Chia sẻ Kiếm tiền trong mùa dịch: 3 cách tạo nguồn thu với Internet

Thảo luận trong 'Kiếm tiền trên mạng - MMO' bắt đầu bởi Phong-SEO, 12/5/20.

  1. Phong-SEO PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/19
    Nơi ở:
    TP HCM
    [​IMG]
    Đối với rất nhiều người, việc kiếm tiền trong mùa dịch thật không dễ dàng. Hạn chế đi lại cũng như thực hiện cách ly tại nhà làm việc kiếm tiền khó khăn hơn. Sự phát triển của công nghệ điện tử những năm gần đây đã mang lại một thị trường kinh doanh mới . Với sự xuất hiện và phát triển của thương mại điện tử, việc tạo nguồn thu trong lúc ở nhà đã dễ dàng hơn. Chỉ cần có kết nối mạng cũng như một số kỹ năng cần thiết, ta đã có thể kiếm tiền online.

    Trong bài viết này, ta sẽ tìm hiểu những cách thức hiệu quả để kiếm tiền trong mùa dịch. Mọi người sẽ được thất rõ ưu, khuyết điểm của từng công việc cũng như các yêu cầu mà người làm việc này hải có. Nếu muốn tham khảo các bài viết khác về chủ đề này, ta có thể quay lại các bài viết trước trên website để đọc thêm. Còn bây giờ, cùng bắt đầu với 3 cách kiếm tiền trong mùa dịch nào!
    1. Kiếm tiền tại nhà mùa dịch với bán hàng online
    [​IMG]

    Đây là một hình thức kiếm tiền online phổ biến nhất hiện nay. Và nó cũng là cách kiếm tiền trong mùa dịch đầu tiên ta nên nói tới. Cách tạo thu nhập này có vẻ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng để có thể bán hàng và tạo được một nguồn thu hiệu quả, đó là một chuyện hoàn toàn khác. Trước khi quyết định chọn hình thức kiếm tiền này, ta nên có cái nhìn toàn diện về nó.

    Ưu điểm

    • Dễ dàng thực hiện. So với những ngành khác trong thương mại điện tử, đây là cách dễ thực hiện nhất. Các bước rắc rối như thiết kế cửa hàng, quảng cáo,… đã được đơn giản hóa cho người kinh doanh. Tại các trang như Shopify, Wix,… đã lập trình sẵn các giao diện cửa hàng cho ta lựa chọn. Về quảng cáo, nếu muốn tiếp cận nhiều khách hàng, ta có thể dùng Google Ads hay Facebook Ads,…
    • Thu được lợi nhuận trong thời gian ngắn. Với việc buôn bán online, chỉ cần chuẩn bị đủ các yếu tố cần thiết, ta sẽ thu được lợi nhuận trong thời gian ngắn. So với các công việc xây dựng web hay làm Youtube, thì đây là cách làm có khả năng thu được kết quả nhanh nhất.
    Nhược điểm
    • Vấn đề trong việc kiểm tra tình trạng hàng. Sản phẩm sẽ đến tay người mua qua người vận chuyển, ta sẽ khó tránh được va đập, xây xước.
    • Hạn chế trong vận chuyển, lấy hàng nước ngoài. Nhiều người lấy hàng từ các nguồn ngoài nước về bán. Nhưng với tình hình dịch bệnh hiện tại, sẽ gây khó khăn lớn cho điều này.
    Yêu cầu công việc:
    • Có hiểu biết, nghiên cứu về thị trường ( đặc biệt là thị trường niche)
    • Có kế hoạch buôn bán, phát triển cụ thể
    • Hiểu về marketing, content, SEO,…
    • Có nguồn vốn đầu tư
    2. Xây dựng kênh Youtube để kiếm tiền trong mùa dịch
    [​IMG]

    Ta thấy rất nhiều người đã tham gia vào Youtube và có thu nhập rất cao. Những năm trở lại đây, việc kiếm tiền từ Youtube đang gây bão tại nước ta. Với những cái tên như Bà Tân, Thơ Nguyễn, NTN,… Thật sự, đây là một cách thức tạo thu nhập rất tốt nếu ta đủ khả năng thực hiện.

    Ưu điểm

    • Bắt đầu đơn giản. Chỉ cần một chiếc máy tính nối mạng, tài khoản google và ta đã tham gia làm Youtube. Thao tác đăng tải cũng rất đơn giản, dễ sử dụng.
    • Không cần nhiều vốn. Tất nhiên, ta sẽ thấy những Youtuber nổi tiếng có studio để quay, hay đội hậu cần dựng clip. Nhưng đó là với những người nổi tiếng và muốn phát triển kênh tốt hơn. Với những người mới bắt đầu, một chiếc điện thoại có khả năng quay phim cũng có thể giúp ta làm Youtube.
    • Thu nhập khá ổn định. Khi kênh của ta bắt đầu phát triển và có khả năng sinh lời, mức thu sẽ khá ổn định. Vì ta đã có nền tảng những người ủng hộ, theo dõi.
    Nhược điểm
    • Không phù hợp với người thiếu sự sáng tạo. Muốn tạo được nguồn thu nhập, những clip ta đăng tải phải có lượng người xem, theo dõi cao. Để đạt được điều này, ta cần phải có một nội dung hấp dẫn, mới lạ và sáng tạo.
    • Kết quả thường tới khá lâu. Một số kệnh Youtube tuy mới xây dựng nhưng đã có rất nhiều người quan tâm và thu được tiền. Nhưng những kênh như vậy không có nhiều. Để có được chục ngàn người theo dõi, có người phải mất vài tháng hoặc hơn cả năm.

    Yêu cầu công việc:

    • Có sự sáng tạo và những kế hoạch ấn tượng.
    • Có hiểu biết về quay dựng, chỉnh clip.
    • Kiên nhẫn.
    • Nắm bắt nhanh chóng các xu hướng mới của xã hội.
    3. Làm freelancer kiếm tiền trong mùa dịch
    [​IMG]

    Đây là một cách kiếm tiền trong mùa dịch khá tốt vì lợi nhuận ổn định. Tuy nhiên, để làm freelancer, ta hải đáp ứng được các yêu cầu nhất định. Nếu những người có chuyên môn, kỹ năng tốt, đây là một lựa chọn hù hợp.

    Ưu điểm

    • Không cần tiền vốn. Khi kinh doanh hay xây dựng các websites, ta sẽ phải bỏ ra một số tiền vốn. Ngược lại, làm freelancer, điều này không xảy ra. Các khách hàng sẽ bỏ tiền ra để thuê chúng ta làm những sản phẩm, dự án cho họ.
    • Thu nhập tốt, ổn định. Tùy vào độ siêng năng và chất lượng công việc, một freelancer có thể kiếm từ vài triệu đến chục triệu. Tất nhiên, những công việc được trả lương cao sẽ có những đòi hỏi khắt khe hơn.

    Nhược điểm

    • Áp lực công việc lớn: Các freelancer cần phải đảm bảo chất lượng sản phẩm, công việc của mình. Với nhiều khách hàng khó tính, ta có thể mất nhiều lần chỉnh sửa để đạt được sự hài lòng của họ.
    • Cạnh tranh cao: Trong thời điểm hiện tại, freelancer cũng là một nghề khá phổ biến. Với mức độ cạnh tranh cao yêu cầu ta phải có kỹ năng, chuyên môn tốt để hạ được những đối thủ khác.

    Yêu cầu công việc:

    • Có chuyên môn, các kỹ năng riêng.
    • Chịu được áp lực.
    • Có trách nhiệm cao.
    Kết luận
    Trên đây chỉ là những thông tin cơ bản về 3 cách kiếm tiền trong mùa dịch với Internet. Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn, mọi người có thể để lại bình luận bên dưới bài viết nhé. Và đừng quên tìm hiểu thật kỹ các thông tin cần thiết trước khi bắt tay vào kiếm tiền online. Nếu thấy thông tin này hữu ích, hãy chia sẻ cho mọi người xung quanh nhé. Và đừng quên theo dõi website để cập nhật các bài viết khác về kiếm tiền trong mùa dịch. Xin chào và hẹn gặp lại trong các bài viết sau!
     
    #1
    Thanh Kim thích bài này.
  2. hocseo248 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    Mình thích cách kiếm tiền từ youtube nhưng mà khi làm thì không có lượng người tương tác nên cũng không có nhiều lợi nhuận bạn ạ.
     
    #2
    Phong-SEO thích bài này.
  3. Phong-SEO PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/19
    Nơi ở:
    TP HCM
    Tương tác thì do cách mình làm nửa bạn, nhiều yếu tố kích thích người dùng xem video mà
    + Cover
    + Meta
    + Title v....v...
     
    #3
  4. Thanh Kim PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/1/20
  5. Phong-SEO PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/19
    Nơi ở:
    TP HCM
    Dễ thì khối ông Streamer :)))
     
    #5
  6. endlesslove PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/20
    Nói chung đang lúc dịch thì kiếm việc gì làm cho vui thôi, chứ không làm lâu dài thì xác định không theo được, cứ phải nghề nghiệp chính thôi
     
    #6
  7. Phong-SEO PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/19
    Nơi ở:
    TP HCM
    Kiếm thêm thôi bác :))
     
    #7

Chia sẻ trang này