Những chiến thuật seo "lỗi thời" làm lãng phí thời gian của bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongbee, 11/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Hôm nay lên web nước ngoài thấy có bài này muốn share với mọi người, bài viết đề cập đến những phương pháp seo cũ, mọi người xem thử xem có đúng là những cách làm dưới đây đã lỗi thời?

    Là chủ sở hữu trang web hoặc seo, thời gian của bạn bị hạn chế. Tại sao phải lãng phí những chiến thuật seo lỗi thời mà hoàn toàn không cần thiết trong môi trường tiếp thị kỹ thuật số ngày nay.

    [​IMG]

    Nếu bạn vẫn thực hiện những nhiệm vụ sau đây thì xin hãy xem xét lại. Có rất nhiều điều quan trọng cần tập trung, hơn là lãng phí thời gian sử dụng những kỹ thuật này.

    Nhiệm vụ 1: kiểm tra traffic của bạn mỗi ngày

    Bạn luôn nghĩ rằng số lượng du khách đến với trang web của bạn là một thước đo hữu ích, do đó bạn thường xuyên giám sát theo dõi traffic mỗi ngày nhưng điều này không giúp cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào hữu ích cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

    Có thể bạn nhận được hàng ngàn lượt truy cập mỗi ngày nhưng nếu bạn không khai thác đúng cách thì cũng không thể biến họ thành khách hàng tiềm năng hay nâng cao doanh số bán hàng.

    Thay vào đó, hãy nhìn vào lượng truy cập theo quan điểm xu hướng. Nếu bạn đi đúng xu hướng lượng truy cập sẽ tăng lên và ngược lại nó sẽ giảm nếu bạn làm sai sót. Sử dụng các xu hướng chung là thước đo sẽ cho phép bạn biết rằng bạn đang làm đúng hay chưa.

    Nhiệm vụ 2: Mua gói backlink

    Việc mua bán backlink xem ra còn nhiều tranh cãi về mức hiệu quả cũng như độ an toàn khi sử dụng phương pháp này. Nhiều dấu hiệu cho thấy Google muốn "dập tắt" những web không xứng đáng có vị trí hàng đầu trong SERP nhưng vẫn chưa có thông tin chính thức, việc trao đổi mua bán vẫn diễn ra và giá cũng rất hấp dẫn chỉ với 10$ bạn có có thể mua 10.000 backlinks.
    Nhanh, rẻ và dễ dàng nhưng sẽ thật thất vọng khi backlink của bạn bị giảm giá trị và bị Google phạt.

    Nhiệm vụ 3: Mật độ từ khóa

    Trước đây có rất nhiều nhận định về mật độ từ khóa, người thì cho là 3-7% người thì nói 10-20%. Kết quả là các seoer mất nhiều giờ để dùng công cụ đo mật độ từ khóa và viết lại nội dung một cách mà họ cho là chuẩn với mong muốn được xếp hạng cao. Rõ ràng ngày nay điều này không còn phù hợp nữa.

    Mà giờ đây các seoer thường thêm từ khóa mục tiêu ở những nơi quan trọng như thẻ tiêu đề, heading tags...

    Nhiệm vụ 4: Thường xuyên bị ám ảnh bởi kết quả xếp hạng

    Chúng ta đều biết rằng đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên là mục tiêu chính của các seoer. Tuy nhiên nếu bạn dành tất cả thời gian của bạn để theo dõi vị trí tìm kiếm hiện tại của bạn thì có lẽ bạn đang lãng phí thời gian thay vì tốt hơn bạn nên dành thời gian nghiên cứu kỹ thuật nào thực sự sẽ làm nên sự khác biệt và kỹ thuật nào có khả năng giúp bạn xếp hạng cao.

    Hơn nữa điều quan trọng là tỷ lệ chuyển đổi từ viewer sang khách hàng tiềm năng hay khách mua hàng có cao sau khi bạn đứng top hay không? sự lên xuống của thứ hạng chỉ nhằm phản ánh kỹ thuật tiếp thị của bạn là tích cực hay tiêu cực? ảnh hưởng của Google tới trang web của bạn như thế nào?

    Nhiệm vụ 5: Spin content

    Có những phần mềm hay công cụ giúp bạn xuất bản ra nội dung mới bằng cách trộn các nội dung cũ với nhau. Bạn nên dừng ngay kỹ thuật lỗi thời này lại vì có thể Google sẽ phạt bạn.

    Nhiệm vụ 6: Qua rồi kỷ nguyên của Pagerank Sculpting

    Nói tới Pagerank Sculpting là nói tới thẻ no-follow. Lý do các webmaster hay sử dụng thẻ no-follow để kiểm soát link liên kết là vì thẻ này chặn sự thất thoát liên kết từ website của mình dẫn ra site khác. Việc thêm thẻ no-follow để kiểm soát link sẽ che giấu được link đó khỏi sự ghi nhận của máy chủ tìm kiếm và làm gia tăng thêm tỷ lệ chất lượng chia sẻ cho những link còn lại.

    Vào tháng 06/ 2009 Matt Cutts cũng đã chỉ ra rằng chiến lược này không còn hữu ích cho các webmaster nữa. Hãy dành thời gian chuyển hướng chiến lược nhằm tạo sự khác biệt trong hoạt động của trang web.

    Nguồn: the gioi seo

    Có bạn nào còn làm những kỹ thuật như thế này không? Bạn thấy chúng còn hiệu quả không? Chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận nhé.
     
    #1
  2. minhduchit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    những cái trên giờ không quan trọng nữa ak
     
    #2
  3. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    mình thấy hiện nay một số seoer vẫn còn chú trọng đến chỉ số PR, có lẽ là do chỉ số PR tồn tại quá lâu và ăn sâu vào tâm trí của các seoer rồi. bây giờ muốn bỏ cũng không phải dễ dàng gì.
     
    #3
  4. land24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nôi
    kiểm tra trafic mỗi ngày thì làm sao nhỉ ? mình nghĩ thì cái này kiểm tra ko ảnh hưởng gì vì công việc mỗi ngày sáng ra của seoerkiểm tra thứ hạng từ khóa
     
    #4
  5. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    không phải là nó không còn quan trọng mà tầm quan trọng của nó đã giảm xuống rất nhiều rồi không còn như trước nữa :)
     
    #5
  6. vocam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/14
    Theo mình thấy, seoer quan tâm nhiều đến chỉ số PR, Google Index, DA,...
     
    #6
  7. vietnammoving PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/1/14
    Mình nghĩ chưa hẳn là không quan trọng đâu vì có những yếu tố này luôn hỗ trợ cho seo
     
    #7

Chia sẻ trang này