Chia sẻ Vừa seo vừa bán hàng thì quan tâm

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi powtrung, 12/3/15.

  1. powtrung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Chắc hẳn các bạn đã biết thế giớ vừa qua đang tranh cãi nhau về chuyện chiếc váy chuyển màu

    Nhưng tôi thì không quan tâm đến chuyện nó có chuyển màu hay không mà tôi rút ra được gì từ vấn đề này

    Đó chính là “ 5 bài học tiếp thị từ chiếc váy chuyển màu

    1. Khách hàng không nhìn thấy tất cả mọi thứ bạn thấy

    Nhà sản xuất tung ra thị trường một chiếc váy có màu xanh đen, thế nhưng có một số lượng lớn người đã nhìn thấy nó có màu vàng trắng. Điều này nghĩa là khách hàng của bạn nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu của bạn theo cách họ muốn, chứ không phải theo cách bạn đã tạo ra chúng.

    Để sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người dùng, bạn cần tiếp nhận và lắng nghe ý kiến của họ. Đừng cố chấp và tin rằng bạn luôn đúng, dù bạn có đầy đủ bằng chứng, lý thuyết chứng minh điều đó. Kinh nghiệm này rất cần thiết để áp dụng trong việc chăm sóc khách hàng, phát triển ý tưởng kinh doanh, bán hàng, phát triển sản phẩm mới

    2. Tạo nên sự bí ẩn, tò mò

    Chiếc váy chuyển màu đã tạo nên sự tò mò rất lớn. Rất nhiều người, bất kể giới tính, độ tuổi, quốc gia… đã tranh luận sôi nổi từ một câu hỏi, câu đố kích thích sự tò mò.

    Bạn cũng có thể tạo ra một câu đố cho khách hàng của mình. Những câu hỏi đơn giản sẽ tạo sự chú ý, ấn tượng khiến khách hàng của bạn phải ghi nhớ nhiều hơn, và ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.

    Theo Forbes, chiếc váy chuyển màu đã giúp hãng thời trang Roman tăng 850% doanh số sau cuộc tranh luận sôi nổi vừa qua.

    3. Tạo động lực mua hàng cho người dung

    Trong thể thao, các cổ động viên ra sân cổ vũ hết mình cho đội bóng mà họ yêu thích. Một số cá nhân không thực sự sôi nổi như vậy khi ở một mình. Tuy nhiên, trên khán đài, nơi có những người cùng sở thích, được truyền cảm hứng, họ đã thay đổi hành vi, thể hiện thái độ và tình cảm mãnh liệt hơn.
    Mặt khác, có được tình yêu nồng nhiệt và có thể truyền được cảm hứng cho người khác đòi hỏi những cổ động viên phải có lòng tin, tình yêu đối với đội bóng. Họ tin rằng lựa chọn cổ vũ cho đội bóng đó là đúng đắn.

    Câu chuyện chiếc váy chuyển màu được lan truyền rộng rãi, vì bất cứ ai cũng tin chắc họ đã nhìn thấy đúng màu sắc của nó. Từ đó, họ tìm kiếm sự đồng tình, chia sẻ từ người thân, bạn bè, cố thuyết phục người khác đồng tình với họ.

    Vì vậy, bài học rút ra là để tạo động lực mua hàng, bạn chỉ cần cho khách hàng thấy rằng, họ chọn sản phẩm của bạn, thương hiệu của bạn là đúng đắn.
    4. Tạo ra thông điệp độc đáo từ sản phẩm bình thường

    Thật bất ngờ, chiếc váy nổi tiếng nhất thế giới hiện nay không phải là của những minh tinh dạo bước trên thảm đỏ tại các sự kiện lớn nhất thế giới. Nó cũng không được đính bằng hàng ngàn viên ngọc trai hay có giá cao ngất ngưởng.

    Chiếc váy chỉ có giá 77 USD, được đăng tải trên trang cá nhân của một cô gái không hề nổi tiếng lại trở thành một chủ đề đặc biệt. Bạn hoàn toàn có thể tạo nên thông điệp độc đáo từ những sản phẩm thông thường.

    5. Thông điệp có tính giải trí luôn hấp dẫn

    Thực tế chứng minh, những video clip thuần chất giải trí lại có thể gây ấn tượng, đạt nhiều lượt xem hơn so với những chủ đề mang tính thời sự. Bởi vì đơn giản, mọi người sẽ ưa chuộng sự nhẹ nhàng, vui vẻ hơn là những tin nặng đầu và nghiêm trọng.

    Những thông tin này giúp phá vỡ sự đơn điệu trong thói quen hằng ngày, và cho chúng ta một không khí vui vẻ, dễ dàng tiếp nhận. Khách hàng cần nhiều tiếng cười hơn, và nếu bạn tìm ra được thông điệp kích thích họ, bạn sẽ thắng đậm.
    Forbes gọi cuộc tranh luận về màu sắc của chiếc váy như được gây ra bởi một con "virus truyền thông" mang đến sự giải trí, vui vẻ cho những người tham gia. Và những nhà nghiên cứu truyền thông đã bắt tay nghiên cứu một công thức hoàn hảo, để có thể chủ động tạo ra con virus kỳ diệu này.

    Trước đó, khi Caitlin McNeill và bạn bè của cô không thể nào thống nhất về màu sắc của một chiếc váy là xanh - đen hay vàng - trắng, cô đã đăng bức ảnh vô thưởng vô phạt trên Tumblr để tìm kiếm câu trả lời. Từ đó, một cuộc tranh cãi lớn chưa từng có đã nổ ra trên toàn cầu, thu hút những ngôi sao nổi tiếng vào cuộc.

    Trang web truyền thông xã hội BuzzFeed đã quyết định vào cuộc, bằng cách làm một cuộc khảo sát để giải quyết các cuộc tranh luận. Hình ảnh chiếc váy sẽ được hỏi bất kỳ một người lạ trên đường phố, để thống kê xem trên thực tế có bao nhiêu người nhìn thấy chiếc váy màu vàng - trắng hay xanh - đen.

    Sau đó, màu sắc chiếc váy thật sự được xác định là xanh - đen, và nguyên nhân gây ra cuộc tranh cãi là do mắt người có 2 loại tế bào khác nhau, dẫn đến nhìn nhận màu sắc khác nhau trong trường hợp đặc biệt.
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. vuongseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/13
    em góp ý 1 cái nữa là tạo sự thèm khát cho khách hàng
     
    #2
  3. seobynct07 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    Vụ chiếc váy này có cái yếu tố "may mắn" nữa bời vì nó được 1 số người nổi tiếng chia sẻ và tham gia vào tranh cãi màu của chiếc váy. Trong đó có Taylor Swift đã đăng tải ảnh và lời bình luận lên TW chính thức của mình.
     
    #3
  4. nhatnm PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/3/15
    xung quanh chiếc váy này đúc rút ra đc khá nhiều bài học :)
     
    #4
  5. trinhtiendat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    bác có thể chia sẻ thêm kinh nghiệm để tạo sự thu hút được khách hàng không ạ
     
    #5
  6. haiduong1701 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    10/10/13
    Tiếp cận kh tiềm năng bằng các cty chat miễn phí hiện nay. Rất tốt đấy.
     
    #6
  7. powtrung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/15
    Cũng công nhận là như thế
     
    #7

Chia sẻ trang này