Thảo luận Phân tích đối thủ cạnh tranh

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi saophainghi1, 30/12/14.

  1. saophainghi1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Phân tích đối thủ cạnh tranh

    Dưới đây là những gì bạn nên tìm kiếm khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, và cách sử dụng thông tin đó để tạo ra kế hoạch SEO thành công.


    1. Links


    Không nên chỉ vì đối thủ cạnh tranh đang giành được thứ hạng tốt bằng việc xây dựng hàng tá các liên kết spam, không phù hợp mà bạn cũng thực hiện website của mình theo cách thức đó. Nếu hiện tại họ vẫn chưa bị phạt thì trong tương lai khả năng này có thể sẽ xảy ra.


    2. Chiến lược toàn diện của đối thủ là gì?


    Hãy tìm kiếm, xem xu hướng xây dựng link trong hồ sơ Link building của đối thủ cạnh tranh là gì?

    - Họ có nhiều bài viết trên các blog khách hoặc trên blog chuyên ngành hay không?

    - Hình ảnh thương hiệu được nhiều người biết đến hay không?

    - Họ có thường xuyên được báo chí, truyền thông đề cập hay không?

    Đó là tất cả những điều bạn sẽ phải cạnh tranh chứ không phải là xây dựng link từ nguồn có chất lượng thấp, những bình luận blog, chữ ký diễn đàn....


    3. Truyền thông xã hội


    Hình ảnh hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội có phải là một tài sản lớn của doanh nghiệp, đặc biệt nếu bạn không muốn đặt tất cả “trứng vàng” của mình vào cùng chiếc giỏ tìm kiếm hữu cơ. Nếu bạn chưa thực hiện tìm hiểu truyền thông xã hội khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hãy bổ sung yếu tố này vào ngay nhé và cố gắng giải thích đầy đủ những câu hỏi sau đây


    4. Những mạng xã hội nào đang được đối thủ cạnh tranh sử dụng?


    Bạn không chỉ phải tìm hiểu những mạng xã hội nào đối thủ cạnh tranh tạo dựng hồ sơ trên đó, mà còn phải tìm ra những mạng họ hoạt động tích cực nhất. Thông thường, đó sẽ là các mạng Facebook, Twitter, LinkedIn, Google+, và Pinterest.


    Bạn cũng nên quan sát những diễn đàn và mạng xã hội chuyên ngành mà đối thủ cạnh tranh đang sử dụng thường xuyên. Bạn có thể sử dụng Google để tìm kiếm tên của đối thủ cạnh tranh do profile xã hội hàng đầu thường sẽ xuất hiện trên những trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.


    5.Họ có bao nhiêu lượng follower/ fan?


    Bạn có cần 1.000, 10.000 hay một triệu fan hâm mộ? Hãy tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh của bạn có bao nhiêu người theo dõi trên các mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm kiếm lý do tại sao doanh nghiệp nên sử dụng truyền thông xã hội, con số này có thể đóng một vai trò quan trọng bởi vì nó thể hiện số lượng khách hàng tiềm năng có thể có trên những mạng xã hội này.


    Ngoài việc ghé thăm mỗi hồ sơ xã hội của đối thủ và ghi nhận quy mô khán giả của họ, bạn có thể sử dụng Rival IQ, nó là một công cụ tuyệt vời để tìm hiểu nhanh chóng nhóm người theo dõi của đối thủ cạnh tranh. Nó cho phép bạn so sánh quy mô khán giả trên các mạng Twitter, Facebook, và Google+.


    6. Số lượng các tương tác chất lượng mà đối thủ nhận được?


    Bất cứ ai cũng có thể mua số lượng người theo dõi cho thương hiệu mình. Thậm chí họ có thể mua cả sự tham gia, tương tác của người dùng, tuy nhiên họ lại không thể mua được yếu tố ảnh hưởng qua lại thực sự giữa thương hiệu và người dùng. Nếu bạn dự định phác thảo chiến lược truyền thông xã hội cho doanh nghiệp dựa trên cách mà đối thủ của mình đang sử dụng, hãy học theo những đối thủ có lượng tương tác thực sự với khán giả nhé.


    7. Họ có thường xuyên cập nhật mạng xã hội?


    Câu hỏi này dẫn chúng ta quay ngược trở lại vấn đề nội dung, tuy nhiên đây là trường hợp nội dung trên mạng truyền thông xã hội. Đối thủ của bạn đã cập nhật mạng xã hội bao nhiêu lần, cách họ thực hiện là gì? Họ đưa ra câu hỏi, các liên kết bài viết, hay chia sẻ hình ảnh, video? Quan trọng nhất, hình thức cập nhật nào được khán giả đón nhận nhiều nhất?


    8. Những links tốt nhất mà đối thủ có được?


    Nếu bạn muốn đẩy mạnh được thương hiệu cũng như sự uy tín của website cho khách hàng hay cho bạn thì cần phải xây dựng được một số lượng link chất lượng. Để làm được điều này, bạn hãy bắt đầu từ việc thu thập các link chất lượng từ đối thủ sau đó mới tiến hành xây dựng các link chất lượng hơn.


    Trong tương lai Google vẫn trừng phạt các website có nhiều llink chất lượng thấp, thì một website có ít llink hơn nhưng chất lượng lại cao hơn chắc chắn sẽ tỏa sáng và có kết quả khả quan hơn trên SERP.


    Một cách đơn giản để nhận ra những backlinks tốt nhất của đối thủ đó là sử dụng công cụ CognitiveSEO. Tính năng khám phá backlink trực quan trên CognitiveSEO sẽ hiển thị những llink chất lượng cao mà bạn mong muốn.


    Bạn cũng có thể sử dụng đồ thị Domain Trustworthiness để tìm kiếm những link tên miền uy tín nhất của đối thủ cạnh tranh.


    Tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động của công ty mình, bạn có thể sẽ tìm thấy những liên kết uy tín nhất từ website .gov hoặc .edu, các blog hàng đầu trong ngành, mạng xã hội, và các website uy tín khác.


    Để thu về những liên kết như vậy, bạn cần:


    - Xây dựng quan hệ với các blog hàng đầu cùng lĩnh vực, để có thể chia sẻ nội dung của bạn theo phương thức guest blogging.

    - Xây dựng profile mạnh mẽ trên các website, và khuyến khích khách hàng đưa ra đánh giá nhận xét phù hợp.

    - Đăng ký tài khoản trên các trang cũng lĩnh vực, như vậy bạn sẽ được kết nối với các thành viên khác, từ đây bạn có thể đóng góp hiểu biết của mình và thu về những liên kết tương xứng.


    Làm được những điều trên, bạn đã có được một chiến lược xây dựng link building hiệu quả rồi.


    9. Nội dung


    Hiện nay, Google sẽ không thưởng cho những website chứa hàng trăm hàng ngàn các bài viết dù được tối ưu, thay vào đó Google đang đề cao những post blog có chất lượng cao, và có số lượng người đọc tập trung cao. Không dừng lại ở đó, Google cũng sẽ đánh giá cao những tác giả uy tín. Khi bạn nghiên cứu nội dung của đối thủ cạnh tranh, đây là những câu hỏi bạn cần phải giải đáp.


    Nguồn:internet
     
    #1
    steave and Gone Wild like this.
  2. steave PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/12/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    thực sự để phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu xem làm sao trang web của họ lại có được vị trí cao trong kết quả tìm kiếm thì phải bỏ thời gian , công sức và thậm chí là cả tiền bạc để có được những thông tin hữu ích từ đối thủ , từ đó áp dụng vào website của mình
     
    #2
  3. doanhaidang PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    31/12/14
    Còn phải xét yếu tố bên trong và bên ngoài để phân tích dc SWOT là có thể cạnh tranh được rồi. Nó hơi hướng về makerting căn bản 1 tí.
     
    #3
  4. keogung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/14
    Mình thường ngâm top5 để học hỏi, cũng mất nhiều thời gian và công sức. Học được nhiều nhưng áp dụng chưa được bao nhiêu. Vì bên mình chưa thực sự đầu tư cho marketing
     
    #4
  5. saophainghi1 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chia sẻ cho anh biết vậy chứ mình cũng lười tìm hiểu đối thủ lắm chỉ chăm chăm vào viết bài, chạy backlink rồi tối ưu web thôi
     
    #5
  6. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    khi phân tích đối thủ cạnh tranh mình thường xem xét xem họ lấy backlink từ đâu, có tốt không mình cũng làm theo chứ còn những vấn đề khác mình chưa tìm hiểu kĩ lắm
     
    #6
  7. mobileandroid PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/12/14
    Về vấn đề link thì nếu có tài khoản vip ở ahrefs thì việc đấy rất dễ dàng
     
    #7

Chia sẻ trang này