Chia sẻ 3 lý do khiến chiến lược SEO của bạn thất bại

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi huonggiang_9x, 6/5/16.

  1. huonggiang_9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/9/15
    (Thegioiseo) - Việc triển khai một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là không đủ để giúp bạn xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm Google.

    Ngay cả với một kế hoạch SEO hoàn hảo cũng không tạo ra một cơ hội tốt như bạn mong đợi. Có một vài lý do khiến chiến lược SEOkhông được như bạn mong muốn. Nếu không hiểu rõ bạn đang làm sai điều gì, nội dung của bạn sẽ bị mắc kẹt ở giữa.

    [​IMG]

    Dưới đây là 3 sai lầm phổ biến mà bạn cần phải tránh.

    1. Sử dụng các từ khóa không đúng

    Để xác định các từ khóa tốt nhất cho bạn và tổ chức của bạn là rất khó khăn, đặc biệt là bạn đang làm việc trong một lĩnh vực mang tính cạnh tranh rất cao.

    Những sai lầm từ khóa phổ biến nhất đó là sử dụng các từ khóa đơn thay vì từ khóa dài. Nếu bạn đang sử dụng từ khóa đơn hoặc các từ khóa phổ biến, bạn sẽ bị ràng buộc trong những kết quả xuất hiện sau một tìm kiếm chung. Nếu bạn không thể cạnh tranh với các ngân sách mà nhiều công ty bỏ tiền ra để đảm bảo việc xếp hạng ở vị trí đầu tiên thì đó là điều cần thiết cho chiến lược SEO của bạn để tìm thấy một con đường từ khóa xung quanh chúng.

    Khi bạn tìm kiếm các từ khóa tốt nhất, nó không quá cụ thể hoặc không quá rộng. Nếu bạn tối ưu từ khóa quá rộng, khách hàng tiềm năng sẽ khó tìm thấy bạn và họ sẽ tìm kiếm một dịch vụ khác mà họ tìm thấy.

    Mặt khác, nếu không ai tìm kiếm từ khóa mà bạn đã chọn, bạn sẽ không thể được tìm thấy. Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa, đừng làm cho khách hàng cảm thấy khó khăn khi đến trang của bạn.

    Chọn từ khóa để mô tả tổ chức của bạn và từ khóa đó cũng cần phải đủ rộng để họ sẽ nhập vào thanh tìm kiếm.

    2. Bạn không sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số

    Công cụ tiếp thị kỹ thuật số giúp bạn biết những gì đang làm việc và những gì không, vì vậy bạn có thể biết được chiến lược của bạn mạnh ở đâu và nơi nào nó cần được hỗ trợ.

    Mọi thứ từ việc theo dõi các phân tích để theo dõi dữ liệu và tất cả đều cần thiết nếu bạn muốn nhìn thấy những nỗ lực SEO của bạn thành công.

    Nếu bạn chỉ đo lường sự thành công của chiến lược SEO bằng cách thúc đẩy việc kinh doanh, bạn sẽ không nhìn thấy kết quả mà bạn đang dự đoán. Việc tối ưu hóa nội dung trên trang web cần phải có thời gian, nỗ lực và cải tiến liên tục. Việc điều trị SEO như là một dự án về thời gian.

    Các công cụ quản lý sẽ cung cấp cho bạn khả năng theo dõi và đo lường kết quả kinh doanh của bạn. Những công cụ bạn chọn có thể cung cấp cho bạn thông tin về số lượng khách truy cập mới mà bạn đang nhìn thấy trên trang web của bạn với các từ khóa tiềm năng có thể làm việc tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

    Nhờ sự giúp đỡ từ các phần mềm hoặc phần cứng máy tính, các chương trình trực tuyến hoặc các công cụ marketing khác là cần thiết trong việc tạo ra một chiến lược SEO mạnh mẽ. Việc thay đổi công nghệ liên tục đòi hỏi bạn phải có hiểu biết về ảnh hưởng của trang web trên các phần cứng mà nó tương tác.

    3. Bạn không nhắm mục tiêu vào khách hàng của bạn

    Chiến lược SEO của bạn cần phải xoay quanh khách hàng tiềm năng của bạn, tìm kiếm khi họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn không hiểu rõ về khách hàng của bạn, chiến lược SEO của bạn chắc chắn sẽ thất bại.

    Nhắm mục tiêu sai đối tượng sẽ không giúp thúc đẩy việc kinh doanh của bạn ngay cả khi chiến lược SEO của bạn đang ở top đầu trên trang kết quả tìm kiếm. Tương tự như vậy, nếu kết quả của bạn không xuất hiện cho đối tượng mà bạn đang nhắm mục tiêu thì những người tìm kiếm sẽ không thể tìm thấy bạn.

    Một cách để kiểm tra xem chiến lược của bạn có đúng hay không là kiểm tra tốc độ cũng như số lượng khách truy cập đến trang web của bạn. Nếu tỷ lệ thoát cao thì chiến lược SEO của bạn cần phải được điều chỉnh.

    Hãy dành thời gian để hiểu khách hàng mục tiêu của bạn và suy nghĩ về việc làm thế nào họ có thể tìm kiếm trực tuyến. Một khách hàng lớn tuổi sẽ không tìm kiếm trên web giống như cách mà một thanh thiếu niên đang tìm kiếm. Từ khóa của bạn phải đại diện cho các đối tượng đó, khi đó nó sẽ mang lại cho bạn nhiều doanh thu nhất.

    Nguồn:
    Mã:
    http://www.thegioiseo.com/threads/3-ly-do-khien-chien-luoc-seo-cua-ban-that-bai.427710/
     
    #1
    namvtsongda7 thích bài này.
  2. baokn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Nơi ở:
    tân bình
    Mình đang gặp vấn đề về list từ khóa, từ khóa có độ tìm kiếm cao SEO lên TOP mà vẫn chưa thấy doanh thu tăng, cơ mà từ khóa có độ tìm kiếm thấp lại có nhiều khách hàng gọi đến mặc dù chưa có top trang 1. Và mình không biết được mức cạnh tranh của từ khóa phụ thuộc vào yếu tố k\tìm kiếm hay yêu tos nào :(
     
    #2
  3. NDHQ PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/4/16
    Dựa vào cái mức độ khó nó cũng chua chác lắm ạ.
     
    #3
  4. huyenmy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/15
    từ khóa cao lên top có thể là những từ khóa mang tính chất tham khảo bạn ah, còn từ khóa con là sản phẩm họ đang cần thì nó có giá trị cao hơn.
     
    #4
  5. imovies.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/12/15
    Nơi ở:
    TPHCM
    Từ khoas chính, ngắn thường ít đạt được mục đích mua hàng lắm!
     
    #5
  6. everytime PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    chọn từ khóa không đúng em nghĩ là cái này có vẻ như nhiều bác hay mắc phải nè mà chọ từ khóa đúng rất là quan trọng ảnh hưởng rất nhiều đến cả quá trình seo sau này
     
    #6
  7. baokn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/3/16
    Nơi ở:
    tân bình
    cám ơn bác nhé, em sẽ lưu ý đến vấn đề này, đặt anchortext thật nhiều cho từ khóa sản phẩm
     
    #7

Chia sẻ trang này