Chia sẻ Một số nhầm lẫn trong SEO

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Thanh_Tung, 17/7/17.

  1. Thanh_Tung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/17
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Một số nhầm lẫn trong SEO

    Những người làm Marketing Online bỏ rất nhiều thời gian để tối ưu các nội dung sao cho phù hợp nhất với công cụ tìm kiếm, giúp nội dung tiếp cập với người xem một cách nhanh nhất. Đồng thời phải liên tục cập nhật những xu hướng, cập nhật thuật toán từ các công cụ này. Khi công nghệ liên tục phát triển, chưa chắc những gì bạn ứng dụng trước đây lại có thể tiếp tục sử dụng vào thời điểm hiện tại.Đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa mới thiết kế website hoặc chưa có nhiều kinh nghiệm trong SEO, mắc phải một số nhầm lẫn khiến cho việc sử dụng website không được hiệu quả như mong đợi.

    1. Không phân biệt được PPC (Pay Per Click) và SEO (Search Engine Optimization)
    Khi bạn tìm kiếm một từ khóa, có một số kết quả tìm kiếm có thẻ “AD” hoặc “QC” màu vàng phái trước nhưng Google ngày càng làm cho các kết quả này hòa lẫn với kết quả tìm kiếm tự nhiên hơn, khiên người dùng lầm tưởng đây là những kết quả của SEO.

    2. Nghĩ rằng kết quả SEO sẽ có tác dụng ngay lập tức khi ra website mới
    Khi phát hành một website mới, một sai lầm khá phổ biến đó là bạn nghĩ trang của bạn sẽ hiển thị ngay lập tức trên kết quả tìm kiếm một cách tối ưu. Tuy nhiên lịch sử hoạt động của một trang web cũng được Google ghi nhận trong quá trình sắp xếp thứ hạng tìm kiếm, bạn cần phải nỗ lực trong một thời gian để Google ghi nhận điều này đối với website mới của bạn.

    Vì vậy trước hết bạn nên sử dụng PPC (Google Adwords) trong một vài tháng đầu để tăng cường mật độ hiển thị website của bạn, cho đến khi kết quả SEO có khởi sắc. Bạn có thể theo dõi quá trình phát triển SEO website của bạn thông qua các công cụ thống kê (Google Analysis).

    3. Sử dụng các dịch vụ SEO giá rẻ, dùng các kỹ thuật mũ đen
    “Dục tốc bất đạt”, điều này chính xác ngay cả trong SEO, các giải pháp SEO giá rẻ và nhanh chóng gần như luôn sử dụng những thủ thuật mà các SEOer chân chính gọi là “mũ đen”. Đây là những chiến thuật SEO tiêu cực, không tuân theo các hướng dẫn của công cụ tìm kiếm mà sử dụng những ngõ ngách nhằm tăng thứ hạng tìm kiếm website của bạn lên mọi giá.Một phương pháp phổ biến nhất hiện nay chính là nhồi nhét từ khóa (một từ khóa lặp đi lặp lại trong nội dung càng nhiều lần càng tốt), sử dụng văn bản ẩn (ẩn từ kháo trên giao diện người xem, ví dụ dùng chữ trắng trên nền trắng để không làm phiền người dùng) và liên kết mua (mua các liên kết thông qua các bài viết).

    Trước hợp tác làm dịch vụ SEO với một công ty, bạn nên thăm dò và xem xét các chiến lược và kỹ thuật mà họ sẽ sử dụng. Nếu nó có vẻ như quá nhanh hoặc quá dễ, rất có thể rơi vào trường hợp mà chúng tôi nêu phía trên.

    4. Chỉ xét đến SEO sau khi đã xây dựng xong website
    SEO luôn là một trong những tiêu chí quan trọng và cần tập trung cho bất kỳ dự án website nào. Đã qua thời mà SEO chỉ đơn thuần là xây dựng liên kết cùng với các từ khóa tích hợp vào nội dung, hiện nay SEO còn dính tới nhiều thứ trên website của bạn như: cấu trúc hiển thị HTML, sitemap, thẻ tiêu đề, thẻ mô tả…Hãy chắc rằng đối tác thực hiện webstie của bạn cung cấp đầy đủ công cụ SEO cơ bản để bạn có thể tự xây dựng chiến dịch cho mình.

    5. Không có kế hoạch ngân sách cho SEO
    SEO về bản chất có thể tự làm, không tốn chi phí, tuy nhiên nếu bạn không đầu tư về cả chi phí và công sức thì kết quả mang lại có thể rất ít và rất chậm.Khi thực hiện một website, bạn nên dành ra một khoảng ngân sách cho việc SEO, nếu không có thời gian bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các công ty chuyên nghiệp để đạt được thứ hạng cao hơn. Một dịch vụ SEO nhanh và quá rẻ có thể dùng cho các dự án ngắn hạn nhưng về lâu dài sẽ gây những tổn thất rất lớn cho bạn để khắc phục hậu quả.

    6. Không đầu tư cho nội dung
    Trong năm 2011, Google tung ra bản cập nhật gọi là “Panda” nhằm đối phó với các nội dung kém chất lượng, do đó hãy chắc chắn rằng nội dung trên website của bạn có chiều sâu và thu hút. Nếu website của bạn sử dụng các hình ảnh, hãy chắn rằng bạn có sử dụng thẻ mô tả Alt cho các hình ảnh này.

    Xem thêm tại đây: http://halozendsoft.com/mot-so-nham-lan-trong-seo
     
    Chỉnh sửa cuối: 5/12/17
    #1
  2. leeminh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/17
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    #2
    Thanh_Tung thích bài này.
  3. Thanh_Tung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/17
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Đây là cách biết được để tránh thôi bạn à! ít nhất là đối với người làm seo!
     
    #3
  4. dotadota PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    Mình chẳng bao giờ mô tả cho ảnh . Có lẽ đây là 1 thiếu sót cần bổ sung . Cảm ơn bạn đã đăng bài viết
     
    #4
    ngocrong thích bài này.
  5. Thanh_Tung PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/7/17
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Khuyến cáo của SEO đó bạn! sửa ngay thói quen tốt để làm tốt hơn!
     
    #5
  6. gaubaccuchn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/17
    Một bài viết khá chi tiết, sau khi đọc xong bài viết của bạn mình mới thấy mình còn rất nhiều thiếu sót trong quá trình làm seo của mình.
     
    #6
  7. lethihang316 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/6/17
    Ngày trước lúc mới vào nghề em cũng nghĩ là SEO có tác dụng ngay lập tức đó, cứ đi link 1 tuần mà chưa thấy lên TOP là không khác gì ngồi trên đống lửa luôn haha
     
    #7
    Thanh_Tung thích bài này.

Chia sẻ trang này