Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Hôm nay tôi sẽ cho mọi người thấy một nghiên cứu mới nhất của Local Search Association về cách người dùng phản ứng với quảng cáo video như thế nào và làm thế nào các doanh nghiệp địa phương có thể tận dụng lợi thế của công cụ này để marketing được hiệu quả. Cách đây không lâu chúng ta đã nói về di động đang phát triển như thế nào và ảnh hưởng của nó đối với bối cảnh marketing ra làm sao. Vậy điều gì tiếp theo sẽ cách mạng hóa thị trường? Chỉ có khả năng cao là video. Tiềm năng tăng trưởng Theo Visual Networking Index của Cisco, Video đã chiếm 64% trong tổng số lưu lượng truy cập từ Internet và dự báo trong tươnglai nó sẽ chiếm 80% trong tổng số lưu lượng truy cập vào năm 2019. Sự phổ biến của video đã lan rộng sang quảng cáo và marketing, eMarketer ước tính rằng 7.770.000.000$ sẽ được chi cho quảng cáo video online trong năm 2015. Dự kiến quảng cáo video sẽ tăng gấp đôi trong vòng 4 năm tới đạt đến 14.38 triệu $, tăng trưởng 65% mỗi năm. Ngay cả máy tính để bàn cũng sẽ tăng trưởng trong quảng cáo video với tốc độ trung bình là 11.5% mỗi năm. Theo số liệu của Local Search Association (LSA) Sự tăng trưởng này mở rộng trên tất cả quy mô quảng cáo. Local Search Association (LSA) vừa phát hành một white paper có tiêu đề là Online Video’s Next Frontier – Local và nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng việc sử dụng video trực tuyến trong marketing của SMB đã tăng gấp đôi so với năm trước. Trong khi chỉ 7% doanh nghiệp nhỏ địa phương với ngân sách tiếp thị hàng năm dưới 10.000$ sử dụng video năm ngoái, trong năm nay sử dụng 12% và tăng 71%. SMB với ngân sách tiếp thị nhiều hơn 10.000$, 37% sử dụng video trong năm nay và tăng 131% so với năm ngoái. Nguồn: video của LSA Online Tính hiệu quả của Video Lý do cho sự tăng trưởng nhanh chóng trong video quảng cáo là tính hiệu quả của video. Nếu một bức tranh có 1000 chữ giá trị thì một đoạn video lại có giá trị hơn nhiều. Forrester ước tính rằng một phút video tương đương với 1.8 triệu từ trong văn bản. Tính hiệu quả của video không chỉ thể hiện ở khối lượng. Ngay cả với nhiều thông tin được nhồi nhét trong một thông điệp thì người dùng sẽ nhớ trong video nhiều hơn. Online Publishers Association tuyên bố rằng 80% người dùng sẽ nhớ những gì mà họ đã xem video quảng cáo trong tháng vừa qua, 46% trong số đó có hành động follow-up, chẳng hạn như tìm kiếm thông tin hoặc truy cập trang web của các nhà quảng cáo. LSA đã trích dẫn một con số tương tự. Theo khảo sát của họ với 2.000 người dùng và họ nhận thấy rằng 44% người mua xem một video trực tuyến khi tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ địa phương. 35% người xem liên hệ với doanh nghiệp sau khi xem một video, 51% ghé thăm trang web kinh doanh của họ và 33% khách truy cập đến thăm cửa hàng. 71% người xem kết thúc việc mua hàng. Nguồn: Số liệu của LSA Những con số này giải thích sự hài lòng của người dùng với video online. Theo báo cáo của LSA, 70% các doanh nghiệp địa phương đã hài lòng với hiệu quả của marketing video online, điều đó cho thấy đây là một lĩnh vực mà các nhà tiếp thị có thể làm tăng uy tín của mình với khách hàng. Dễ sử dụng Vẫn còn một vài trở ngại khi sử dụng video, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ. Theo báo cáo của LSA, 47% việc thiếu ngân sách là một trở ngại và 45% nói rằng họ không có chuyên môn để tạo ra nội dung hấp dẫn. Tuy nhiên, công nghệ làm video hiện nay là dễ dàng hơn bao giờ hết và có nhiều cách để đơn giản hóa những trở ngại này. Jon Barocas, Giám đốc điều hành của bieMEDIA, một nhà cung cấp các nội dung marketing video online tuyên bố rằng, “Giá của việc sản xuất video online được giảm đáng kể bởi đã có các công nghệ cần thiết để chụp, chỉnh sửa và phân bổ video trực tuyến”. Có lẽ ví dụ thành công nhất chính là đoạn video của Dollar Shave Club. Video có giá 4.500$ và tạo ra 12.000 đơn dặt hàng trong vòng 48 giờ. Số liệu đó là của 3 năm trước đây và ngày nay, video đã có gần 20 triệu lượt người xem. Điều đó chứng tỏ rằng bạn chẳng cần phải bỏ ra một ngân sách lớn để tạo ra một video hấp dẫn. Dưới dây là một số cách các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp tục tạo ra video đơn giản và rẻ: Sử dụng định dạng video đơn giản. Video không phải là bộ phim với các diễn viên và các hiệu ứng đặc biệt. Animation là rất phổ biến và có thể đơn giảnhóa. Dưới đây là một ví dụ về một đoạn video bằng cách sử dụng stick figures. Hình ảnh tạo ra dòng chảy và công nghệ parallax tạo ra những bức ảnh tĩnh. Video dưới đây đã được thực hiện bằng cách chỉ sử dụng hình ảnh. Lưu giữ các video ngắn. Một nghiên cứu công bố trong năm nay từ Microsoft tiết lộ rằng mọi người sẽ chú ý đến những video kéo dài trong vòng 8 giây. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là làm sao để truyền đạt nhiều thông tin vào video trong một thời gian ngắn như vậy. Bạn hãy xem video Vine từ Lowes: Xem video: Watch Lowes's Vine "#TapThruHowTo Backsplash- Watch once. Then tap thru to learn steps. #howto #DIY" Cắt kịch bản. Trong video thậm chí bạn không cần phải truyền đạt cho nó một kịch bản nào đó. Ban hãy xem video này từ nhà hàng Brazilian: Xem video: Dịch vụ. Bao gồm cả video với các dịch vụ khác đi kèm như các trang web, các trang đích và danh sách nâng cao có thể giúp giảm chi phí. 8 lời khuyên sử dụng video để cải thiện SEO Ngay cả những video tốt nhất mà không được tìm thấy thì nó cũng sẽ là vô dụng. Dưới đây là một số lời khuyên về cách sử dụng video để cải thiện SEO và làm sao để video của bạn được tìm thấy. 1. Tích hợp video. Sự hiện diện của video ảnh hưởng đến các yếu tố xếp hạng SEO quan trọng nhất: nội dung. Video là bằng chứng về chất lượng nội dung và nó như là một phần kết hợp của nhiều phương tiện truyền thông để quảng bá sản phẩm, nó giúp gửi tín hiệu đến công cụ tìm kiếm. Dự kiến, công cụ tìm kiếm sẽ tiếp tục gia tăng yếu tố xếp hạng bao gồm video trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, video trên trang web của bạn sẽ làm tăng thứ hạng trang đó. 2. Thương hiệu từ khóa. Cung cấp thêm thông tin cho công cụ tìm kiếm để giúp xác định video của bạn có liên quan đến kết quả tìm kiếm, giống như bạn sẽ gắn thương hiệu của bạn vào hình ảnh và đồ họa. Đưa vào các từ khóa để sử dụng trong mô tả video của bạn (trong tiêu đề, tên file, descriptions và tags) để đảm bảo rằng video của bạn là có liên quan để công cụ tìm kiếm tìm thấy video của bạn. 3. Video transcript. Bao gồm transcript của audio vào video của bạn để cải thiện khả năng tìm thấy nó và thêm phần hỗ trợ cho phù hợp với nó và yêu cầu tìm kiếm. 4. Video sitemap. Trong khi thông tin về video sitemap của bạn có thể trùng lặp một số các từ khóa được sử dụng để nhận dạng video, đó là một quá trình riêng biệt. Sitemap video là một phần mở rộng của sitemap chung trên thuộc tính web của bạn. Metadata có thể là tùy chỉnh theo thời gian, tỷ lệ, số lượt xem, phù hợp lứa tuổi hoặc video có thể được nhúng và một vài thông tin hữu ích khác. 5. Lưu trữ video trên Youtube. Youtube là công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 trong số các truy vấn tìm kiếm. Thứ hai, Youtube thuộc sở hữu của Google. Bạn có thể đưa ra kết luận của mình hoặc bạn có thể xem xét biểu đồ này. Trong khi một số người lưu trữ video của họ trên trang web của riêng họ cho mục đích SEO thì kết luận của tôi là bạn nên lưu trữ trên cả các trang web như YouTube, AllRecipes hoặc ThisOldHouse. 6. Tối ưu hóa thời gian tải video. Google xem xét hiệu suất của từng trang trong thuật toán của nó. Thời gian tải trang ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng, có nghĩa là nó ảnh hưởng đến SEO. Và người dùng quay lưng lại với những trang web tải chậm - Theo Radware, 57% người dùng điện thoại di động rời bỏ trang web sau 3 giây chờ đợi. Bạn có thể kiểm tra thủ thuật này từ Digital Inspiration về cách sử dụng hình ảnh video thu nhỏ được nhúng và không cần tải video player cho đến khi nút play được nhấn. 7. Backlinks từ video Youtube của bạn. Khi các chia sẻ và liên kết đến video Youtube của bạn sẽ không được tính là các liên kết đến trang web của bạn, bạn có thể tạo ra 2 backlinks từ Youtube. Tạo một kênh Youtube và chèn vào trang web của bạn. Bạn cũng chèn liên kết của bạn trong phần mô tả video. 8. Tín hiệu xã hội. Được nhiều người thích hoặc xem video là một tín hiệu tích cực tác động đến công cụ tìm kiếm. Điều này sẽ làm tăng khả năng video của bạn được tìm thấy và lái lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Kết luận Video sẽ tiếp tục phát triển và dễ dàng tiếp cận. Người dùng thích video, sử dụng video và nhớ về nó. Đó là tất cả những thành phần tuyệt vời cho một chiến lược marketing thành công. Giá để tạo ra video là ở mức vừa phải và dễ tiếp cận với các doanh nghiệp địa phương. Hãy đảm bảo rằng sử dụng video để marketing sẽ mang lại sức mạnh và tầm quan trọng để SEO trang web của bạn. Nguồn: thegioiseo.com
seo video thì cần chú ý đặt tiêu đề chứa từ kháo, đoạn mô tả và thẻ tags cũng chứa từ khóa, cần chọn ảnh thumbnails cho đẹp mắt và tích cực seo lên các mạng xã hội để kiếm traffic thì video mới lên top được
Seo video theo mình giờ quan trọng nhất là lượng người xem video đó và đặc biệt là đẩy lên Youtube thì tỉ lệ seach cao hơn nên tốc độ lên top cũng nhanh hơn rất nhiều
thị hàng năm dưới 10.000$ sử dụng video năm ngoái, trong năm nay sử dụng 12% và tăng 71%. SMB với ngân sách tiếp thị nhiều hơn 10.000$, 37% sử dụng video trong năm nay và tăng 131% so với năm ngoái.
Quá khó để làm được điều này , lâu nay chỉ cần upload video tags từ khóa , kiếm lượt view cao là đủ , giờ còn cả cái này nữa thì bó tay
vấn đê chung của các bác làm video làm thế nào để có được nhiều nhiều lượt view cái này chắc phải video hay độc lạ thì chắc mới có nhiều lượt view bác ạ