Chia sẻ Những phần mềm thiết kế web mà bạn cần biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi chaymautai, 19/8/16.

  1. chaymautai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    Đối với các nhà thiết kế web chuyên nghiệp thì các phần mềm hỗ trợ lập trình và thiết kế web là không thể thiếu. Những phần mềm này tích hợp sẳn những công cụ, tiện ích, chức năng giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thực hiện công việc thiết kế web của mình. Nếu như bạn sử dụng được đầy đủ và thành thạo các chức năng của phần mềm đó thì việc thiết kế web cũng như lập trình website sẽ vô cùng hiệu quả.

    Dưới đây là một số phần mềm thiết kế web, lập trình website được hầu hết các web developer sử dụng. Và việc tìm hiểu cách sử dụng cũng như thành thạo nó sẽ giúp ích các bạn rất nhiều.

    1. Notepad++

    Đây là một phần mềm soạn thảo rất mạnh, phổ biến và hoàn toàn miễn phí. Notepad++ có độ tùy biến cao và dùng cho người lập trình trên hệ điều hành Windows đồng thời nó hỗ trợ vài ngôn ngữ lập trình như: PHP, ASP, Java, C#, Python, Jsp….Thông thường với những người mới bắt tay vào con đường lập trình web sẽ lựa chọn công cụ này đầu tiên.

    Ngoài ra, Notepad++ còn có một số chức năng như:

    • Tô sáng, đánh dấu văn bản tùy thuộc vào loại tài liệu của bạn,
    • Tự động thụt dòng giúp bạn dễ dàng lập trình và kiểm tra phát hiện lỗi
    • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ (Multi Language)
    • Hỗ trợ mở nhiều file tài liệu cùng lúc (Multi Tabs)
    • Tự động mở lại những file cuối cùng mà bạn đang làm việc
    • Khả nang gom mã: chương trình sẽ hiển thị dấu trừ (-) trước một khối mã, khi bạn bấm vào dấu trừ này, nó sẽ biến thành dấu cộng (+) và khối mã đó sẽ được thu gọn lại.
    2. Dreamweaver

    Đây cũng là phần mềm được dùng rộng rãi cho người mới bắt đầu lập trình hay các lập trình viên chuyên nghiệp. Adobe Dreamweaver CS6 là một phần mềm thiết kế web chuyên nghiệp cung cấp giao diện hình ảnh trực quan dễ dàng cho người sử dụng và cho việc thiết kế và chỉnh sửa các trang web HTML và ứng dụng di động. Nó hỗ trợ kéo thả để thiết kế một trang web hay viết code, mã màu, bổ sung thẻ tag, thanh công cụ mã…

    3. PHPdesigner

    Công cụ này cũng rất phổ biến với các nhà thiết kế web chuyên nghiệp, tuy nó được dùng thử -> trả phí nhưng nó có rất nhiều tính năng nổi bật như xem trước trang web trên trình duyệt, code snippets, báo lỗi cú pháp khi lập trình với PHP, autocomplete v.v…Với giao diện rất thân thiện dễ sử dụng bạn còn dễ dàng quản lí các project của mình.

    4. NetBeans và Eclipse

    Hầu như mọi người thường biết đến NetBeans với ngôn ngữ Java nhưng NetBeans IDE thực sự có thể giúp bạn xây dựng các ứng dụng web rất mạnh mẽ. Nó hữu ích cho những người làm trong môi trường phát triển lớn(các ứng dụng và dự án lớn). Nếu bạn viết Java và các trang web này là một công cụ tuyệt vời.

    Eclipse cũng vậy, nó được đánh giá là một môi trường phát triển web phức tạp bởi nó hoàn hảo cho những người coding nhiều trên các nền tảng khác nhau với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Nó được cấu trúc như plugin vì vậy nếu bạn cần phải chỉnh sửa một cái gì đó, bạn chỉ cần cài plugin thích hợp và bắt đầu.

    5. Bluefish

    Bluefish là một trình soạn thảo web đầy đủ tính năng dành cho Linux . Và phiên bản 2.0 bổ sung rất nhiều tính năng mới tuyệt vời. Công cụ có chức năng kiểm tra lỗi và tự động chỉnh sửa cho nhiều ngôn ngữ khác nhau như HTML, PHP, javascript… Bluefish chủ yếu là trình biên tập mã, không phải là trình soạn thảo web. Điều này có nghĩa rằng nó có rất nhiều tính linh hoạt cho các nhà phát triển web bởi bạn viết code nhiều hơn là chỉ HTML.

    6. Filezilla

    Phần mềm FTP (File Transfer Protocol) là thứ không thể thiếu với dân lập trình web và nó hoàn toàn miễn phí.

    • Nó cho phép bạn upload hoặc tải xuống các files giữa máy tính và hosting
    • CHMOD thư mục hay các file, xem và chỉnh sửa file bằng một phần mềm chỉnh sửa nào đó được cài đặt sẵn trên máy tính của bạn
    • Nó chức năng mở nhiều kết nối tới nhiều hosting khác nhau dưới dạng các tabs.
    7. Firebug

    Đây là một addon rất hay của Firefox giúp bạn xem và chỉnh sửa đoạn code HTML, CSS của một trang web bất kì hay website của bạn khi bạn chưa hài lòng về thiết kế. Đặc biệt, Firebug còn giúp bạn xem ngay kết quả khi vừa chỉnh sửa xong. Với công cụ này, bạn có thể hiểu rõ các hoạt động và thay đổi của ngôn ngữ web một cách nhanh chóng.

    Tuy Firebug không phải là một công cụ thiết kế web chuyên nghiệp nhưng nó lại rất cần thiết cho bạn trong công việc thiết kế web của mình.

    8. Adobe Photoshop

    Phần mềm này chắc không còn xa lạ với các bạn chuyên design nữa, vì nó là phần mềm số 1 trong việc biên tập và xử lý hình ảnh chuyên nghiệp. Với Photoshop bạn sẽ có thể làm được rất nhiều điều thú vị với nó. Đồng thời với nhiều hiệu ứng biên tập, xử lý và biến đổi hình ảnh công việc thiết kế web của bạn sẽ được giải quyết một cách thật sự nhanh chóng.

    Trên đây là một số phần mềm hỗ trợ lập trình web, thiết kế web chuyên nghiệp mà mình muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn, đặc biệt là những bạn mới đặt chân vào con đường thiết kế web có thể lựa chọn cho mình được một số phần mềm yêu thích cũng như cải thiện khả năng thiết kế web của mình.

    Chúc các bạn thành công
     
    #1
  2. pyhnly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/3/16
    Không biết dùng những phần mềm nà mình có thể tự thiết kế một web hoàn chỉnh không bạn nhỉ?
     
    #2
  3. lehan100 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/5/16
    Nhiêu đó chưa đủ đâu, còn nhiều thằng nữa, Subline text chẳng hạn. Hay cả notepad window.
     
    #3
  4. tqngocdiep PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/16
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Mình cũng tham gia góp ý thêm về phần mềm thiết kế web mà mình biết đó là SiteSpinner. Rất hay và hiệu quả các bạn hãy dùng thử nhé!
     
    #4
  5. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này dành riêng cho các LTV thôi chứ những SEOer đôi khi tay ngang lại không hiểu gì về mấy cái này
     
    #5
  6. hoang quan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/6/16
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Mình là một seoer nên mấy phần mềm này cũng k rành lắm. nhưng mà dù sao cũng phải tìm hiểu để còn biết web là gì
     
    #6
  7. chaymautai PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/16
    những phần mềm này dùng cho người lập trình các bác nhé, mình vừa là dân lập trình thiết kế web vừa làm SEO, mình nghi anh em SEOer nên biết cách sử dụng một số phần mềm này, sau này sẽ hổ trợ bạn ae khá nhiều đấy
     
    #7

Chia sẻ trang này