Chia sẻ 5 tuyệt chiêu xây dựng content marketing hiệu quả

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi ohmygod_305, 15/5/15.

  1. ohmygod_305 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/6/14
    Từ khóa lên top google doanh thu của công ty tăng lên là điều chắc chắn, tuy nhiên website được seo định hướng marketing chắc chắn bạn sẽ phải ngạc nhiên về doanh số hàng tháng, hàng năm của công ty mình đấy. Ngày nay dưới sự yếu thế của các hình thức marketing outbound, các nhà làm tiếp thị đang chú trọng tới hình thức kinh doanh marketing inbound nhiều hơn. Trong đó content marketing đang chứng tỏ lợi thế của mình. Hôm nay SVN(chuyên cung cấp dịch vụ seo uy tín nhất hà nội ) sẽ nói cho bạn về tuyệt chiêu để xây dựng một chiến lược content marketing hiệu quả.

    Cũng như các hình thức marketing khác, bạn sẽ phải tập trung giải quyết một số vấn đề sau:

    Tư duy chiến lược
    Bạn nên tách các kế hoạch marketing nội dung thành 2 loại ngắn hạn và dài hạn

    Viết blog, hay tạo podcast… được xem như một kế hoạch ngắn hạn.

    Trong khi đó, các hình thức như ebook, white paper hay info graphics là một phần trong kế hoạch dài hạn. Nếu bạn biên tập tốt một ebook, nó sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề thiết yếu cho khách hàng, bằng việc có được các thông tin liên lạc, hay bất cứ các thông tin liên quan, khi đó khách hàng tương lai sẽ chuyển thành khách hàng tiềm năng.

    Bạn cần chú ý đến mục đích của nội dung cũng như sự thành công của chiến lược khi lên ý tưởng. Về cơ bản có chiến lược về tư duy sẽ giúp bạn đánh giá được các mục tiêu content marketing thông qua một qui trình.

    [​IMG]

    Lựa chọn các phương tiện truyền thông
    Dựa vào nội dung cần truyền đạt để lựa chọn phương thức truyền thông hợp lý. Ví dụ bạn đình dùng blog post làm chiến lược nội dung, thì các trang blog chính là lựa chọn hoàn hảo. Hay nếu bạn chọn nội dung là các video thì youtube có thể giúp bạn truyền tải thông tin hiệu quả. Bạn cũng nên chú ý khi lựa chọn cần phù hợp với mục tiêu của nội dung cũng như khả năng tiếp cận của khách hàng.

    Hiểu rõ về đối tượng của chiến dịch
    Sẽ là thất bại nếu như bạn xác định sai về đối tượng chiến dịch mà bạn đang làm. Ngoài việc thu thập các số liệu cá nhân bạn còn phải tìm hiểu sâu hơn nữa về khách hàng mình hướng đến. Ví dụ như trình độ, sở thích, mục tiêu cuộc sống…

    Dựa vào tính cách của đối tượng bạn sẽ tạo ra được nội dung liên quan mà họ đang quan tâm hay sở thích từ đó nhanh chóng kết nối với họ.

    Nội dung có khả năng lan truyền
    Khi sáng tạo nội dung hãy tạo ra các bài viết có sự lan tỏa, có tính xã hội cao, nhân văn hay liên quan đến sự kiện nổi bật… sẽ giúp bạn thành công trong nỗ lực content marketing. Đảm bảo nội dung được chia sẻ rộng rãi, có thể sử dụng trong nhiều ngữ cảnh khác nhau.

    Cải tiến chiến lược – thường xuyên làm mới mình
    Khách hàng sẽ luôn cảm thấy thú vị khi bạn thường xuyên làm mới vị thế, hình ảnh, chiến lược cũng như thường xuyên thêm mới các yếu tố lôi cuốn như video, infographics, webinar….

    Bạn có thể sử dụng các yếu tố trên linh hoạt sao cho phù hợp với mục tiêu chiến lược của bạn. Một chiến lược content marketing hiệu quả phải đảm bảo không để mất mục tiêu cuối cùng. Nó là yếu tố quyết định đến thành công trong chiến dịch của bạn.

    xem thêm : 3 vấn đề SEO phổ biến nhất trong listings sites
     
    #1
  2. nghiale9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/15
    hiểu rõ về đối tượng thì chúng ta sẽ dễ dàng hơn trong việc xây dựng content marketing :)
     
    #2
  3. tailedviense PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Giờ thấy toàn copy xào nấu, mãi cứ thế, hiếm ai làm đúng nghĩa content.
     
    #3
  4. tuanken PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/5/15
    thấy copy là nhiều
     
    #4
  5. mrtruong13 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/5/15
    nhiều khi áp lực công việc và số lượng bài khiến các SEOer đạt đến mức "cực khan" :D cho nên việc copy là khó tránh khỏi. chính vì thế mà Pro là những ai thực sự rất rất rất nhiều ý tưởng và biến hóa khôn lường nó phù hợp với sản phẩm cần SEO
     
    #5
  6. nguyenson PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    đúng thật, mà nói thật là bản thân mình không thể tự viết được bài chất lượng
     
    #6
  7. mlrcm1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    em cũng đang tìm hiểu cái này ạ, cảm ơn bài chia sẻ của thớt nhé
     
    #7

Chia sẻ trang này