Thảo luận ROI là gì ? ROI có tầm quan trọng như thế nào ?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi number1, 5/10/16.

  1. number1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/16
    Trong thời đại bùng nổ về Internet và Marketing trên mạng trực tuyến, chúng ta không xa lạ với các hình thức Marketing trực tuyến và đại diện nổi bật trong đó là hình thức Adwords. Google đưa ra các thuật toán và chính sách nhằm bảo đảm người tìm kiếm sẽ được tiếp cận với những website có chất lượng nhất, đồng thời đảm bảo các website tuân theo các nguyên tắc và cải thiện hiệu suất ở mức cao nhất. Google đưa ra một chuẩn đo lường về chi phí hay gọi là ngân sách đấu thầu cho doanh nghiệp, giúp tối ưu chi phí đồng thời tăng điểm chất lượng về vị trí trên Google.

    ROI trong quảng cáo Google định nghĩa là gì?

    Nếu bạn sử dụng quảng cáo từ khóa cho việc bán hàng, tăng doanh số cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn, thì đo lường ROI trong quảng cáo Google Adwords là điều nên làm. Sử dụng ROI để đánh giá ngân sách chi cho chiến dịch có hiệu quả không, đạt được mục đích không.

    [​IMG]

    ROI ( Return on Investment ) hay còn được gọi là Đo lường lợi tức đầu tư. ROI được hiểu đơn giản là đo lường ngân sách đầu tư vào chiến dịch quảng bá của bạn, với doanh thu bạn thu lại được từ chiến dịch bán hàng qua Google đó. Hiệu suất tỷ lệ giữa ngân sách chi ra và doanh thu thu vào được sẽ cho bạn biết bạn đã đầu tư đúng hay chưa.

    ROI được coi là tỷ lệ lợi nhuận ròng so với ngân sách bạn đã chi ra cho Google Adwords. Công thức tính cũng rất đơn giản:

    ROI = (Doanh thu đạt được – Chi phí sản phẩm bán)/ Chi phí sản phẩm bán

    Đây là số liệu quan trọng nhất cho doanh nghiệp để cân bằng tài chính cho mình. Việc bạn đạt được số click chuột nhiều hay ở vị trí cao không hữu ích bằng việc bạn biết được chiến dịch Marketing này sẽ mang lại cho bạn hiệu quả như thế nào. Bạn sẽ muốn nắm được thông qua ROI trong quảng cáo Google Adwords, để biết lượng khách hàng đăng kí mua hàng có tăng không, doanh thu tăng không.

    Không có nhà quảng cáo nào dám đảm bảo với bạn về doanh thu và lượng khách hàng thân thiết bạn sẽ có được. Nhưng họ sẽ giúp bạn tính được ROI, lợi tức đầu tư cho bạn. Điều này quan trọng ảnh hưởng tới thành công trong chiến lược Marketing của bạn.

    Hiệu quả khi sử dụng ROi trong quảng cáo Google

    [​IMG]

    Bạn sử dụng được ROI trong quảng cáo Google đồng nghĩa bạn có thể đạt được hai lợi ích sau:

    • Hiệu quả trong việc tính toán lại ngân sách thông qua số liệu tỷ lệ chuyển đổi hành động trên thông điệp bán sản phẩm của bạn. Bạn sẽ tính toán lại được cho mình ngân sách cần chi và từ khóa nào hiệu quả nhất.
    • Bạn biết và nắm được từ khóa nào mang lại hiệu suất cao nhất, gây ảnh hưởng tới lợi nhuận thu về được nhiều nhất. Từ đó, bạn tập trung quảng bá và ngân sách cho những mẫu thông điệp từ khóa chắn chắn mang lại doanh thu cho mình.
    Ngoài ra, sử dụng ROI còn giúp bạn biết được doanh thu mình thu lại được nhờ quảng cáo Google. Dựa vào ROI bạn có thể biết được chiến dịch nào nên được cải thiện, cả về nội dung hiển thị lẫn từ khóa, hoặc là website của bạn. Chiến dịch nào bạn cần đầu tư nhiều hơn, chiến dịch nào giảm ngân sách lại, tránh lãng phí ngân sách không đúng mục đích.

    Đo lường ROI trong quảng cáo Google Adwords

    Để biết được tỉ lệ ROI trong quảng cáo Google Adwords bạn cần biết được tỷ lệ chuyển đổi từ xem sang click và cuối cùng là mua hàng. Những hành động được coi là mang lại giá trị cho bạn đó là mua hàng, đăng kí trên website, truy cập website xem thông tin. Nhà quảng cáo Google hỗ trợ các công cụ miễn phí cho các công ty quảng bá, truyền thông; trong đó có công cụ quản lí chuyển đổi đo lường số lần nhấp chuột trên quảng cáo dẫn tới chuyển đổi hành vi như thế nào.

    Nguồn : Chuyengiamarketing​
     

    Các file đính kèm:

    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:46
    #1
  2. huong188 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    Bác có thể hướng dẫn rõ hơn về chức năng này được không? Bác nói thế nào mơ hồ quá cũng không biết test như thế nào vì không biết cách.
     
    #2
  3. number1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/16
    đọc và ngẫm , chứ không nên đọc cho có rồi comment kiếm link bạn ak
     
    #3
  4. huong188 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    Mình thật sự quan tâm tới chứ không phải như bác nghĩ là comment để kiếm link. Chưa bao giờ biết tới cái chức năng này thì mình mới hỏi. Nếu bác nghĩ thế thôi mình gọi hỏi hỗ trợ Ads cho nhanh.
     
    #4
  5. number1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/16
    ROI tạm dịch là tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí bạn đầu tư, có thể hiểu ROI một cách đơn giản chính là chỉ số đo lường tỷ lệ những gì bạn thu về so với những gì bạn phải bỏ ra.

    ROI = (Doanh thu – Chi phí)/Chi phí

    Cái này dành cho quảng cáo Adword . Trên mạng cũng có rất nhiều nguồn, tài liệu nói về cái này rồi !
     
    #5
  6. trangoneland PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/9/16
  7. huong188 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    Những điều bác nói mình đã đọc kỹ và hiểu rồi nhưng điều mình muốn hỏi ở đây là cách thiết lập chức năng này như thế nào? Nếu cập nhật doanh thu trên website thì làm sao mình biết được là do adwords mang lại vì doanh thu trên website cũng do nhiều nguồn mang lại. Có phải mình cập nhật code của google adwords vào website giống như là remarketing không? Mình cũng đọc nhiều nguồn rồi những vẫn chưa hiểu lắm về cách thiết lập chức năng này.
     
    #7

Chia sẻ trang này