SEO News Google đang giết chết lưu lượng truy cập tìm kiếm thương hiệu từ Mobile

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi cuongbee, 24/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Một trong những cách mà Google đã làm việc để mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn (và làm đau đầu các nhà tiếp thị) – đó là Knowledge Graph. Nhưng Knowledge Graph có làm ảnh hưởng những nỗ lực SEO của bạn?

    Dưới đây là những tóm tắt về Knowledge Graph và nó ảnh hưởng đến các truy vấn tìm kiếm của các trang web như thế nào.

    Google Knowledge Graph là gì?

    Google Knowledge Graph tốt đến nỗi nó còn đánh bại chính trang web của Google để dẫn đầu trên cùng của kết quả tìm kiếm với nội dung Wikipedia, sự kiện và số liệu từ khắp nơi trên web hoặc trong trường hợp của địa phương; Google Maps và thông tin liên hệ cho các doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Knowledge Graph đã phát triển vượt ra ngoài những định nghĩa đơn giản, nó cho phép người dùng ít phải click thông qua các trang web và có nhiều lý do ở lại trên Google. Điều này thực sự mang lại rắc rối cho một số doanh nghiệp đang phụ thuộc vào lưu lượng truy cập. Ví dụ, bạn có thể sử dụng nó để nhận được thông tin thời tiết ở địa phương.

    [​IMG]

    Bạn có thể sử dụng nó để xem lịch chiếu phim. Bạn có thể sử dụng nó để tìm ra khi nào và nơi nào mà các nghệ sĩ yêu thích của bạn hoạt động. Click vào một ngày để nhận được các địa điểm. Và click vào các địa điểm để nhận được thêm thông tin – tất cả những điều này là từ Knowledge Graph.

    Bạn có thể nhận được rất nhiều thông tin mà bạn đang tìm kiếm bằng cách sử dụng Knowledge Graph mà không cần phải click thông qua một trang web. Trong khi điều này có thể có lợi cho GoogleNow và người dùng di động, tôi vẫn nghĩ rằng nó trông khá kỳ lại đối với tìm kiếm trên desktop. Và trong desktop, đôi khi thông tin Knowledge Graph là ở phía bên phải của kết quả - điều này gây một chút khó chịu. Tuy nhiên, điện thoại di động lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

    Knowledge Graph địa phương ảnh hưởng như thế nào đến thước đo SEO

    Knowledge Graph địa phương đặc biệt hữu ích cho người dùng điện thoại di động, đặc biệt là khi tìm kiếm đối với các truy vấn thương hiệu. Truy vấn tìm kiếm thương hiệu xảy ra rất nhiều trên điện thoại di động vì khi người dùng nghe thấy một cái gì đó hoặc đọc một cái gì đó trong một bài viết hoặc nghe nói về một công ty nào đó thông qua một đề nghị của một người bạn…và thật dễ dàng để rút điện thoại ra khỏi túi và tìm kiếm thông tin.

    Trên thực tế, người dùng có thể nhận được hầu hết các câu trả lời mà họ cần mà không cần phải truy cập vào trang web của doanh nghiệp, điều này tạo ra một thách thức đối với SEO và các doanh nghiệp có các chuyển đổi phụ thuộc vào lưu lương truy cập tự nhiên như là một phần của việc bán hàng.

    Dưới đây là cách bạn có thể thấy trên một chiếc iPhone.

    [​IMG]

    Bạn lưu ý rằng nó đang chiếm toàn bộ màn hình?

    Knowledge Graph địa phương sẽ nói cho người dùng điện thoại di động biết được các thông tin về doanh nghiệp, vị trí của họ. Quan trọng nhất là nó mang lại cho người dùng di động một cách dễ dàng để sử dụng nút call to action để kêu goi các doanh nghiệp nếu họ cần thêm thông tin.

    Lưu ý rằng các liên kết đến website là lựa chọn cuối cùng, người dùng di động có thể tùy chọn để gọi CTA (chúng có trên một chiếc điện thoại). Về cơ bản, nút Call đã trở thành phiên bản di động để liên kết.

    Trong khi Knowledge Graph địa phương là rất tốt cho người dùng thì nó lại không phải là điều tuyệt vời cho các doanh nghiệp khi họ đang cố gắng để đánh giá lưu lượng truy cập mà họ nhận được từ công cụ tìm kiếm và đặc biệt là từ những người sử dụng tìm kiếm di động. Một số doanh nghiệp nhận ra rằng từ khóa tự nhiên của họ đang đi lên.

    [​IMG]

    Nhưng lưu lượng truy cập tìm kiếm của họ đang đi xuống, đặc biệt là từ những người dùng thiết bị di động.

    [​IMG]

    Tôi đã đi sâu vào tìm hiểu vấn đề này khi tôi nhận được một cuộc gọi từ khách hàng, họ đã nổi giận và nói với tôi rằng các báo cáo địa phương mà chúng tôi đã gửi cho họ nói rằng những trang web của họ được xếp hạng cao hơn nhưng với ở địa phương đó thì lưu lượng truy cập đã bị giảm.

    Khi đó tôi có một chút bối rối và tôi đã bắt đầu đào sâu vào Analytics của họ và nhận thấy rằng:
    • Lưu lượng truy cập chỉ giảm với các thuật ngữ tìm kiếm có thương hiệu hoặc lưu lượng truy cập đến trang chủ của họ hoặc các trang trong khu vực (trong đó xếp hạng cho các truy vấn có thương hiệu)
    • Lưu lượng truy cập di động của họ đã tăng từ 30% (khách truy cập) trong năm 2013 lên đến 54% trong năm 2014
    • Sự suy giảm lưu lượng truy cập đến trang web có thương hiệu của họ chỉ đến từ điện thoại di động.

    Trong ví dụ này, thứ hạng từ khóa tự nhiên tăng làm giảm lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Trong một số trường hợp, không có một lời giải thích nào hợp lý – bên cạnh Knowledge Graph địa phương – như các mối quan hệ giữa những biến động trong bảng xếp hạng từ khóa tự nhiên.

    Và lưu lượng truy cập tìm kiếm

    [​IMG]

    Nhìn vào dữ liệu và bằng chứng

    Ngoài việc sử dụng SEMRush để xem ảnh hưởng của Knowledge Graph địa phương đến các doanh nghiệp địa phương thì các chủ sở hữu doanh nghiệp địa phương có thể nhìn vào Google Analytics của họ để xem lưu lượng truy cập tìm kiếm tự nhiên đã thay đổi như thế nào trong những năm qua. Rất đơn giản, bạn chỉ cần vào báo cáo Organic Keyword dưới Acquisition, thiết lập phạm vi ngày và sau đó sử dụng các tùy chọn so sánh để so sánh lưu lượng truy cập của năm nay với năm trước.

    Bạn sẽ không thể nhìn thấy các từ khóa cụ thể đã bị ảnh hưởng nhưng bạn có thể xem tìm kiếm tự nhiên của bạn đã bị ảnh hưởng như thế nào.

    [​IMG]

    Đối với những dữ liệu trong Google Webmaster Tools của họ, bạn có thể sử dụng báo cáo Search Engine Optimization Queries dưới Acquisition để so sánh số lần nhấp chuột và vị trí trung bình trong tìm kiếm đối với các từ khóa có thương hiệu.

    Dưới đây là những tóm tắt đơn giản.

    Đầu tiên, tôi nhận thấy rằng lưu lượng truy cập di động từ tìm kiếm tự nhiên đã tăng đáng kể so với cùng kỳ:

    [​IMG]

    Sau đó, khi nhìn vào Google Analytics, tôi nhận thấy có một sự sụt giảm về lưu lượng truy cập tự nhiên đối với các thương hiệu.

    [​IMG]

    Vì vậy, khi nhìn vào vị trí của trang web, bằng cách sử dụng Google My Business Dashboard, tôi thấy rằng trong khi lưu lượng truy cập có thương hiệu đến các trang web từ Google SERPs tăng lên…quan điểm của G+ Local Profile, Clicks từ G+ Local Profile và Calls từ G+ đã tăng lên.

    [​IMG]

    Câu hỏi hóc búa ở đây là, mặc dù trang web của khách hàng được xếp hạng ở vị trí thứ nhất cho các truy vấn có thương hiệu nhưng Google lại ngốn tất cả không gian màn hình với nội dung của họ đã khiến cho người sử dụng cần phải có một hướng dẫn hoặc yêu cầu họ đặt một cuộc gọi. Hiệu quả mang lại là 60%. Các cuộc gọi này có thể mang đến doanh thu mà nó nên được gán cho SEO.

    Vậy câu hỏi đặt ra là – làm thế nào để các doanh nghiệp có thể tìm hiểu về tìm kiếm tự nhiên để lái khách hàng vào mục đích kinh doanh của mình thông qua hình thức chuyển đổi SEO phi truyền thống?

    Nếu công ty của bạn không theo dõi các cuộc gọi từ Google vào năm 2015, bạn sẽ bị mất cơ hội để chơi những trò chơi SEO và khi đó nó có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn.

    Và làm thế nào họ có thể tách lưu lượng tìm kiếm tự nhiên từ máy tính để bàn với người dùng điện thoại di động. Lưu lương tìm kiếm tự nhiên với lưu lượng tìm kiếm trả tiền và lưu lượng tìm kiếm trả tiền từ máy tính để bàn với người sử dụng điện thoại đi động?

    Phân tích các cuộc gọi

    Đây là nơi để phân tích và theo dõi các cuộc gọi. Bằng cách sử dụng con số duy nhất cho một chiến dịch tiếp thị cụ thể, bạn có thể theo dõi những chiến lược tiếp thị tìm kiếm tự nhiên và trả tiền đang làm đối với điện thoại di động của doanh nghiệp. Ví dụ, Marchex cung cấp các phân tích cuộc gọi để giúp bạn liên kết các cuộc gọi đến một mức độ chi tiết và với nhiều mã số khu vực địa phương – điều đó là tuyệt vời cho các chuyển đổi (nó có trên trang web của bạn hoặc trong Google+ Local Profiles helps).

    [​IMG]

    Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy rằng cuộc gọi không có nguồn gốc từ các công cụ tìm kiếm như bạn nghĩ. CallRail nhận thấy trong một nghiên cứu với 2.2 triệu người tìm kiếm, mặc dù Google có thể lái nhiều click nhưng mạng tìm kiếm Yahoo-Bing lái nhiều cuộc gọi hơn cho các doanh nghiệp.

    [​IMG]

    Các dịch vụ như AnalyticCallTracking.com kết hợp với Zapier, có thể giúp bạn thúc đẩy các cuộc gọi và các phân tích vào các nền tảng khác bao gồm email, lịch và CRM.

    [​IMG]

    Nếu doanh nghiệp của bạn tập trung vào các chiến lược tiếp thị trực tuyến với mục đích để nhận được nhiều cuộc gọi hơn thì bạn cần phải có các phân tích đúng. Tìm kiếm di động đang trở thành mặc định trong nhiều ngành công nghiệp và vấn đề này có thể biến thành một cơ hội nếu nó được giải quyết. Và như tôi đã nói, với Knowledge Graph thì điều đó là quan trọng hơn bao giờ hết.

    Suy nghĩ của bạn

    Nếu bạn là một nhà quản lý trực tuyến của một doanh nghiệp ở địa phương, chúng tôi muốn biết nếu bạn đã nhìn thấy thứ hạng từ khóa tự nhiên tăng cao hơn trong khi lưu lượng truy cập tìm kiếm từ công cụ tìm kiếm bị giảm thì bạn sẽ giải quyết như thế nào?

    Nguồn: thegioiseo
     
    #1
  2. dakhoathegioi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/1/15
    GOOGLE đang chú trọng đến người dùng điện thoại..cho nên muốn tiếp cận được khách hàng dùng mobile thì phải tối ưu web trến di động
     
    #2
    lythuha93 thích bài này.
  3. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    thông tin khá mới.google sẽ sơm điều chỉnh lại cho phù hợp thôi
     
    #3
  4. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Tối ưu web trên điên thoại thì theo mình tốt nhất là mua domain.mobi là tối ưu nhất.
     
    #4
  5. webhuynguyen PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Ròi cũng sẽ có những cập nhật mới từ google thôi.. cứ làm theo các điều khoản và cập nhật để sống sót.. SEO ngày càng khó nhỉ?
     
    #5
  6. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    thực sự là chạy theo bác google này đúng là mệt nhọc. Seo ngày càng không dễ như bạn nói. Ai có quyền thì người đó có tiếng nói.
     
    #6
  7. invokerr PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/1/15
    công nhận là sreach trên di động nó chiếm hết cả màn hình, người dùng có đủ thông tin ở đó rồi thì sẽ không còn click vào site nữa, từ đó làm giảm visit 1 cách nghiêm trọng
     
    #7

Chia sẻ trang này