Chia sẻ 5 bước SEO bất biến 2014

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vietmozpro, 24/3/14.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Seo là một phần không thể thiếu trong quá trình xây dựng Website quảng bá sản phẩm , dịch vụ hiện nay. Chính vì vậy bạn cần phải có một kế hoạch SEO cụ thể mới thực sự đem lại hiệu quả cho mình. Vậy theo bạn SEO sẽ gồm những bước như thế nào để đem lại thành công ? Mình xin chia sẻ một số bước giúp cho bạn có một kế hoạch SEO hiệu quả nhất.

    1. Xây dựng cấu trúc website

    [​IMG]

    • Nội dung không trùng lặp (đặc biệt quan trọng với các website mới).
    • Có sự liên kết giữa các trang con.
    • Cấu trúc URL thân thiện.
    • Cấu trúc website rõ ràng, bot dễ truy nhập và crawl dữ liệu. Thiết lập điều hướng bots
    • Thiết lập điều hướng người dùng, có sitemap cho cả bots và users
    • Tối ưu hóa về code để hạn chế lỗi và giảm thời gian load trang web.
    2. Nghiên cứu và lựa chọn từ khóa và làm SEO on-page

    [​IMG]

    • Xác định mục đích làm website.
    • Liệt kê các từ khóa muốn làm.
    • Phân tích đối thủ cạnh tranh để chọn từ khóa phù hợp.
    • Viết bài và tối ưu hóa On-page: title, metas, URL, H1, H2,…
    • Cân đối mật độ từ khóa trong bài viết, chỉ nên đưa tối đa 2-3 từ khóa chính trong 1 bài viết.
    • Xử lý các liên kết nội bộ (internal links).

    3. Link building (làm SEO off-page)

    [​IMG]

    • Xây dựng chiến lược link building tự nhiên
    • Ưu tiên làm các trang chất lượng và có sự liên quan nội dung trước
    • Chú ý tới thuộc tính dofollow và nofollow của các trang đặt link (ưu tiên dofollow, hạn chế nofollow)
    • Tạo anchor text link và alt tag cho ảnh

    4. Làm SEO nâng cao ở các mạng xã hội, tương tác với người dùng

    [​IMG]

    Việc làm SEO ở các mạng xã hội tuy không có hiệu quả trực tiếp cho ranking từ khóa vì các link thường ở dạng nofollow nhưng lại có tác dụng cực lớn trong việc tăng độ trust của website (một trong những yếu tố quan trọng đánh giá website của Google)

    5. Theo dõi, đánh giá kết quả, và điều chỉnh chiến dịch SEO

    [​IMG]

    Học cách sử dụng các công cụ Google Analytics và Google Webmaster Tools để theo dõi các thông số trên website. Từ đó phát huy các điểm mạnh của website và sửa chữa các lỗi phát sinh khi vận hành website.
     
    #1
    suadienlanhHTC thích bài này.
  2. quankthn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    bài viết của bác phân tích khá cụ thể nhưng vẫn hơi nặng lý thuyết :D:D
     
    #2
  3. kanhknight PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/3/14
    cám ơn bạn ! bài viết rất hữu ích ! nhắc nhở anh em k quên
    !
     
    #3
  4. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Bộ khung mà bạn nói không phải ai cũng làm như vậy. Mọi người biết nhưng có phải ai cũng làm hết những cái đó đâu.
     
    #4
  5. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    Em thấy quan trọng nhất vẫn là làm nội dung tốt... Content is King
     
    #5
  6. lucky90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Điều này rõ ràng mà bạn. Content không tốt thì website bị đánh giá thấp, tỉ lệ xem trang thấp -> visit giảm, từ khóa tụt..
     
    #6
  7. kevin51 Super Moderator Smod Mod

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    bạn có thể dụng công cụ "ranksignals.com/" để kiểm tra nhé ! khá đầy đủ và không bị giới hạn nhé! chúc bạn thành công
     
    #7

Chia sẻ trang này