Chia sẻ 5 Xu hướng thiết kế web mobile tiêu biểu năm 2015

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi vivi123, 22/7/15.

  1. vivi123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/5/14
    Hôm nay, Tạp chí web xin gửi đến bạn đọc 5 xu hướng thiết kế web mobile tiêu biểu năm 2015. Hy vọng với những kiến thức dưới đây sẽ hữu ích cho quá trình thiết kế web hoặc ứng dụng trên mobile của bạn.

    1. Bảng màu tinh tế

    Màu sắc tinh tế sẽ giúp thu hút người dùng và cho phép họ tập trung cao độ vào nội dung website. Bảng màu tinh tế sẽ được thay thế cho các bảng màu đậm và sặc sỡ với sự tương phản cao, ví dụ màu đỏ được xem là màu nóng tuy nhiên khi được đưa vào bảng màu nó sẽ “ấm” lên một cách tự nhiên. Điều này sẽ làm cho các thiết kế phẳng tối ưu hơn và các yếu tố được tương tác nhiều hơn nhờ màu sắc tinh tế khi đưa vào giao diện mobile.

    [​IMG]
    Phối màu tính tế cho giao diện mobile


    2. Yếu tố động

    Tạo điều kiện cho các yếu tố tương tác nhiều hơn được xem là xu hướng mới vì các ứng dụng mobile đang ngày càng được mở rộng. Vì vậy các yếu tố động được đưa vào thiết kế mobile không có gì là quá ngạc nhiên.

    Thay vì chỉ sử dụng để làm nổi bật ứng dụng hơn so với đối thủ cạnh tranh, bạn có thể sử dụng các yếu tộ động với nhiều chức năng và hiệu ứng hơn. Hình ảnh động được dùng để hướng dẫn người dùng có một trải nghiệm thú vị và hiệu quả. Thực hiện đúng các trải nghiệm này người dùng sẽ có thời gian để giải mã những gì đã tương tác và những gì đã hiển thị.

    Với hình ảnh động, thiết kế mobile sẽ tiếp cận một cách chi tiết với thực tế để phù hợp với hành vi của người dùng. Hy vọng với việc sử dụng các ảnh động cho các ứng dụng sẽ mang lại tính giải trí cao cho người dùng, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu.

    3. Dạng cuộn tròn (more Scrolling)

    Scrolling là một trong những tính năng phổ biến được sử dụng trong thiết bị di động. Parallax scrolling sẽ giúp các ảnh động tương tác nhiều hơn trong thiết kế mobile. Với thiết kế truyền thống là phẳng và 1 chiều, việc thực hiện parallax sẽ thêm chiều sâu cho thiết kế mobile, điều mà chúng ta chưa được trải nghiệm trước đó.

    [​IMG]
    Thiết kế dạng cuộc tròn

    4. Kể câu chuyện

    Việc bổ sung một số hiệu ứng mới cho thiết kế mobile cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ kể một câu chuyện theo một hình thức mới. Thiết kế mobile sẽ dừng lại dựa trên những lời kể thực tế của bạn, câu chuyện sẽ đảm nhận vai trò tương tác nhều hơn.

    Như đã chú ý ban đầu thiết kế mobile là việc tìm cách kích thích và điều khiển sự tương tác tập trung vào cả UX và UI. Điều này có nghĩa là bạn nên xem xét các yếu tổ sử dụng để làm cho người dùng trở thành “nhân vật” trong các “câu chuyện”.

    Việc phác thảo những câu chuyện có tính tương tác được dùng để tạo ra những trải nghiệm mang tính kích thích nhưng nó sẽ hoạt động như một công cụ chuyển đổi nhiều hơn với tiêu chuẩn của hành động. Bạn sẽ nhìn thấy ảnh động được sử dụng hand-in-hand với nhiều yếu tố giúp mang những câu chuyện này vào cuộc sống.

    5. Backgrounds mờ

    Chắc chắn xu hướng này đã có trong thiết kế web, nhưng nó đang được ứng dụng ngày càng nhiều cho các ứng dụng di động. Hiệu ứng blur được sử dụng trong thiết kế mobile không chỉ tạo ra các thiết kế trực quan mà còn tập trung vào các yếu tố quan trọng. Bí quyết của việc này là việc giữ lại các bản sao có thể đọc được. Nó có thể làm cho “nút hành động” trở nên nổi bật hơn.

    [​IMG]
    Background mờ


    Sử dụng hình ảnh mờ trong giao diện sẽ cho người dùng khả năng biết được những gì có thể tương tác, những gì không. Hy vọng với background mờ các nút gọi hành động sẽ được thiết kế táo bạo hơn nhằm làm nổi bật chúng trên giao diện mobile.

    Trên đây là 5 xu hướng thiết kế web mobile tiêu biểu, còn rất nhiều xu hướng khác chưa được đưa vào danh sách, tuy nhiên dù bằng cách thức nào thì chúng ta cũng không thể phủ nhận rằng thiết kế mobile đang ngày càng được quan tâm để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

    Hãy thử trải nghiệm những xu hướng trên và để lại những bình luận cho chúng tôi về những gì bạn mong muốn được tìm thấy nhé !
     
    #1
  2. miencotich PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/6/15
    Làm 1 website thân thiện với di động quả là khó, vùng đất của nó ít mà vẫn cần độ thoáng để cho khách hàng dễ dàng click vào, mình có làm mấy cái web trên di động toàn phải giản lược tối đa nội dung hiển thị thôi.
     
    #2
  3. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Chuẩn rồi, bây giờ áp dụng mobile marketing vào đúng thời điểm se đem lại giá trị cực kỳ cao?
     
    #3
  4. noicontimyenbinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/7/15
    Có khi lượt search trên mobile lại nhiều hơn trên pc ấy chứ
     
    #4
  5. valencia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/15
    Bây giờ phải có đội ngũ chuyên thiết kế mới có được những sản phẩm chuẩn SEO.
     
    #5
  6. cubong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    cái quan trọng vẫn là xác định thời điểm phải không bác. Vẫn còn khó xác định thời điểm lắm.
     
    #6
  7. xosokt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    h tế sẽ giúp thu hút người dùng và cho phép họ tập trung cao độ vào nội dung . Bảng màu tinh tế sẽ được thay thế cho các bảng màu đậm và sặc sỡ với sự tương phản cao, ví dụ màu
     
    #7

Chia sẻ trang này