5 cách sử dụng sự cạnh tranh để đưa vào chiến lược SEO của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongabc, 17/4/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    SEO có vẻ giống như sự nỗ lực các của rất nhiều người. Hầu hết các doanh nghiệp đều có một người hay một nhóm người chuyên dụng để sản xuất nội dung, thực hiện các bước onsite và xây dựng các liên kết external nhưng thực tế là SEO dựa vào một mạng lưới rộng lớn của các mối quan hệ để thành công. Chúng ta hãy suy nghĩ về nó, chúng ta có thể dựa vào authority cao để liên kết đến trang web của bạn. Bạn dựa vào những người follow truyền thông xã hội để tham gia trực tiếp vào thương hiệu của bạn và làm cho sự hiện diện của bạn dường như có giá trị hơn. Bạn dựa vào khách truy cập của trang web để họ ở lại trên trang của bạn lâu hơn vài giây và không click “back”.

    [​IMG]

    Có một phần nền tảng của mạng lưới này mà hầu hết các doanh nghiệp thường xuyên bỏ bê đó là sự cạnh tranh. SEO là một thế giới cạnh tranh. Sự cạnh tranh là lý do bạn phải làm việc cật lực để xây dựng khả năng hiển thị trong công cụ tìm kiếm – nếu đối thủ xếp hạng ở vị trí cao hơn bạn, họ có thể nhận được phần lớn lưu lượng truy cập. Điều đó có vẻ điên rồ khi nghĩ rằng bạn có thể sử dụng đối thủ cạnh tranh của bạn và đôi khi chủ động làm việc với họ để dẫn đầu chiến dịch SEO của bạn để thành công.

    Dưới đây là một vài chiến lược bạn có thể sử dụng để phát triển SEO từ đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn:

    1. Bắt chước hồ sơ liên kết (Link Profile Mirroring)

    Một trong những cách dễ nhất để tận dụng lợi thế của đối thủ cạnh tranh là tìm hiểu họ đang xây dựng liên kết inbound như thế nào. Trong những ngày này, xây dựng liên kết là một công việc khó khăn. Google ngày càng thông minh hơn và các thuật toán tìm kiếm của họ liên tục hướng vào các doanh nghiệp khi họ đang cố gắng sử dụng các liên kết lừa đảo hoặc không tự nhiên để thao túng bảng xếp hạng của họ. Tìm được những nguồn tài nguyên chất lượng cao trong lĩnh vực của bạn có thể là một nhiệm vụ khó khăn – đó là lý do tại sao đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm để dẫn đến thứ hạng cao.

    Có rất nhiều công cụ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu hồ sơ liên kết của đối thủ cạnh tranh. Khi đó, bạn có thể nhìn thấy đối thủ cạnh tranh của bạn xây dựng liên kết và những loại liên kết nào mà họ đang xây dựng. Đó không phải là một ý tưởng tốt nếu bạn sao chép trực tiếp chiến lược xây dựng liên kết của họ nhưng bạn có thể sử dụng chúng như một nguồn cảm hứng và mượn một số nguồn tài nguyên để lấy nguồn cảm hứng cho riêng bạn. Ví dụ, nếu chúng là guest blogging cho một nhà xuất bản cụ thể, bạn hãy tiếp cận với các nhà xuất bản để thiết lập mối quan hệ của riêng bạn.

    2. Nội dung Insights

    Tương tự như vậy, bạn có thể xem chiến lược nội dung của đối thủ và có những hiểu biết mới về khán giả và những con đường mới cho nội dung của bạn. Hàng tuần hoặc hàng tháng, bạn có thể xem các loại bài viết mà bạn nhìn thấy trên trang web đối thủ cạnh tranh của bạn. Những chủ đề được lựa chọn là gì? Làm thế nào để mọi người hưởng ứng với nó? Liệu chúng có thu hút nhiều ý kiến và chia sẻ?

    Sử dụng các câu hỏi để hướng dẫn bạn trong chiến lược tiếp thị nội dung của riêng bạn. Ví dụ, nếu bạn thấy một bài viết về ý tưởng dự án trên trang web và có hàng trăm đối thủ cạnh tranh và khi đó bạn hãy cân nhắc việc thay thế văn bản – phiên bản của riêng bạn. Vấn đề chính ở đây là không lặp lại những gì đã làm tốt nhưng để đạt được những hiểu biết rộng về đối tượng của bạn và hiệu chỉnh chiến lược của bạn để thu hút khán giả. Với chủ đề tốt hơn và trực quan hơn, bạn có thể xếp hạng cao hơn cho các từ khóa có liên quan.

    3. Các bài viết về ngành công nghiệp ở địa phương (ngành nghề địa phương)

    Một trong những cách tốt nhất để đạt được thứ hạng nhanh chóng cho các từ khóa dài là viết về ngành công nghiệp tại vị trí địa lý của bạn. Với chiến lược này, bạn sẽ có 2 hạn chế lớn – ngành công nghiệp và khu vực của bạn – nó sẽ cung cấp cho bạn một cơ hội cạnh tranh hoàn hảo để xếp hạng cao trong Google. Điều quan trọng là phải viết những điều thực sự hữu ích về tình hình cạnh tranh. Ví dụ, bạn có thể viết một bài viết có tựa đề "The Most Trustworthy Law Firms in Dallas”, bạn hãy viết ngắn gọn về công ty theo cách của riêng bạn và một số đối thủ cạnh tranh gần nhất của bạn. Có thể bạn sẽ sợ vì đối thủ cạnh tranh sẽ xuất hiện thêm nhưng nếu bài viết của bạn tốt thì trang web của bạn và thương hiệu của bạn là những gì sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm.

    4. Bắt chước việc follow Social

    Phần lớn bạn có thể phản ánh hồ sơ backlink và bạn có thể phản ánh việc follow social. Hãy nhìn vào việc follow hồ sơ trên Facebook và Twitter của đối thủ và tiếp cận với họ. Trên Twitter thì điều này khá là đơn giản, danh sách những người follow đối thủ cạnh tranh và bắt đầu follow một số người. Khi đó, có khả năng họ sẽ follow lại bạn và khả năng hiển thị của bạn sẽ lớn hơn và bạn sẽ có một lượng khán giả lớn hơn trên các nền tảng xã hội của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể có một cái nhìn sâu sắc vào những người follow đối thủ cạnh tranh của bạn và có được những hiểu biết về đối tượng chính của bạn.

    5. Thường xuyên tham gia

    Cuối cùng, đừng ngại tham gia cùng với đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn, đặc biệt là trong bối cảnh xã hội. Các bình luận về bài viết trên blog của họ. Chia sẻ và retweet một số bài viết của họ. Hãy cười với họ. Họ sẽ đánh giá cao khả năng hiển thị của bạn và và họ có thể sẽ phản hồi lại bạn. Điều này sẽ làm cho bạn tiếp xúc nhiều hơn với thương hiệu của bạn và phù hợp hơn trong mắt công cụ tìm kiếm.

    Trong bối cảnh SEO, đối thủ cạnh tranh của bạn là cực kỳ quan trọng. Họ giữ thông tin mới về đối tượng mục tiêu của bạn. Chúng cho bạn xây dựng các tổ chức trong khu vực địa lý của bạn. Chúng cung cấp cho bạn một nền tảng với nhiều backlinks, nhiều sự tương tác. Kết quả cuối cùng là bạn sẽ có authority cao hơn và level cao hơn và với một sự hiểu biết tốt hơn về khách hàng của bạn là ai và làm thế nào để tiếp cận họ. Bạn có thể cung cấp cho đối thủ cạnh tranh của bạn tiếp xúc nhiều hơn trong quá trình này nhưng những lợi ích lâu dài của các chiến lược sẽ là vô thời hạn.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:46
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    #1
  2. nghiale9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/15
    môi trường càng cạnh tranh thì mình lại càng có nhiều động lực để phấn đấu và học hỏi :) tuy sẽ hơi khó nhưng sẽ là thành công với những người có ý chí
     
    #2
  3. gamehayst Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    8/10/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái mình hay làm là copy hay đi những diễn đàn link của đối thủ. Giúp mình có đc những liên kết chất lượng mà đối thủ đã nghiên cứu
     
    #3
  4. phidoigabay PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/6/15
    bắt trước hồ sơ liên kết 100% được không bác :D
    Làm như vậy liệu có bị GG đánh giá xấu k bác nhỉ
     
    #4
  5. roseblue PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Bắt chước nhưng đồng thời bạn cũng cần làm thêm cả phần riêng biệt cho web của mình nữa!
    Vậy thì mới đc đánh giá cao và hơn đối thủ chứ ko bạn cũng vẫn xếp dưới đối thủ do làm sau thôi!
     
    #5
  6. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    có muốn bắt chước 100% cũng không thể nào giống được đâu, nếu bác có khả năng xin họ cho ké site vệ tinh.
     
    #6
  7. cuongzu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/14
    Theo như mình thấy hiện nay mọi người ai ai hầu như đều hướng đến các bài viết địa phương ( seo local ) để dành top những key dài độ cạnh tranh thấp. Từ đó phát triển độ mở rộng và mạnh của website lên
    Họ đi theo chiến thuật đánh chiếm các key ngách trước rồi mới hướng đến key cạnh tranh cao
     
    #7

Chia sẻ trang này