Seo facebook fanpage hiệu quả nhất

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi Loanloan, 14/4/16.

  1. Loanloan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/4/16
    Sức mạnh của facebook như thế nào thì ai cũng biết. Có một fanpage facebook hùng hậu cũng là điều bất kì một nhà kinh doanh nào cũng mơ ước. Vậy làm thế nào để Facebook fan page có vị trí thứ hạng cao như mong muốn. Dưới đây là "Những điều cần biết khi seo facebook fanpage" mà tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc.

    [​IMG]
    những điều cần biết khi seo fanpage facebook
    1. Chọn tên cho fanpage facebook
    Việc đặt tên fanpage là yếu tố vô cùng quan trọng, đại diện cho cả 1 thương hiệu cửa hàng. Vì thế, nên chọn một cái tên có chứa từ khóa liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình để có thể nhanh chóng tiếp cận đúng phân khúc khách hàng tiềm năng trên thị trường Facebook.Bạn cũng không nên đặt tên Fanpage quá dài và không nên nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong tên của Fanpage.

    Đặt tên không quá chung chung mặc dù chủ đích của Facebook đằng sau fan page là đại diện cho kinh doanh, thương hiệu, và cá nhân v..v… Chọn tên quá chung chung giống như du lịch, thể thao, câu cá, v..v… Bạn tự chuốc lấy những rủi ro rằng Facebook sẽ giảm bớt khả năng reach của bạn tới những fan mới mỗi khi cập nhật post.

    2. Viết một đoạn giới thiệu ngắn gọn về Fanpage facebook và có chứa từ khóa
    Hãy viết đoạn giới thiệu ( không dài quá 170 ký tự và không ngắn hơn 120 ) về Fanpage của bạn một cách ngắn gọn và súc tích như trong thẻ mô tả description của website vậy. Nội dung mô tả không nên quá dài, và cũng không quá ngắn và phải chứa các từ khóa chính (1 - 2 từ khóa chính) và từ khóa phụ mà bạn muốn seo lúc ban đầu.

    Nó cũng tương tự như thẻ meta description của một Fan page trên Facebook

    3. Lựa chọn URL như một domain của website
    Sau khi Fanpage của bạn đạt được 25 like bạn nhận được quyền từ đặt lại đường dẫn vào Fanpage của bạn Bạn nên chọn đường dẫn rút gọn có chứa từ khóa chính và không quá dài - Bạn nên chọn đường dẫn URL một cách đơn giản và duy nhất

    [​IMG]
    những điều cần biết khi seo fanpage facebook
    4. Hoạt động trên Fanpage facebook
    Bạn hãy tạo các sự kiện mới, post các hình ảnh, các note, và những tin tức mới càng nhiều các tốt. Khi bạn cập nhật Fanpage liên tục thì Facebook sẽ cập nhật các hoạt động mới một cách liên tục Bạn cố gắng tạo ra các sự kiện có chất lượng để có nhiều người like hoặc comment càng tốt

    5. Làm mới nội dung và đi link chất lượng
    Điều này càng dễ nhận thấy hơn như với Fan page trên Facebook khi mà

    Khi bạn post một status, event, photo, comment, share tab, những cập nhật của bạn sẽ được nhận hiện ra khắp mọi nơi, nó xuất hiện trên wall, trên wall của fans, trên trang web (nếu bạn đặt nó),…với một link tới fan page, một link tới photo, link tới event, link tới tab content,… Những link này khá giá trị cả về lượng và chất (anchor-text,…) đặc biệt nhất là khi bạn viết đủ description hoặc là info của photo, Album, Event,…

    Càng nhiều backlink tới fanpage, thì theo Google trang của bạn càng đáng tin, và sẽ có thứ hạng cao hơn. Mỗi 1 backlink là 1 điểm cộng để tăng cường hiển thị trên trang tìm kiếm Google. Vì thế, bạn hãy tận dụng tất cả các trang mà mình có để đặt link cho fanpage Facebook.

    6. Outbound link

    Việc tạo backlink cho Fanpage là việc cực kỳ quan trọng khi làm SEO Fanpage việc này cũng giống như việc xây dựng link cho web khi làm SEO. Hãy chèn link Fanpage ở bất cứ đâu có thể, và càng nhiều càng tốt nhưng phải đảm bảo những link này có chất lượng. Tránh tình trạng spam tràn lan.

    7. SEO bằng ghi chú của Facebook
    Ghi chú của Facebook (Facebook Notes) thì ít khi được sử dụng. Nhưng khi sử dụng hợp lý nó có thể giúp Fanpage tăng thứ hạng một cách hiệu quả. Yếu tố có tác dụng SEO trong Facebook Notes như sau:
    • Title SEO = title của Note
    • Meta data = tên fanpage đã viết note, tiêu đề của note
    Facebook Notes cho phép bạn tạo nhiều trang khác ngay dưới trang fanpage chính. Notes là cách khá hay để mở rộng những ưu đãi đặc biệt hay những sự kiện mà doanh nghiệp tổ chức và được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục.

    Mục đích của SEO Facebook hiệu quả là tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Việc bạn cần làm là chú ý so sánh tương quan giữa lưu lượng truy cập và mức độ tương tác để có sự điều chỉnh. Không chỉ đối với seo google mà seo fanpage Facebook, nội dung vẫn là “vua”, hãy khéo léo kết hợp giữa chiến lược xây dựng nội dung và những yếu tố khác để tối ưu fanpage facebook của mình

    Xem thêm
     
    #1
  2. vetinh1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/16
    Seo facebook giờ là một hướng seo mới và rất hiệu quả. Đưa khách hàng đến với doanh nghiệp nhanh hơn.
     
    #2
  3. everytime PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    seo facebook có khó không vậy bác nó có giống với seo web không vậy ạ
     
    #3
  4. hoangpv PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/10/15
    SEO Fanpage cũng là một hình thức rất hay nếu biết cách áp dụng đó các bạn, sẽ lên top rất nhanh :))
     
    #4
  5. hueha09 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/4/16
    seo fanpage thì phải có nhiều lượt like fanpage thì mới hiệu quả cao à bác em chưa seo fanpage bao giờ
     
    #5
  6. oanhnvuit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/4/16
    Nơi ở:
    Tp. Hồ Chí Minh
  7. phuongxoan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/15
    cũng gần như seo web bạn à cũng cần tối ưu tiếp đo buildlink cho url, lợi thế hơn web là face nó là ông lớn nên seo tốt nó cũng dễ lên. Cá nhân mình thấy thế
     
    #7
    everytime thích bài này.

Chia sẻ trang này