SEO News Mobile Friendly là một yếu tố trong Panda 4.2

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi hoangluyen, 6/8/15.

  1. hoangluyen Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Panda 4.2 đánh giá Mobile Friendly là một yếu tố quan trọng của thuật toán này.
    Để mổ xẻ thuật toán Panda 4.2 tôi sẽ phân tích từng yếu tố mà Panda 4.2 sẽ thực hiện để các chuyên gia SEO và các SEOer cùng thảo luận và đánh giá. Tại sao tôi lại đưa ra thông tin về Mobile Friendly là một yếu tố trong Panda 4.2?

    [​IMG]
    Mobile Friendly là một yếu tố trong Panda 4.2​

    Trong bài viết 10 điều cần biết về panda 4.2 gần đây tôi dịch và phân tích tư liệu từ các chuyên gia SEO quốc tế. Tôi phát hiện ra những thông tin trên Search Endgin Land và các trang web đều nói về thuật toán mới Panda 4.2 năm 2015 sẽ đánh giá mạnh vào các nội dung website xấu, sao chép, spam và đặc biệt là các trải nghiệm với người dùng. Từ “trải nghiệm” ở đây tôi xét trên 2 yếu tố

    Thứ 1. Trên các phiên bản dành cho máy để bàn (laptop, pc): các trải nghiệm người dùng là sự thân thiện và tính năng của Website khi hỗ trợ tối đa những mong muốn của người dùng. Đó có thể là khả năng tương tác qua comment, kết nối với các mạng xã hội, kết nối với các điện thoại di động qua mã Qr Code, website có đủ các tính năng cho một trang bán hàng, báo chí hay phim ảnh. Các website nhồi nhét quảng cáo, popup, iframe, flash… sẽ bị xử lý bởi đây là những nguyên nhân làm giảm đi trải nghiệm của người dùng

    Thứ 2: Trên các phiên bản dành cho mobile: Tức là các thiết bị di động nếu không hiển thị tốt trên di động theo chuẩn CSS Bootstrap các cửa sổ xuất hiện quảng cáo, tự xuất hiện các action download, các biến thể trên di động vượt mặt Google Bot qua User Agent cung cấp cho người dùng một trang web riêng và con bọ một trang web riêng. Tất cả sẽ bị trừng phạt thích đáng bởi Google đều yêu cầu xem xét các file csss và js, khác với trước đây Google không thể phân tích các mã lập trình bằng css, js ở chế độ ẩn hoặc cố tình spam nội dung trong các nội dung ẩn đó. Ví dụ: bạn nhồi nhét từ khóa trong 1 thẻ <div> sau đó đặt thuộc tính là display:none hoặc Position thay đổi vị trí hiển thị để dấu đi các thông tin Spam cũng sẽ bị xử lý.

    Nếu bạn đang học seo hoặc đang là những seoer chuyên nghiệp, hãy dừng việc xây dựng website vệ tinh chất lượng kém về nội dung và trải nghiệm người dùng trên di động. Bởi sự giảm sút thứ hạng sẽ làm giảm doanh thu và traffic website của bạn một cách đáng kể. Nếu bạn chưa biết về WordPress tôi khuyên bạn nên sử dụng nó để làm website vệ tinh. Hãy tìm hiểu bài viết hướng dẫn học wordpress để biết cách tạo một website vệ tinh thân thiện với di động.

    Kết luận
    Thuật toán Panda 4.2 có sự trở lại mạnh mẽ và đây là cơ hội cho các SEO mũ trắng thấy được thành quả của mình. Chấm dứt kỷ nguyên của các SEO mũ đen đang hoành hành đăng tải các nội dung xấu nội dung kém chất lượng và không mang lại những trải nghiệm tốt cho người dùng và nay là Mobile Friendly. Ngay từ bây giờ nếu bạn chưa quan tâm tới thuật toán này có thể một đến hai tháng tới bạn sẽ thấy lượng truy cập giảm đột ngột bởi các kết quả tìm kiếm trên Google sẽ không còn hiển thị tốt nữa.

    Tác giả: Hoàng Luyến
     
    #1
  2. haiduong1701 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Theo mình nghĩ thì "Mobile Friendly" và " Panda" lần này là 2 cái khác nhau chứ. Vì Mobile Friendly chỉ làm thay đổi thứ hạng trên mobile thôi.
     
    #2
  3. hoangluyen Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    14/7/15
    Chào bạn, như mình đã phân tích Moblie Friendly liên quan tới trải nghiệm người dùng. Nếu bạn không làm tốt sẽ bị Panda 4.2 đánh giá thấp chỉ số Trust và sẽ giảm thứ hạng ạ!
     
    #3
  4. cangbecangto PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/7/15
    Mình đông ý với bạn đó là 2 cái khác nhau nhưng nó có lên quan đó chứ bạn! thuật toán này yêu cầu tối ưu chi mobile mà thì sao lại không liên quan!
     
    #4
  5. gamevuinhon.info PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    có cách nào để check giao diện chuẩn mobi không bác? kiểu này không biết từ khóa sẽ thế nào nữa
     
    #5
  6. steave PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    May quá vửa rồi mình đã thiết kế giao diện responsive cho website
    Nội dung trên di động cũng đã được hiển thị tốt hơn , nâng cao trải nghiệm người dùng và thu hút được nhiều khách hàng hơn
    Các có thể trải nghiệm trên di động và đánh giá giúp em nhé
    Web em đây ạ :
    Mã:
    http://capquangfpt.pro/
     
    Chỉnh sửa cuối: 6/8/15
    #6
  7. nguyel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    thuật toán ngyaf càng cập nhật nhiều khiến các anh em SEOer khá lo lắng
     
    #7

Chia sẻ trang này