10 Thay Đổi Của Google Trong Tương Lai 2014.

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 31/12/13.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Theo như Matt Cutts, người đứng đầu tìm kiếm thư rác của Google, trả lời một số câu hỏi về việc các quản trị web và SEO nên mong đợi điều gì trong tương lai liên quan đến SEO.

    Dưới đây là 10 yếu tố Matt cho rằng các nhà quản trị web và các SEOer cần phải nắm rõ để cải thiện thứ hạng theo tiêu chí của Google là đánh gục các xu hướng làm SEO theo con đường Black hat, Spam và ưu tiên các Website đứng về phía White hat.


    1.Bản cập nhật mới của Penguin:

    Thế hệ tiếp theo Penguin cập nhật, (Penguin 4 (AKA Penguin 2.0)), dự kiến sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Với phiên bản này Google sẽ đi sâu hơn và tác động nhiều hơn so với phiên bản cập nhật trước đây. Do đó chắc chắn rằng từ phía các quản trị web, cộng đồng SEO sẽ có những phản hồi khi phiên bản cập nhật mới này bắt đầu có tác động tới bộ máy tìm kiếm.

    2.Hạn chế mức độ Advertorials:

    Thời gian vừa qua, Google đã theo dõi một số trang web sử dụng advertorials như một phương tiện để thổi phồng một cách giả tạo hồ sơ cá nhân liên kết của họ. Matt cho biết sẽ sớm có một số biện pháp mạnh mẽ chống lại những người sử dụng advertorials một cách thái quá đến vi phạm nguyên tắc quản trị trang web của họ.

    3.Spam các truy vấn:

    Các truy vấn có xu hướng spam 1 cách tự nhiên, chẳng hạn như [thanh toán nợ] hoặc một số truy vấn liên quan tới khiêu dâm trước trước đây không phải mục tiêu của đội spam tìm kiếm Google – Matt Cutts đã nói nhiều khả năng, tới đây Google sẽ để mắt tới chúng. Ông đã lên tiếng về vấn đề này trong tư cách của người ngoài (độc lập với Google) và sau đó Google muốn giải quyết những vấn đề này.

    4.Lội ngược dòng:

    Matt Cutts cho biết hộ muốn “lội ngược dòng” để ngăn chặn spam link và giá trị của các liên kết chúng có được. Điều này dường như ngụ ý với tôi rằng Google sẽ theo dõi sau khi có nhiều link, giống trước đây Google từng làm.

    5. Phân tích liên kết xấu:

    Matt hứa hẹn rằng Google sẽ đánh giá tốt hơn các liên kết. Ông nói rằng, Google mới đang ở trong giai đoạn đầu của việc phân tích các liên kết xấu, nhưng khi nó được áp dụng, chắc chắn nó sẽ tốt hơn nhiều bởi sự hiểu biết thực sự của nó về liên kết.

    [​IMG]
    6. Cải thiện các site bị hack:

    Google đã thực hiện rất nhiều công việc với các trang web bị tấn công và chỉ mục của họ, đặc biệt là ghi nhãn các kết quả tìm kiếm của các trang web có khả năng bị tấn công, loại bỏ các trang web và quản trị web cũng cảnh báo về hack. Matt cho biết Google đang làm việc trên tung ra một tính năng mới để phát hiện tốt hơn các trang web bị tấn công trong những tháng sắp tới. Cutts cũng nói thêm họ có kế hoạch cải thiện thông tin liên lạc quản trị trang web liên quan đến các trang web bị tấn công.

    7. Authority Boost:

    Google hy vọng sẽ cung cấp cho các trang web 1 authority trong 1 cộng đồng hoặc không gian đặc biệt. Vì vậy nếu bạn là một authority trong lĩnh vực ý tế hay du lịch, Google hy vọng rằng truy vấn liên quan sẽ quay trở lại thay vì các kết quả không có authority.

    8. Lòng thương cảm của Panda:

    Nhiều trang web đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật Google Panda, Matt Cutts nói rằng nhiều trường hợp bị ảnh hưởng như vậy nằm trong ranh giới giữa bị phạt và không bị phạt. Chính vì vậy Google đang tìm cách để “làm mềm”, giảm sự tác động bằng cách nhìn vào chất lượng để di chuyển các kết quả bị phạt “nhầm” này sang một trường khác để không bị ảnh hưởng bởi Panda.

    9. Clusters:

    Số lượng các kết quả hiển thị có domain giống nhau có thể giảm trong năm nay. Ông cho biết Google muốn làm cho các kết quả tìm kiếm trên trang đầu tiên thậm chí còn đa dạng hơn, nhưng khi bạn nhấp chuột vào trang kết quả thứ hai, bạn có thể có nhiều khả năng xem những trang có tên miền giống nhau. Google liên tục tinh chỉnh bao nhiêu kết quả tìm kiếm từ các tên miền tương tự xuất hiện trên một trang kết quả tìm kiếm.

    10.Cải thiện chất lượng thông tin với Webmaster:

    Như mọi khi, Google luôn nói rằng họ muốn cải thiện thông tin liên lạc của họ với quản trị web. Matt Cutts nói rằng mong nhận được nhiều ví dụ chi tiết hơn.

    Cuối video, Matt Cutts giải thích mục đích của tất cả những thay đổi này là để giảm số lượng các quản trị web làm chiến thuật spam, mũ đen để hiển thị kết quả, và tăng cơ hội hiển thị cho các doanh nghiệp nhỏ, tăng cơ hội cho mũ trắng hiển thị xếp hạng tốt hơn.

    Dưới đây là Video hỏi và trả lời của Matt Cutts


    [video=youtube;xQmQeKU25zg]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=xQmQeKU25zg[/video]​


    Nguồn tin: forum.vietmoz.net
     
    #1
    lucky90 and vietmozpro like this.
  2. toanviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/13
    Cứ cập nhật thoải mái đi, càncaaosj nhật các từ khóa của mình càng top 1 vững, :D
     
    #2
  3. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Bạn cứ làm chuẩn thì lo gì các thuật toán? Cố gắng không sử dụng quá nhiều các phương pháp mũ đen là chẳng phải lo lắng nhiều đâu.
     
    #3
  4. lucky90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Công nhận làm chuẩn thì chả sợ thuật toán gì. Cố gắng làm tốt là ok ngay có điều sẽ phải vất vả thời gian đầu để GG index nhanh.
     
    #4
  5. thungan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/1/14
    Càng ngày seo càng khó khăn hơn
     
    #5
  6. hananguyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/3/14
    Mình chỉ sợ google chảm nhầm thôi, ^^
     
    #6
  7. huuk1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/14
    em sợ nhất là cánh cụt chết 1 làn rồi nên nhớ
     
    #7

Chia sẻ trang này