Chia sẻ 11 chiến thuật SEO cực hay năm 2015 bạn cần phải biết

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi trinhtiendat, 14/3/15.

  1. trinhtiendat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    Công cụ tìm kiếm ngày một tiến hóa khiến cho các nhà tiếp thị càng đau đầu hơn để tìm cách theo kịp những đổi mới đó.Theo một thống kê mới đây, có khoảng 70% liên kết người dùng tìm kiếm được nhấp từ SEO. Điều này cho thấy, để người dùng biết đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn, chiến thuật SEO cần được ưu tiên hàng đầu. Dưới đây là 11 chiến thuật SEO hàng đầu mà bạn cần phải biết trong năm 2015 này.

    [​IMG]

    1. Nội dung sáng tạo
    Sau tất cả các thay đổi thông qua các thuật toán công cụ tìm kiếm, dường như liên kết inbound vẫn còn ảnh hưởng rất lớn đối với chiến thuật SEO hiện nay. Đây là điều duy nhất còn giữ nguyên, còn lại hầu như tất cả các phương thức khác đã bị thay đổi. Khi nội dung bài viết là sáng tạo nó không chỉ phục vụ tốt cho SEO mà còn có khả năng thu hút thêm truy cập thông qua kênh giới thiệu, chia sẻ của mọi người giúp mang lại doanh thu và quảng cáo thương hiệu cho bạn. Bởi vậy, tạo ra những nội dung sáng vẫn là cách tốt nhất để tìm kiếm liên kết.

    2. Liên kết Co-Citation (Liên kết đồng trích dẫn)
    Khi thuật toán Google ngày càng đổi mới thì chiến lược SEO Co-Citation càng nên được quan tâm hơn. Nếu website của bạn đứng cạnh website của một người khác, Google sẽ cho rằng đó là 2 đối thủ có lĩnh vực liên quan đến nhau. Vì vậy, bạn sẽ giành được lợi thế trong bảng xếp hạng nếu chúng ta xuất hiện bên cạnh đối thủ của mình.



    Hãy thử tìm kiếm nào đó có thêm các cụm từ “tốt nhất” hay “hot nhất”, chẳng hạn như “giày thể thao hot nhất”. Nếu kiểm tra kết quả mà không có trang web của bạn, hãy liên hệ với những chủ website có bài viết đạt thứ hạng này để thỏa thuận thêm doanh nghiệp của bạn vào. Tuy nhiên khi sử dụng phương pháp này cần quan tâm đến domain authority cũng như mối liên quan của các trang web nhận liên kết đến.

    3. Liên kết Editorial
    Có thể xem Liên kết Editorial là một yếu tố thúc đẩy mạnh mẽ nhất cho SEO bởi nó được đặt trong những bài viết có nội dung tốt nhất của bạn, hoặc có thể là được nhắc đến trong một bài viết nào đó của một tác giả nổi tiếng. Khi đến từ một nguồn bên thứ ba chất lượng tất nhiên nội dung của bạn sẽ được người dùng đánh giá cao hơn và cải thiện domain authority rất tốt, có lợi cho thứ hạng tìm kiếm tổng thể của trang.

    [​IMG]

    11 chiến thuật SEO cực hay năm 2015 bạn cần phải biết



    Cách dễ nhất để có được các liên kết Editorial là tạo ra nội dung nổi bật mà mọi người sẽ muốn chia sẻ, hoặc một cách khác là đăng bài trên một trang web có chất lượng cao, và có gắn link trỏ về trang web của bạn.



    Bài báo phỏng vấn là một cách khác để có được các liên kết Editorial. Trong bài phỏng vấn, bạn nên cho phép trích dẫn công việc của bạn trong câu trả lời. Điều này có thể tạo ra nhiều backlinks và lưu lượng truy cập hơn.

    4. Phương thức xây dựng backlink cho các liên kết hỏng
    Phương thức xây dựng backlink cho các liên kết hỏng sẽ giúp bạn fix lại các liên kết bị lỗi, mang lại sự hữu ích hơn cho người đọc. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự có ý nghĩa nếu nội dung của bạn đủ tốt để thay thế cho các nội dung bị mất.



    Để làm được điều này, bạn phải tìm các liên kết bị hỏng trên một trang web có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Sau đó, hãy liên hệ với quản trị trang web thông báo cho họ biết điều đó và giới thiệu trang web của bạn như là một thay thế cho các liên kết bị hỏng này.



    Xem thêm:

    Cách thức và kinh nghiệm tự đặt hàng trên Amazon

    Học cách làm tháp cây phát lộc kiếm bạc triệu dịp Tết

    Vén tấm màn bí mật các mối hàng Việt Nam xuất khẩu “xịn”

    5. Liên kết Reclamation
    Liên kết Reclamation có thể giúp bạn có được các backlink mới bằng cách tìm các liên kết bị hỏng để trang web của bạn và liên hệ với bên xuất bản sửa lại chúng.

    [​IMG]

    Ví dụ, bạn có thể tìm đến những bài viết đang có nói đến bạn và yêu cầu các nhà xuất bản thêm bạn vào liên kết, hoặc tìm những chỗ mà họ đang trích dẫn nội dung của bạn và yêu cầu thêm trang web của bạn vào. Tuy nhiên, để làm được điều đó trước tiên bạn cần thiết lập một thông báo tự động trên Google Alert, và mối khi có một ai đó nhắc tới bạn hệ thống sẽ phát hiện ra và gửi về email để bạn kiểm tra lại.

    6. Liên kết Outreach
    Mặc dù liên kết này có hơi lạc hậu chú nhưng nó vẫn mang lại những thế mạnh nhất định cho chiến thuật SEO của bạn. Để thực hiện, hãy tìm đến trang web có liên quan đến bạn và thu thập thông tin liên lạc của họ. Sau đó, có thể gửi email hay gọi điện và lịch sự mời họ liên kết với bạn. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự hữu hiệu khi đối tác không phải đối thủ cạnh tranh của bạn.

    7. Phân tích đối thủ cạnh tranh
    Phân tích đối thủ cạnh tranh không phải là phương pháp gì mới mẻ, rất nhiều các doanh nghiệp hiện tại vẫn đang dành khá nhiều thời gian nghiên cứu về backlink đối thủ cạnh tranh của họ. Tuy nhiên, bằng cách nhìn vào backlinks của đối thủ cạnh tranh và tự xem xét liên kết nào là có giá trị, sau đó bạn có thể tạo ra những liên kết tương tự như vậy.

    8. Tập trung vào ROI thay vì quan tâm đến thứ hạng từ khóa
    Hầu như các chuyên gia SEO ai cũng thích nhìn thấy các từ khóa của mình có được thứ hạng tốt trong công cụ tìm kiếm, nhưng thực tế điều này không đồng nghĩa là chiến dịch SEO của bạn đã thành công. Có thể một từ khóa nào đó đạt thứ hạng số 1 nhưng ROI không thực, nghĩa là không có khách hàng. Vì vậy, bạn nên tập trung vào các từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi cao thay vì tập trung đến thứ hạng của nó.

    9. Tạo một chiến thuật SEO hướng đến từng phân khúc người dùng
    Điều này có nghĩa rằng, các nhà tiếp thị phải thay đổi từ phương pháp SEO truyền thống sang những cách thức mới mà có thể tập trung theo từng phân khúc độc giả nhất định.



    Để làm điều này chúng ta phải tìm các từ khóa mới để tập trung vào các phương pháp mới giúp tiếp cận các thị trường lân cận, và xác định mức độ thành công của các đối thủ cạnh tranh của mình và cần tìm cách để bạn làm tốt hơn họ.



    Hiện tại việc nhồi nhét từ khóa đi kèm nội dung kém chất lượng để đạt rank cao đã không còn phù hợp nữa. Hiện tại từ khóa của bạn cần phải được xuất hiện một cách tự nhiên trong nội dung của mình, có như vậy nội dung và SEO mới được gắn kết chặt chẽ với nhau.

    10. Tối ưu hóa cho Yahoo, Bing, và nhiều công cụ khác
    [​IMG]

    Công cụ tìm kiếm như Yahoo, Bing, và DuckDuckGo có thể không bằng ông lớn Google, nhưng không hẳn là họ không mạnh. Yahoo hiện nay là công cụ tìm kiếm mặc định cho Firefox. Hợp đồng thỏa thuận Google là công cụ tìm kiếm mặc định trên Safari sẽ kết thúc vào năm 2015, và cả Yahoo và Bing đều đang cạnh tranh khá gay gắt để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định cho trình duyệt này.



    Bởi vậy, ngoài Google hãy nghĩ đến việc tối ưu trang web của mình trên cả những công cụ tìm kiếm khác, có như vậy website của bạn mới được tối ưu toàn diện nhất.

    11. Mobile SEO
    Mỗi năm trôi qua, di động lại càng trở nên phổ biến hơn với người dùng, chiểm tỷ lệ khoảng 60% người sử dụng trong năm 2014. Vì vậy, tối ưu trang web cho di động là một phần cốt lõi của bất kỳ kế hoạch SEO nào trong năm 2015.
    Theo Pratik Dholakiya
     
    #1
  2. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    mình thấy chiến thuật nào cũng quan trọng nhưng thực hiện dc nó thì không hề dễ tí nào!
     
    #2
    mangvnpt_sim3g thích bài này.
  3. tuan95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/15
    Chiến thuật thì rất nhiều cái hay nhưng quan trọng vẫn là nôi dung phải hay phải không ngừng sáng tạo.
     
    #3
  4. trinhtiendat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    đúng vậy nội dung luôn là vua và cần phải sáng tạo và những chiến thuật thì không ngừng phát triển và chúng ta cần phải học hỏi
     
    #4
  5. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    nội dung vẫn được ưu tiên và xếp hàng đầu bác ah.
     
    #5
  6. luckylike95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    mình nghĩ sáng tạo nội dung và liên kết chất lượng sẽ là những xu hướng của năm nay
     
    #6
  7. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nội dung sáng tạo vẫn là yếu tố qtrọng nhất trong SEO. Nếu nội dung của bạn chưa ở đâu có thì đyâ sẽ là điểm cộng tuyệt vời dành cho site bạn đó
     
    #7

Chia sẻ trang này