dùng Googe adword hay mắc phải .

    1. Tự đăng kí quảng cáo Google để tiết kiệm chi phí

    Bất kì ai cũng có thể đăng một quảng cáo trên Google. Chỉ cần tạo một tài khoản cá nhân và trả phí hàng tháng là website của bạn đã dễ dãng xuất hiện tại phần “liên kết đựơc tài trợ“ của google. Chính vì sự đơn giản và thuận tiện đó, có rất nhiều doanh nghiệp tự đăng kí cho mình một tài khoản quảng cáo mà không thông qua các đại lý hoặc đối tác của Google. Nhưng việc làm quảng cáo trên Google cũng đòi hỏi một số hiểu biết căn bản về ngành này. Chất lượng quảng cáo phụ thuộc vào link đích của sản phẩm, độ liên quan của từ khóa – lời quảng cáo – nội dung trong link đích. Chất lượng càng cao thì chi phí càng thấp. Đa phần người dùng không chuyên không biết cách để tối ưu một quảng cáo nhằm giảm thiểu chi phí một cách tối đa. Do vậy họ vẫn phải chịu một mức chi phí khá cao nhưng lại không có được một quảng cáo chất lượng tốt.

    Lời khuyên: Hãy tìm đến một chuyên gia Google adwords hoặc một đại lý có uy tín trong ngành. Những người luôn biết cách tối ưu tốt nhất quảng cáo của bạn.

    2. Tìm đến những đại lý có giá thấp


    Thông thường,giá cho một click tại thị trường Việt Nam từ 1.600 đến 2000đ. Đó là một chi phí tương đối hợp lý. Hiện nay có một số đại lý chào giá khá thấp. Khoảng 1200đ đến 1500đ. Tuy nhiên những đơn vị này thường không đảm báo chất lượng quảng cáo như đúng cam kết khiến doanh nghiệp bị rơi vào tâm lý hoài nghi và đánh mất niềm tin vào Google vì những lời hứa hão.

    Điều này có vẻ như mâu thuẫn với lầm tưởng đầu tiên. Vì chất lượng quảng cáo càng cao thì chi phí trả cho một click càng thấp.Điều đó là hoàn toàn đúng. Nhưng “thấp” ở đây cũng có một ngưỡng nhất định. Nếu chi phí chào giá thấp hơn ngưỡng đó ,bạn cần phải xem xét lại đơn vị cung cấp quảng cáo để tránh tình trạng vì “ham rẻ“ mà mua phải “hàng rởm”

    Lời khuyên: Một quảng cáo tốt là một quảng cáo có lời quảng cáo sát nhất với từ khóa, có đầy đủ các tính năng như hiển thị bản đồ, URL mở rộng, link mở rộng, dòng địa chỉ, điện thoại, tần suất xuất hiện tại vị trí VIP (trên cùng bên trái màn hình) cao… Hãy xem đơn vị cung cấp quảng cáo cho bạn có thể làm được những điều đó hay không bằng cách xem những quảng cáo họ đang làm với chính các khách hàng của họ.

    3. Lầm tưởng trong việc chọn từ khóa

    Từ khóa là yếu tố sống còn trong một chiến dịch quảng cáo google adwords. Việc chọn sai từ khóa có thể dẫn đến sự thất bại trong toàn bộ chiến dịch. Những người dùng google adwords thiếu kinh nghiệm thường thích sử dụng các từ khóa khá chung chung và cho rằng những từ khóa càng ngắn, càng chung chung càng bao quát được thị truờng. Trên thực tế chúng ta phải đứng ở lập trường của người tìm kiếm trên Google để lựa chọn từ khóa.

    Nếu bạn muốn mua một chiếc điện thoại di động. Hẳn bạn phải định hình là mình muốn mua một chiếc điện thoại Nokia hay một chiếc Samsung. Vì thế thay vì một từ khóa khá chung là “điện thoại di động“ thì bạn nên chọn một từ cụ thể như “điện thoại nokia”. Và cũng không nên chỉ sử dụng từ khóa “samsung” khi muốn quảng cáo một chiếc điện thoại của hãng này vì người tìm “samsung” có thể đang có nhu cầu mua máy giặt Samsung hay tivi Samsung hoặc đơn giản là chỉ muốn tìm hiểu về thương hiệu Samsung.

    Lời khuyên: Hãy tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn từ các đại lý và đối tác của Google. Họ sẽ là những người tư vấn đáng tin cậy nhất trong việc lựa chọn những từ khóa sát nhất với thứ mà bạn đang bán.

    4. Lầm lẫn giữa quảng cáo Google và kết quả tìm kiếm tự nhiên

    Có nhiều người không phân biệt đâu là một quảng cáo Googe ads, đâu là website nằm trong kết quả tìm kiếm tự nhiên.

    Khi bạn sử dụng quảng cáo google, website hoặc page trong website của bạn sẽ hiển thị trong phần liên kết được tài trợ của Google (bên phải hoặc trên cùng bên trái màn hình) với một số từ khóa nhất định

    Có những website không cần quảng cáo vẫn xuất hiện tại những vị trí cao trong trang nhất. Đó là kết quả của quá trình SEO (search engine optimize – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Chúng tôi sẽ đề cập trong một bài viết khác.

    Lời khuyên: Hãy xác định điều bạn cần nhất là uy tín,thương hiệu hay tăng doanh thu hoặc chiến lược cho từng giai đoạn của bạn là gì để có ý kiến đúng đắn nhất từ các nhà tư vấn. Khi xác định được điều đó, bạn sẽ biết được website của mình nên sử dụng quảng cáo Google hay nên có sự giúp đỡ của các chuyên gia SEO

    5. Phó mặc mọi thứ cho nhà quảng cáo

    Bạn bỏ ra một khoản tiền hàng tháng và giao mọi thứ cho công ty cung cấp quảng cáo.Nhiệm vụ của bạn chỉ là kí tên vào bản hợp đồng và trả tiền đều đặn để duy trì quảng cáo?

    Thật sai lầm khi “đem con bỏ chợ“ như vậy. Quảng cáo trực tuyến nói chung và quảng cáo tìm kiếm nói riêng đòi hỏi sự tương tác giữa đơn vị cung cấp quảng cáo và doanh nghiệp. Đơn vị quảng cáo tư vấn và thực hiện chiến dịch. Doanh nghiệp cung cấp thông tin, sửa đổi nội dung website (khi cần) và giám sát chiến dịch. Đó là một quy trình tương tác chuẩn giữa 2 bên để quảng cáo có chất lượng tốt nhất,tạo tiền đề cho sự thành công của cả chiến dịch quảng cáo.

    Lời khuyên: Hãy coi đơn vị cung cấp quảng cáo như những người bạn. Tạo điều kiện và đáp ứng những yêu cầu họ đưa ra. Vì những yêu cầu đó chính là “liều thuốc” tốt nhất cho “đứa con” của bạn.

    Dragonseo.net​
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    #1
  2. adseller19 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/13
    Về nguyên tắc, một từ khóa mở rộng có thể bao quát hết toàn bộ lĩnh vực. Tuy nhiên, có một kinh nghiệm cho thấy, bạn cần nhiều từ khóa hơn một từ. Ví dụ : sửa tivi là một từ khóa bao hàm cả dịch vụ sửa tivi và thợ sửa tivi. Nhưng bạn vẫn nên đặt thêm hai từ khóa sau vào nhóm quảng cáo để google tụ tối ưu.
     
    #2
  3. trungha PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/13
    Nơi ở:
    anytime anywhere
    đúng dùng adword dễ lên top khi còn đủ sức còn khi hết sức đường ai nấy đi...seo vẫn tốt hơn
     
    #3
  4. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    nhưng mà adword là phương pháp tốt nhất cho 1 chiến dịch hớt váng nhanh thị trường bác ơi :3
    Cơ mà cần phải có vốn
     
    #4
  5. svma2 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    lựa chọn từ khóa thì bây giờ google adwords có công cụ hỗ trợ mà, tiêu chí lựa chọn mình thường áp dụng là mức độ tìm kiếm cao+phù hợp với nội dung chính mình muốn đẩy mạnh+giá thầu phù hợp ngân sách
     
    #5
  6. ếch seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/11/14
    Bác không biết adword chỉ chạy thời vụ thôi à chứ mấy công ty có khả năng chỉ trả adword trong một thời gian dài đâu.việc bác đang chạy rồi dừng mất tích là điều đương nhiên seo mấy là cách để giữ thứ hạng bền vững bác ạ!chúc bác sớm quay lại vị trí top 1 như khi chạy adword
     
    #6
  7. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Thật ra giờ cía gì cung fải tự làm thì mới có kinh nghiệm mà chạy. Kể cả kết quả k tốt thì cũng fải chạy đẻ biết quá trình, giá cả ntn, chứ a ma tơ không biết gì bi mấy cty quảng cáo họ lừa giá trên trời thì cũng mệt lắm
     
    #7

Chia sẻ trang này