Chia sẻ 8 Mẹo sáng tạo content đỉnh cao

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi bepnhahang1357, 13/4/15.

  1. bepnhahang1357 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    RÕ RÀNG VÀ SÚC TÍCH

    Bởi vì phần lớn người sử dụng Internet lướt qua các trang web để tìm kiếm thông tin mà họ cần, những bài viết trên web tốt phải là những bài viết rõ ràng và súc tích.

    Một nguyên tắc chung là số từ trong trang web chỉ nên bằng một nửa số từ của một bài viết thông thường và bạn nên dùng font chữ rõ ràng, dễ đọc. bạn muốn khách viếng thăm có thể xác định được ý chính của mỗi đoạn nhanh nhất có thể. Không dùng ngôn ngữ hoa mĩ và những mẫu câu phức tạp trên trang web.

    CHIA THÀNH NHIỀU ĐOẠN

    Việc biên soạn một trang web tốt không phải chỉ về số lượng từ trên trang web, mà tính tổ chức cũng rất quan trọng. Hãy xem qua một vài thực tiễn tốt nhất cho trang của bạn như dưới đây:

    · Chia văn bản của bạn thành nhiều đoạn dễ hiểu cho những đọc giả chỉ nhìn lướt qua trang web của bạn

    · Dùng các đầu đề phụ cho đoạn văn của bạn để người đọc có thể biết chính xác mỗi phần trong trang web của bạn là nói về điều gì

    · Danh sách liệt kê là một cách hay để cung cấp những thông tin quan trọng nhất bằng một hình thức nhanh chóng và dễ hiểu nhất.

    Quan trọng là bạn phải biết trang web của bạn trông như thế nào trong những trình duyệt khác nhau và với những kích cỡ màn hình khác nhau để bạn biết được khách sẽ thấy những gì khi họ đến với trang web của bạn. Phải biết bao nhiêu phần của trang chủ sẽ được nhìn thấy trước khi kéo xuống, và chắc chắn rằng thông tin quan trọng và bắt mắt nhất được đạt ở đầu trang, “ở màn hình đầu tiên”.

    LÀM THẾ NÀO ĐỂ THU HÚT NGƯỜI ĐỌC

    Thường thì trang chủ của các trang web được sắp xếp để người dùng có thể nhấp vào nhiều lựa chọn đưa họ đến những trang khác trong web. Việc người dùng có nhấp vào một đối tượng cụ thể nào đó hay không thường phụ thuộc vào việc bạn có thể lôi kéo sự chú ý của họ hay không.

    Bạn có thể đạt được điều đó bằng cách sử dungj:

    · Tiêu đề

    · Hình ảnh hoặc đa phương tiện đi kèm

    Hãy nghĩ trang web của bạn giống như một tiệm báo. Bạn cần lôi kéo khách hàng mua báo của bạn, được chứ? Bạn cũng đang phải cạnh tranh với hàng trăm tờ báo khác. Vậy, cách duy nhất để khiến khách đến tiệm báo đó và mua báo của bạn là lôi kéo họ với những tiêu đề lớn và lòa loạt, và những bức hình lớn. hãy nhớ, người ta thích kích thích thị giác.

    Vì vậy, những tiêu đề trên trang chủ chính là cơ hội duy nhất để tác giả “bán” câu chuyện đó cho khách, vì thế chúng phải đơn giản, rõ ràng và cuốn hút đọc giả.

    AI, CÁI GÌ, Ở ĐÂU, KHI NÀO, TẠI SAO

    Khi người dùng đã nhấp vào bài viết của bạn, tác giả của trang web nên theo cách viết kim tự tháp ngược của các tác phẩm báo chí. Cách viết này có nghĩa là thông tin quan trọng nhất trong bài viết sẽ được trình bày trước, sau đó mở rộng ra trong toàn bộ phần còn lại của bài viết.

    Nói cách khác, những câu hỏi “ai”, “cái gì” “khi nào”, “ở đâu”, “tại sao” cần được trả lời trước. Câu hỏi “như thế nào” sẽ làm nên phần còn lại của bài viết.

    Chú ý: đặt những thông tin quan trọng ở đầu luôn là điều tốt nhát vì người ta quá lười và thường KHÔNG muốn click vào một trang khác.

    SIÊU LIÊN KẾT

    Các tác giả viết web nên biết chức năng của các siêu liên kết. Các siêu liên kết cung cấp quyền hạn và nhiều thông tin hơn cho nguwoif đọc mà không làm họ bị sa lầy. ví dụ, nếu bạn đề cập đến một sự kiện cụ thể nhưng bạn không muốn giải thích những chi tiết, đơn giản chỉ cần liên két đến một bài viết khác giải thích cho sự kiện đó. Nếu bạn không biết siêu liên kết là gì hay là thế nào để thêm một siêu liên kết thì tìm nó trên Google. (chúng tôi hy vọng bạn tính đến việc mua sản phẩm này).

    PHONG CÁCH

    Phong cách sẽ làm cho trang web của bạn nổi bật khi lôi cuốn người đọc. Vớ hầu hết các trang web, một giọng điệu thân mật nhưng sống động là tốt nhất, nó giúp bạn có được tính đơn giản và dễ đọc. Người đọc trên Internet thích những trang web được viết với phong cách thường đàm và thân mật.

    Phải chắc chắn là bạn viết với giọng điệu chủ động chứ không phải bị động. Thể chủ động cũng sẽ làm cho bạn súc tích hơn.

    SỬ DỤNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

    Cuối cùng, hãy nhớ rằng sức hấp dẫn của Internet là ở khả năng trộn lẫn tất cả các dạng thông tin và giải trí lại với nhau của nó. Sử dụng hình ảnh, biểu đồ, video và đèn flash để lôi cuốn sự chú ý của đọc giả. Bạn không muốn làm người đọc bị xao lãng do dựa dẫm quá nhiều vào những thứ đó, nhưng phải chắc rằng bạn luôn nghĩ về việc làm thế nào để minh họa cho bài viết cả bạn bằng đa phương tiện.

    ĐÃ XONG RỒI!

    Cảm ơn mọi người vì đã quan tâm. Hãy nhớ, bạn có đủ khả năng đỉ trở thành một tác hỉa tài ba và tao ra những nội dung tuyệt vời cho trang web của bạn, chỉ cần tin vào những gì mà bạn đang tạo ra.

    Súc tích, rõ ràng, và trên hết, hãy là chính bạn.

    Cảm ơn vì đã đọc.

    Theo SEO Omega
     
    #1
    quangwilliam212 thích bài này.
  2. hocseo246 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/4/15
    Bài viết này mình thích nhất phần làm thế nào để thu hút người đọc. mình đang làm web chưa biết tối ưu onpate thế nào cả. ban jcó thể nói rõ hơn chút nữa cho mnihf được ko ạ>
     
    #2
  3. chipcoi767 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Mình hay đi dịch nước ngoài , thế là chẳng bgio trùng với mấy ông VN
     
    #3
  4. chipcoi767 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    #4
  5. Đặng Thanh Hằng PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/4/15
    bài viết rất chung chung, chưa biết làm sao để bài viết hấp dẫn
     
    #5
  6. vuongseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    Đi dịch và viết thành một đoạn có nghĩa thì cũng khá lâu bằng với thời gian viết mới 1 bài viết
     
    #6
  7. quangwilliam212 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/6/14
    cám ơn bạn. Bài viết rất tổng quan. Cách thức là như vậy. Còn triển khai thì tùy từng người. dựa vào đó mà ứng dụng
     
    #7

Chia sẻ trang này