Hướng Dẫn Cách Tạo Backlink Hiệu Quả Chất Lượng Cho Website

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 7/4/14.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Trong một chiến dịch SEO website thì ngoài việc tác động trên site (Onpage) ra thì xây dựng những backlink chất lượng, có hiệu quả cũng là một trong những phần vô cùng quan trọng trong việc đem lại những giá trị góp phần tăng độ uy tín cũng như thứ hạng cho website.

    Mặc dù đây là những công việc có tầm quan trọng và có sức ảnh hưởng rất lớn tới quá trình tối ưu website cho bộ máy tìm kiếm nhưng cũng có rất nhiều các bạn SEOer chưa nắm rõ được cách thức tạo ra những backlink hiệu quả, chất lượng.

    Để phần nào có thể giúp các bạn cách thức tạo ra được những backlink chất lượng, có hiệu quả trong quá trình tối ưu hóa cho website, nhất là với các bạn Newbie mới bước chân vào nghề làm SEO, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống Backlink. Hôm nay với bài viết này tôi xin được hướng dẫn bạn cách tạo ra những backlink chất lượng hiệu quả cho website.

    [​IMG]
    Trước khi đi sâu vào vấn đề tôi muốn các bạn hãy chắc chắn rằng mình đã nắm được những kiến thức hết sức cơ bản, nhất là với các bạn chưa được tham gia khóa dạy SEO nào:

    Backlink là gì?

    Backlink là một loại liên kết giữa website của bạn với một hay nhiều các website, blog, các trang mạng khác mà ở đó website của bạn là trang mục tiêu, có nghĩa là khi ta click vào Backlink đó thì nó sẽ dẫn ta tới trang mục tiêu.

    Backlink có ý nghĩa gì cho website?

    Bản chất của Backlink là nó đem lại cho website của ta những giá trị từ bên ngoài, ví dụ như khi ta đặt Backlink ở một site khác trỏ về thì nếu như website đó được con bọ tìm kiếm rà soát thì đương nhiên theo đường link đó website của ta cũng được crawl, vì vậy khi một website được đặt càng nhiều backlink thì nó sẽ được crawl càng nhiều và nó cũng nhận được nhiều hơn các giá trị từ website khác.

    Backlinks là một phần tất yếu trong thế giới SEO. Nếu bạn muốn site của bạn đứng trong top của các công cụ tìm kiếm thì site của bạn phải có rank cao. Muốn có rank cao, bạn sẽ cần tạo rất rất nhiều backlinks nhất là những backlink từ các site có độ uy tín cao. Công việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức nhưng kết quả thu được rất đáng giá với những gì bạn bỏ ra. Nếu bạn muốn có mặt thậm chí là xếp cao trong danh sách kết quả tìm kiếm này, bạn cần phải chăm chỉ và khôn ngoan, không cẩn thận dính thuật toán của Google thì sẽ rất vất vả đấy.

    Định lượng số lượng Backlink trong quá trình SEO:

    Thông thường thì quá trình này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm SEO, tuy nhiên với những bạn chưa có nhiều trải nghiệm trong quá trình SEO cũng như quá trình xây dựng Backlink cho website thì có thể sử dụng cách làm gọi là áng chừng như tôi đã từng làm, cách này cũng khá hiệu quả vì nó dựa trên các thông số mình phân tích từ đối thủ cũng như phân tích từ khóa (lượt tìm kiếm…), tại sao đối thủ lên được mà mình không lên được???

    [​IMG]

    Ví dụ khi bạn kiểm tra backlink của đối thủ đối với một từ khóa cụ thể thì bạn sẽ thấy với từ khóa đó nó sẽ có bao nhiêu backlink đổ về và với lượng bài viết là bao nhiêu cho nó. Bạn sẽ tổng hợp được số lượng backlink và bài viết của họ, dựa vào đó bạn sẽ đưa ra những con số cụ thể cho mình, tuy nhiên bạn nên nhớ rằng trong SEO thì mình phải tìm được hướng đi của riêng mình mà đối thủ không có nhé. Không phải là cứ đối thủ có 100 backlink thì mình phải có hơn 100 backlink, thay vào đó bạn có thể tạo ra những bài viết chất lượng cho site của mình hoặc những cách làm khác…

    Bạn cũng nên lưu ý đến vấn đề đối thủ lựa chọn đơn vị thiết kế website như thế nào, thiết kế webste có được tối ưu chuẩn SEO hay không, cách thức điều hướng của họ, bố trí giao diện, tốc độ load trang của website nhanh hay chậm... Đây là một trong những yếu tố được GG đánh giá làm điểm cộng để xét vị trí xếp hạng của website đó, vì thế bạn cũng phải check họ để xem lại mình nhé. :)

    Tận dụng nguồn diễn đàn để xây dựng hệ thống backlink theo tầng.

    Đây là một trong những cách làm khá hay, có hiệu quả cao lại không tốn kém chi phí và an toàn cho site.

    Khi bạn bắt đầu dự án SEO thì việc khai thác hệ thống diễn đàn để quảng bá website là không thể thiếu, tuy nhiên điều quan trọng ở đây là cách khai thác và sử dụng diễn đàn của bạn như thế nào cho hợp lý, hiệu quả mới là điều quan trọng. Dưới đây là một số yếu tố cho cách thức lựa chọn khai thác các diễn đàn để xây dựng backlink:

    · Các diễn đàn cùng chủ đề, Dofollow

    · Các diễn đàn có lượng View cao

    · Các diễn đàn có PR, Pa, Da cao

    · Các diễn đàn có lượng link out ít

    Tùy thuộc vào lĩnh vực SEO của bạn có độ cạnh tranh cao hay thấp và cách mà bạn phân tích, lựa chọn hệ thống từ khóa chính, phụ để SEO mà bạn tìm kiếm nhiều hay ít diễn đàn và nhiều tầng hay ít tầng cho hệ thống đó. Ở đây tôi sẽ nói về cách tạo ra những backlink chất lượng theo 3 tầng.

    Khi bạn đã lựa chọn được cho mình một lượng diễn đàn nhất định có thể đáp ứng được một vài trong số những yếu tố trên, thì công việc tiếp theo của bạn sẽ là phân nhóm và chia tầng cho hệ thống diễn đàn trên.

    Ví dụ với lĩnh vực SEO của bạn và bạn chọn ra cho mình được khoảng 200 diễn đàn thì bạn sẽ chọn ra cho mình lấy khoảng 50 diễn đàn đáp ứng chính xác nhất 4 yếu tố bên trên để làm tầng trên, còn khoảng 150 diễn đàn còn lại sẽ là tầng dưới.

    Sau khi phân loại ra như thế là hệ thống link của bạn đã có thể chạy theo 3 tầng, tầng 1 là site chính của bạn, tầng 2 là 50 diễn đàn đáp ứng tương đối chính xác các yếu tố trên, và tầng 3 là 150 diễn đàn còn lại và có thể đáp ứng được một vài yếu tố trên. Nếu cẩn thận hơn bạn sẽ khai thác thêm những diễn đàn nữa làm tầng 4 cho mình.

    Cách thức triển khai backlink trên hệ thống diễn thì có nhiều phương thức, các bạn có thể thực hiện theo hình sao, bánh xe hoặc hình nón, với tôi thì tôi thích triển khai theo hình nón, cụ thể như sau:

    [​IMG]

    Thông thường khi số lượng bài viết trên site của tôi đã phần nào có đủ nội lực cho sức bật của site thì tôi bắt đầu viết các bài viết cho diễn đàn để xây dựng backlink tầng 2 và 3, các bạn phải ghi nhớ 1 điều là không được sao chép bài từ site chính của mình hoặc những site khác mang đi các diễn đàn khác đăng nhé. Như thế là Spam đấy.

    Thông thường với cách làm của tôi thì ở hệ thống tầng 2 backlink của tôi sẽ đẩy thẳng về tầng 1 (site chính) với những từ khóa chính và bài viết được cho là ở mức độ chất lượng kha khá (đương nhiên những bài viết chất lượng tốt nhất thì sẽ đăng ở site chính của mình rồi), còn ở tầng 3 tôi sẽ đẩy link về tầng 2, với tầng 3 thì bài viết của bạn sẽ ở mức độ trung bình, tuy nhiên nếu các bạn có khả năng biên soạn cũng như thời gian thì các bài viết càng chất lượng thì sẽ càng tốt. (ý tôi muốn nói ở đây là các bài viết chất lượng nhất sẽ được đăng ở tầng cao nhất và được xắp xếp giảm dần theo cấp độ tầng)

    Các backlink của bạn có thể đặt ở chữ ký hoặc bài viết, tuy nhiên nếu như các bạn có thể đặt được ở trong bài viết là tốt nhất, vì ở đó backlink mang lại giá trị cao hơn.

    Ngoài ra các bạn có thể cân nhắc và xem xét kết hợp thêm một số phương pháp có thể tạo dựng được những backlink chất lượng như sau:

    · Mua bán, trao đổi backlink

    · Tạo backlink trực tiếp bằng những bài viết từ Blog, diễn đàn

    · Tạo backlink từ hình ảnh, Video

    Trên đây là một số các yếu tố có thể giúp bạn tạo được ra những backlink chất lượng hiệu quả trong việc tối ưu hóa website, mời các bạn cùng bình luận và đóng góp ý kiến để mình có thể đưa ra những kiến thức bổ ích hơn nhé.

    Tác giả: Themi Nguyễn – VNGIT.COM​
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/7/14
    #1
    tungnc273 thích bài này.
  2. huuk1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/14
    cũng lằng nhằng bác nói đơn giản hơn được không
     
    #2
  3. manhdat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Tạo backlink từ hình ảnh, Video bạn có thể chia sẻ cách này không ạ
     
    #3
  4. elicinavietnam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/3/14
    #4
  5. BồTèo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    blacklink nhiều có sao k ạ
     
    #5
  6. heartlessss11 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/14
    đơn giản và dễ hiểu mà nhỉ:
    +tầng 1: site chính cần seo
    +tầng 2: site phụ, blog ( viết bài và tạo backlink trỏ về tầng 1)
    + tầng 3: là các diễn đàn, mạng xã hội tạo backlink trỏ về tầng 2
     
    #6
    kurt_cobain0910 thích bài này.
  7. BồTèo PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    ý tưởng hay đó bác
     
    #7

Chia sẻ trang này