Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Có ý kiến cho rằng “SEO là nỗ lực của SEOer nhằm đưa từ khóa của mình lên top vị trí và thứ hạng cao nhất của công cụ tìm kiếm” . Đó là ý kiến và định nghĩa rất tổng quan , Nhưng để mổ xẻ và phân tích chi tiết và đưa cho chúng ta một kêt luận xác đáng nhất thì chúng ta cần phải xét nhiều yếu tố khác nhau. 1 – CÔNG VIỆC CỦA LÀM SEO LÀ GÌ ? 1 – tối ưu hóa website ( bao gồm tác động mã nguồn HTML, cấu trúc, layout và nội dung website bao gồm text, ảnh, video hay đa phương tiện khác trên web mà người dùng nhìn thấy hay tương tác được) 2 – xây dựng các liên kết hữu ích bên trong website ( Gọi là Internal links) 3 – xây dựng link từ các trang uy tín bên ngoài trỏ về Website của mình( Gọi là Backlink ) 4 – thường xuyên Update và làm mới nội dung của website mình 2 – SEO GỒM NHỮNG PHẦN ( BỘ PHẬN ) NÀO ? 1 – Chiến lược SEO – là phần quan trọng nhất dành cho SEO Manager 2 – Copywriting – update , sáng tạo nội dung bài viết dành cho SEO Copywriter 3 – Kỹ thuật SEO – Những kỹ năng tổng thể về SEO dành cho SEO GUY 3 – ƯU ĐIỂM CỦA SEO LÀ GÌ ? 1 – Chi phí rất thấp khi so với các phương thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm khác (PPC) 2 – SEO giúp thu hút lượng lớn khách hàng mục tiêu có quan tâm trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của công ty. 3 – Tiết kiệm chi phí truyền thông 4 – Giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường, đối tượng khách hàng, thậm chí đa dạng hóa sản phẩm một cách dễ dàng. 5 – SEO nâng cao thương hiệu của doanh nghiệp. Xuất hiện nhiều trên trang kết quả tìm kiếm khiến doanh nghiệp của bạn dễ dàng được biết đến. “KẾT LUẬN” – SEO Là : một tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là Google) Các phương pháp đó bao gồm việc tối ưu hóa website (tác động mã nguồn HTML và nội dung website) và xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm chọn lựa trang web phù hợp nhất phục vụ người tìm kiếm trên Internet ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn (Theo Wikipedia). SEO là : nhằm mục đích đưa Thương hiệu hay sản phẩm dịch vụ của mình tới khách hàng/ đối tượng mục tiêu trên công cụ tìm kiếm nhiều hơn đối thủ và có tỷ lệ chuyển đổi nhiều hơn đối thủ với chi phí thấp hơn tất cả các đối thủ với cùng thời gian tiến độ SEO theo yêu cầu kinh doanh (Theo ý kiến cá nhân). Xem thêm