Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - "SỰ THẬT là Vua, SEO chỉ là Hậu” Với chân lý này chúng ta sẽ làm bá chủ thị trường tìm kiếm dưới thời "Chim Ruồi" Bây giờ hãy bắt đầu công cuộc SEO của bạn từ việc nắm bắt “ Tâm lý cá nhân” và “Tâm lý của Google” Bạn hiểu gì về Google? Nguồn thu chủ yếu của Google là dựa vào quảng cáo. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào số lượng người sử dụng Google để tìm kiếm câu trả lời họ cần. Vậy nếu mọi người ngưng sử dụng Google thì mọi chuyện sẽ ra sao? Ai là người sẽ click vào những quảng cáo và ai sẽ trả tiền cho họ? Đó là lý do họ bắt buộc phải dọn dẹp spam, xóa bỏ những thứ không liên quan khỏi kết quả tìm kiếm và đem lại sự lựa chọn tốt nhất cho người tìm kiếm, có vẻ việc này rất khó khăn nhưng họ đang từng bước làm mọi việc tốt hơn. Google làm thế nào để giúp chúng ta tìm kiếm đúng thứ mình cần? Họ thực hiện chính sách 1 mũi tên 3 mục tiêu. Nhưng vẫn luôn tuân theo một hướng là tìm ra dự định, ý nghĩa và mong muốn đằng sau câu lệnh truy vấn của mỗi người 1. Đưa ra những kết quả gợi ý: 2. Đưa ra những kết quả nhanh chóng 3. Cung cấp những kết quả liên quan: Vậy, Google có thể tin tưởng vào điều gì? Trong nhiều năm qua Google đã thu thập tất cả dữ liệu và hành vi của người dùng Ai click vào đâu Thời gian họ ở lại trên trang đó Tiếp theo họ làm gì Họ mua gì, ở đâu … Tất cả đều được ghi nhận để chuẩn bị cho những thuật toán của họ. Mắc gì họ lại phải làm vậy? Để nâng cao kiến thức đồ của họ về thế giới và con người. Để có thể nâng cao chất lượng tìm kiếm và trở nên quan trọng hơn với chúng ta. Google giúp chúng ta tìm kiếm mọi thứ bất kể là con người hay địa điểm, tin tức hay sự kiện, giá cả hay thị trường… Với tốc độ phát triển, tiến hóa và không ngừng học hỏi này chẳng mấy chốc mà Google sẽ hiểu được thế giới theo cách con người hiểu. Thông qua việc cá nhân hóa dịch vụ, google đã thu thập được những dữ liệu cụ thể của hàng tỉ người. Những dữ liệu này sẽ giúp họ xây dựng “Trust rank” cho từng người cụ thể. Hiện tại họ có thể tin những gì? Những người họ biết Những dữ liệu của chính nó Nền tảng xã hội họ quản lý Đó cũng là lý do Google xây dựng những mạng xã hội và dịch vụ cho riêng mình. Không phải để hạ gục hay ganh đua với Facebook hay với các MXH khác. Người ta cứ so sánh thế này thế kia, nhưng sự thật 2 MXH này hoàn toàn khác nhau. Các bạn cũng dễ dàng nhận ra G+ là nơi thể hiện cho những tác giả thực thụ qua việc xác định author của Goolge. FB là MXH mở với những thông tin chia sẻ tràn lan không kiểm soát. G+ giúp họ có cái nhìn sâu hơn về trải nghiệm của người dùng trên thị trường mobile, tablet, máy tính. Thật khó có thể ăn gian, hay spam G+ với những nội dung kém chất lượng, và một khi họ cho khởi động những thuật toán chống spam kết hợp những dữ liệu đang có nó tạo nên một cuộc chơi đầy ý nghĩa. Đó cũng là lý do mà những +1 ảnh hướng đến vị trí xếp hạng. Một vài năm trở lại đây, những dấu hiệu từ G+ giúp họ định danh chính xác website nào uy tín trên trò chơi tìm kiếm Đã đến thời của “Chim Ruồi” Đến cuối tháng 9/2013 Humming Bird ra đời là đại diện hoàn hảo cho các thuật toán của Google tính từ 2001. Với mục tiêu “Nhanh gọn và chính xác” bản update này ảnh hưởng trực tiếp đến cách Google xử lý các thông tin liên quan trước khi đưa hàng tỉ trang web vào xếp hạng của mình. Đây là một đổi mới thiết thực kết hợp hoàn hảo những dấu hiệu từ mạng xã hội, tìm kiếm di động, ý định của người tìm kiếm, độ tin cậy và kiến thức đồ của họ để đưa ra kết quả tốt nhất. Các bạn có bị ảnh hường từ Chim Ruồi không? Hãy phân tích những dữ liệu trong quá trình làm việc của bạn để nhận ra. Nếu tất cả những gì bạn làm chỉ nhắm vào Google bằng việc tối ưu sao cho website có thứ hạng tốt mà không bỏ thời gian để tìm hiểu và khám phá những ý định và mong đợi của người truy cập thì câu trả lời có thể là “CÓ”. Lý do hả, để xem sao? Humming Bird ra đời với nhiều cải tiến vượt trội trong việc xử lý các tín hiệu mà nó thu thập được để trả về kết quả chất lượng và liên quan nhất của truy vấn, bao gồm cả “ tìm kiếm đối thoại” từ thị trường điện thoại và máy tính. Humming Bird không nhắm tới những từ hoặc cụm từ mà nhắm tới những câu truy vấn mà họ thực sự hiểu về nó. Xem qua những gì ẩn chứa đằng sau nó thử xem thế nào: Phân cấp những tìm kiếm liên quan Phân tích những ngôn ngữ sử dụng trong những tìm kiếm đó Xây dựng những quy tắc đã đặt ra sau đó thử thay thể bằng nhưng từ đồng nghĩa hoặc liên quan Đánh giá kết quả hiển thị xem có phù hợp hay không Tìm ra những trang phản ảnh tốt nhất đến truy vấn Giữ những trang đó trên kết quả tìm kiếm và bỏ rơi những trang khác. Như vậy các bạn đã hiểu ra chưa? một khi website của các bạn được lọt vào tầm ngắm của Humming Bird, nó sẽ đem đến một trải nghiệm người dùng tốt nhất nơi đòi hỏi chúng ta phải hiểu sâu sắc về mục đích và mong đợi của người dùng, Trong bối cảnh này, Humming Bird sẽ đầu tư vào việc thực hiện rewrite lại câu truy vấn hơn là tập trung index các trang nhanh hơn và tốt hơn. Thật ra nếu các bạn đã leo lê được ví trí tốt thì mới hoàn thành được một nửa mục tiêu công việc. Các bạn cần phải mở rộng các cụm từ truy vaans để duy trì thứ hạng cho nó. Đánh nhanh thắng nhanh không phải là một lợi thế nếu không có chiến lược phù hợp. Cuộc chiến giữa Online và Offline phải được cân bằng. Chiến lược SEO của bạn phải được kết hợp chặt chẽ với chiến lược và định hướng kinh doanh nếu không tương lai bạn sẽ là người thất bại trước đối thủ của mình. Một vấn đề cần nhắc lại SEO không bao giờ hết thời! Thị trường tìm kiếm là vô hạn nên SEO sẽ không bao giờ hết thời, nó chỉ chuyển hóa để phù hợp hơn với thời cuộc và từng thời kỳ. Nhìn lại quãng thời gian và những bước ngoặt trong quá trình SEO Chúng ta đã từng tối ưu website của mình nhắm vào từ khóa, Sau đó bắt đầu tối ưu cho những từ khóa dài, những cụm từ liên quan. Mục tiêu là để xếp hạng những từ khóa cần SEO càng cao càng tốt. Nhưng nếu website của bạn đã có một chỗ đứng tốt không có liên quan đến việc trả lời các câu hỏi/vấn đề người truy cập đang tìm kiếm, điều này thật sự không tốt chút nào: Người tìm kiếm không tìm được thông tin mình cần Công ty phí tiền để SEO nhưng không mang lại lợi nhuận Google mất đi uy tín và thị phần khi người dùng thất vọng về họ Một vài thứ cần phải được thay đổi Cách làm ăn dưới thời của Humming Bird và thay đổi như thế nào để thực hiện hiệu quả chiến dịch kinh doanh ngắn hạn, dài hạn Chiến dịch tiếp thị nội dung quan trọng như thế nào? Liệu có nên thay đổi cho phù hợp không Humming Bird ảnh hưởng thế nào đến chiến lược xây dựng liên kết và tiếp thị nội dung? Còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra, câu trả lời phụ thuộc vào kinh nghiệm đối mặt với chúng. Để đứng vững trong thế giới tìm kiếm này bắt buộc các seoer, marketer phải phấn đấu hết mình và tìm hiểu thời cuộc để quyết định số phận của mình. Yếu tố kỹ thuật trong seo vẫn cần được chú ý. Nhưng nên bỏ qua những suy nghĩ về “từ khóa” và “ xây dựng liên kết” , Nhắm thẳng mục tiêu vào khách hàng và họ sẽ đáp trả bạn xứng đáng. Vậy sao bạn không đặt ra những câu hỏi: Những khách hàng tiềm năng đang ở đâu? Họ đang tìm kiếm thông tin bằng cách nào? Họ làm gì để tìm kiếm trên Google? …... Hãy tìm câu trả lời hoặc bạn phải chuẩn bị tâm lý để rời khỏi trò chơi tìm kiếm này! Gone Wild Nguồn: Thay đổi tư duy dưới thời hummingbird
Thời chim ruồi SEO đa phần đều hướng về phương pháp xây dựng nội dung và hệ thống site vệ tinh chất lượng. Tuy nhiên đây cũng là thời kỳ nở hoa của các biệt đội SEO bẩn. Bắn phá link xấu làm nát các hệ thống site Lading Page của đối thủ. THẾ GIỚI SEO 2015 SẼ CÒN CÓ NHIỀU TRÒ ĐỂ ANH EM NGÓ
Quan trọng vẫn là phải đặt mình vào người dùng để khai thác vấn đề về truy vấn, câu hỏi, ngữ nghĩa,.... từ đó có các thay đổi và phát triển về content bài viết, chất lượng site. Bên cạnh đó, các yếu tố về time on site, br, tốc độ load cũng cần cải thiện thật tốt.
đúng là thời đại bây giờ phải đi trước đón đấu, mới mong dành chiến thắng, dù rằng rủi do cao, seo ăn nhau ở cái đầu các bạc ạh!
dưới thời đại nào đi chăng nữa thì yếu tố nội dung và yếu tố backlink vẫn là 2 yếu tố quyết định trong seo.
đi trước đón đầu, nếu mà mình khai phá ra được mảng mới seo mà chưa ai động đến thì tuyệt vời. Cơ mà giờ cái gì cũng seo hết rồi, tìm ra cái chưa seo đúng là mò kim đáy bể