Chia sẻ Tìm hiểu tỷ lệ thoát trang nguyên nhân và cách khắc phục

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi dungit, 7/8/15.

  1. dungit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Tỷ lệ thoát trang (Bounce Rate) là tỷ lệ người dùng vào website của bạn chỉ xem một trang duy nhất rồi thoát ngay mà không xem thêm bất cứ nào một trang nào khác và thoát ra ngoài luôn. Tỷ lệ này ảnh hưởng đến việc đánh giá chất lượng website của bạn có hữu ích đối với người dùng hay không. Nếu tỷ lệ thoát trang của một website cao, chứng tỏ là website đó chứa các thông tin không đúng với nhu cầu, mong đợi của người tìm kiếm, và Google sẽ giảm độ tin cậy đối với website này.


    [​IMG]

    I. Nguyên nhân làm tăng tỷ lệ thoát

    1. Tốc độ load trang chậm rang web của bạn mất quá lâu để tải(hoặc để tải ảnh, video…).

    Đa số người dùng Internet thường không kiên nhẫn khi phải đợi một trang website load quá lâu, hay site đó không đủ hấp dẫn để lọt vào mắt xanh ở cái nhìn đầu tiên thì khó có mà lôi kéo họ ở lại đó được. Thiết kế trang web của bạn không thu hút người xem, nó lỗi thời, hoặc không thể hiện rõ mục đích của trang. Và họ sẽ không dành một cơ hội nào cho một website có tốc độ load trang lên đến 10s

    2. Người dùng thỏa mãn với thông tin nhận được và không cần thêm bất cứ thông tin nào trên trang nữa.

    Đây là tình trạng rất phổ biến gặp ở một số website tin tức tuy nhiên, nó lại có thể cho thấy việc tạo các điều hướng trên trang của các website này chưa được tốt, hoặc các chủ đề liên quan chưa có một tiêu đề thực sự hấp dẫn với người dùng.

    3. Người dùng đóng trình duyệt web hoặc bỏ đi ăn hay làm gì đó trong thời gian tối đa của một phiên truy cập.

    Trường hợp làm gia tăng Bounce Rate này được xếp vào nhóm không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu người dùng truy cập vào trang thông qua các chiến dịch quảng cáo của nhà đầu tư SEO thì việc đặt khung giờ cho quảng cáo cần phải được điều chỉnh lại cho phù hợp với lượng thông tin muốn gửi đến người dùng.

    4. Nội dung website quá nhàm chán, thiết kế rối mắt, hoặc website đang gặp một lỗi nào đó mà người dùng không thể xem nội dung trên trang.

    Đây là một lỗi đặc biệt nghiêm trọng, gây ảnh hưởng rất xấu đến website mà các nhà quản trị website cần khắc phục thật nhanh.

    5. Người dùng truy cập vào trang sau đó ấn nút back (phổ biến nhất).

    Trường hợp phổ biến nhất của người dùng, nhất là những người đang tìm kiếm thông tin nào đó trên mạng. Sau khi tìm hiểu xong thông tin trên trang, họ sẽ ấn back để quay về trang trước đó nhằm tìm kiếm các nội dung khác hoặc các trang web với bài viết chất lượng hơn.

    6. Người dùng click vào một External Link trên trang.

    Rất nhiều website hiện nay đều quên không để chế độ mở trong tab mới của trình dyệt đối với các liên kết External Link. Đây là một sai lầm hết sức đáng tiếc bởi nó là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây gia tăng Bounce Rate trên trang.


    II. Phương pháp giải quyết

    1. Tối ưu tốc độ web:

    Một website gây "ức chế" cho người xem là thời gian load web chậm, Vô cùng tai hại nếu họ nhấn nút "Back", chỉ cần thế thôi là đã xong.

    Bạn nên kiểm tra ngay web mình load chậm do đâu, thường là hình ảnh,flash hay javascript...nếu thế thì bạn hãy nên chọn những trang chia sẽ hình ảnh có tốc độ load nhanh như photobucket..vv.. ngoài ra các bạn nên bỏ những phần thừa, không cần thiết của web để tăng tốc tốt nhất cho site.

    2. Bài viết nên có những liên kết có ích chứ không quá chú trọng tới thủ thuật .

    Sẽ là tai hại nếu SEO từ khóa lên top mà nội dung khi click vào chẳng liên quan hoặc trang đó báo lỗi gì đó chẳng hạn và nhớ là tag những bài viết có liên quan để người xem thấy hay click luôn. Sẽ không ai muốn ở lâu trên 1 trang web mà có nội dung sơ sài chính vì vậy thay vì " nói dài nói dai thành ra nói dại" bạn nên đầu tư về mặt nội dung (Nội dung là Vua) cho thật tốt, thật hay đã không làm thì thôi làm thì làm đến nơi đến chốn.

    Nội dung nên gắn ngon dễ hiểu, trình bày dễ nhìn, có những điểm nổi bật, điểm nhấn bằng thẻ in đậm hay thẻ in nghiêng, viết nội dung đáp ứng được những yêu cầu của người dùng và những thói quen phổ biến của họ. Sưu tầm những thông tin hay, bổ ích - mục đích kéo người xem lại.

    3. Xây dựng giao diện trực quan, dễ nhìn, nội dung phong phú liên quan đến nhu cầu người xem.

    Hãy thiết kế trang web của bạn thật bắt mắt, ưa nhìn, bố trí khoa học,dễ dàng cho người xem tìm những thông tin mà họ muốn thì ai cũng muốn click thêm để xem thông tin phải không?

    4. Điều hướng người dùng.

    - Tạo danh mục điều hướng người dùng trên website. Nếu website của bạn có nhiều danh mục, việc người sử dụng mò mẫm trong website của bạn để tìm kiếm thông tin là rất ít khi xảy ra. Vì vậy, hãy tạo ra các hướng dẫn và mô tả một cách chi tiết để người dùng biết họ đang ở đâu và họ có thể đến nơi họ cần một cách nhanh nhất. Nếu không làm được điều này thì lựa chọn của họ sẽ là thoát trang ngay để tìm đến một website rõ ràng hơn.

    - Tạo ra các bài viết liên quan, tagging các từ khóa thích hợp, điều này có công dụng rất lớn trong việc cung cấp một danh sách các bài viết bổ sung có liên quan đến chủ đề bài viết hiện tại của bạn nhằm điều hướng người dùng biết đến các bài khác hãy đặt các liên kết này ở những vị trí thích hợp, dễ nhìn, dễ click để nó có xác suất người dùng click vào cao nhất

    - Đặt quảng cáo hợp lý, không gây click nhầm điều này không chỉ gây khó chịu cho khách hàng mà bản thân google cũng không thích. Bản thân mình khi gặp popup hoặc ad ẩn mình ucngx ngay lập tức ấn nút back và tránh quay lại website đó.

    5. Giữ chân khách hàng.

    Với các kỹ năng giữ chân người dùng, bạn có thể giảm thiểu tỷ lệ thoát trang. Điều này không chỉ có ý nghĩa trong SEO, mà còn rất hữu ích cho công việc kinh doanh của bạn. Đối với một website mà bất cứ khách hàng nào ghé thăm đều tin cậy và thích thú, thì tỉ lệ chuyển đổi tự nhiên sẽ tăng lên theo.

    Hãy cài đặt trên website một hộp Chat Box. Vì nó sẽ giúp người dùng nghĩ rằng họ luôn được chào đón và quan tâm. Họ sẽ gửi những câu hỏi, những thắc mắc cho nhân viên tư vấn, và nếu được hỗ trợ ngay lập tức thì có nghĩa là bạn đã ghi điểm trong mắt họ. Và tất nhiên, đối với các khách hàng hài lòng với website của bạn, thì không những họ ở lại lâu hơn với website, mà tỉ lệ họ quay lại trang vào các lần sau và click vào mua hàng là rất cao.

    6. Giao diện website cần tương thích với các thiết bị di động và cầm tay.

    Hiện này xu hướng thiết kế website đều rất cần phải tương thích với giao diện di động, các phương tiện hiện đại đều có thể truy cập internet vì thế sự phát triển của ngành công nghiệp di động bạn cần thiết kế website sao cho phù hợp với giao diện trang web. Chắc chắn một điều rằng công cụ tìm kiếm sẽ thích và lượng truy cập wbesite sẽ tăng lên, tỉ lệ thoát sẽ giảm xuống.

    Nguồn: seomxh.com
     
    #1
  2. ichiase24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/15
    em thì vẫn hay tham gia các hội view trên facebook nên không phải lo cái tỉ lệ thoát lúc nào cũng dưới 50% :D
     
    #2
  3. tamtit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    chẳng nhẹ site top rồi mà bác vẫn chạy view à :3
    lúc đó view tự nhiên sẽ tốt hơn nhiều chứ
    Mình phải tìm ra nguyên nhân còn khắc phục
     
    #3
  4. vay tin chap ha noi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    tỉ lệ thoát trang càng thấp thì càng tót và có lợi cho web rất nhiều
     
    #4
  5. songame PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/15
    cần nội dung chất lượng và khoa học thì mơi giũ chân được người xem
     
    #5
  6. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Trước mình cũng sử dụng cái này nhưng tốn thời gian và ngày nào cũng chỉ vài ip view như vậy
     
    #6
  7. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Tỷ lệ thoát ảnh hưởng đến nhiều thật đó!
     
    #7

Chia sẻ trang này