Thảo luận Trở thành triệu phú với SEO

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi DiemHuongMap, 21/11/14.

  1. DiemHuongMap PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Học SEO chất lượng như thế nào?

    Ngành seo ở Việt Nam vẫn là ngành đang còn rất mới mẻ, vì vậy làm thế nào để có cách học SEO chất lượng nhất, nắm bắt một cách đúng nhất về ngành seo?

    Muốn học tốt về seo đầu tiên các bạn cần phải hiểu seo là gì? Seo để làm gì? Hiểu được hai yếu tố đó sẽ giúp bạn định hướng tốt trong seo và có cách học seo chất lượng.

    Sau đây là 5 cách để bạn học SEO chất lượng:
    Cách 1: Bạn nên tìm hiểu và đọc cách tài liệu hướng dẫn về seo:
    Có rất nhiều giáo trình seo mà các trung tâm dạy seo đưa ra. Bạn nên tìm đọc, so sánh tích lũy kiến thức cho mình. Điều đấy rất cần thiết cho người mới học seo.

    Cách 2: Bạn nên học seo qua các video, blog, diễn đàn, mạng xã hội:
    Trên các diễn đàn có rất nhiều điều bổ ích mà các bạn dân seo chia sẻ. Bạn nên bỏ chút ít thời gian để tham khảo, tìm hiểu, sẽ được mọi người giúp đỡ, giải đáp những thắc mắc của bạn.

    Cách 3: Có điều kiện, thời gian bạn hãy xây dựng một website riêng và test những kiến thức về seo mà bạn có:
    Như các bạn đã biết, “học đi đôi với hành” . Các bạn không nên chỉ tích lũy về lý thuyết mà quên đi thực hành. Học lý thuyết không thôi thì rất mau quên. Bạn nên thực hành thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao trình độ thực tế.

    Cách 4 : Hãy thường xuyên tham gia các hội thảo, sự kiện về seo:
    Các hội thảo về seo thật sự rất bổ ích. Nó sẽ chia sẻ cho bạn rất nhiều kiến thức cần thiết cho bạn.

    Cách 5: Cách học seo hiệu quả cuối cùng mà tôi là chất lượng nhất các bạn nên tham gia các khóa học seo:
    Các bạn hãy bỏ ra chút ít thời gian để tham gia một khóa học seo, điều đó sẽ giúp bạn chuyên sâu hơn về ngành seo. Nó sẽ cho bạn một kiến thức nền tảng nhất giúp bạn đủ tự tin để đi làm thực tế. Các bạn sẽ được học những kiến thức đã được kiểm chứng và nhận được sự giúp đỡ từ các chuyên gia SEO về các vấn đề mình đang gặp phải mà không phải lo là kiến thức hay cách giải quyết đó chuân xác chưa.


    Và trở thành triệu phú


    Khi bạn đã nắm trong tay các kiến thức và những kỹ năng về SEO thì không có lí do gì ngăn cản con đường thành triệu phú của bạn cả.

    Trên thực tế có rất nhiều các công việc liên quan đến SEO mà bạn hoàn toàn có thể bán ‘chất xám’ của mình để tăng thêm thu nhập hiện tại. Nếu bạn là một người am hiểu về SEO, thì ngoài những công việc liên quan đến cung cấp dịch vụ SEO cho các công ty hoặc doanh nghiệp có nhu cầu, bạn hoàn toàn có thể chạy một trang web, khởi đầu một sự nghiệp kinh doanh riêng cho bản thân và trở thành triệu phú nhờ vào kiến thức chuyên môn đó của mình.

    1. Dạy SEO

    Đây là công việc không dễ dàng và không phải ai cũng có thể làm được.

    Việc tổng hợp những kiến thức SEO hợp thời và đem lại hiệu quả cao có thể coi là một nhiệm vụ khó khăn, tốn nhiều thời gian và công sức, đôi khi có cả tiền bạc và rủi ro. Nếu bạn không thường xuyên tiếp xúc với những những cập nhật mới của SEO thì không những kiến thức SEO cơ bản của bạn sẽ bị mai một dần mà nó còn trở nên lạc hậu so với những phương pháp SEO tân tiến và hiệu quả hơn.

    Hơn nữa, làm việc với những phương pháp SEO đã lỗi thời không những không giúp ích được gì mà còn có nguy cơ phá hủy cả sự nghiệp của bạn. SEO cũng được coi là một nghề khó khăn để học hỏi; một phần vì hầu như không có trường đại học nào dạy bạn, một phần cũng là do nó liên quan đến rất nhiều lĩnh vực chuyên môn khác mà người làm SEO phải am hiểu kĩ càng.

    Với tất cả những lý do trên, viêc tìm được một giáo viên dạy SEO giỏi là điều khá khó khăn. Chính vì thế mà các công ty hiện nay không tiếc tiền bỏ ra một khoản tiền lớn cho ai đó có thể giúp đội ngũ của họ hiểu thêm về SEO qua những hướng dẫn kĩ thuật và kế hoạch khả thi tân tiến nhất cũng như tất cả mọi thứ liên quan đến Link building (xây dựng liên kết).

    Hiện nay, một giáo viên dạy SEO cho các công ty ở nước ngoài, mỗi lần làm việc khoảng 4 tiếng đồng hồ, họ có thể yêu cầu trả ở mức từ $600 – $1200 tương đương 12 – 24 triệu VNĐ. Hầu hết các doanh nghiệp yêu cầu tối thiểu là 4 tiếng, khoảng thời gian đủ để người am hiểu SEO có thể đem đến những kiến thức một cách gói gọn và quan trọng nhất.

    2. Tư vấn SEO


    Người tư vấn còn có nhiệm vụ phải kiểm tra các chiến lược hành động, chỉ đạo từng nhiệm vụ liên quan và chỉ định người phụ trách nó.

    Hầu hếttư vấn SEOlà các chuyên gia tư vấn kỹ thuật là chủ yếu; họ thường làm việc với bên thiết lập và xây dựng thiết kế website. Một tư vấn SEO giỏi cũng phải đưa ra hướng dẫn chiến lược tập trung về mảng ROI (tỉ lệ hoàn vốn đầu tư) của lượng traffic tìm kiếm cũng như từ khóa.

    Những yêu cầu như: chọn những những tổ hợp từ khóa tiềm năng, xác định những nội dung nào cần phải được đăng lên website, hướng dẫn cho các copywriters, theo dõi kết quả và xây dựng liên kết, đó là tất cả những gì mà một người tư vấn SEO giỏi phải làm được.

    Chính vì những tiêu chuẩn khắt khe này mà ở nước ngoài, các doanh nghiệp vẫn thường chi trả 150$ mỗi tiếng đồng hồ cho một tư vấn SEO bậc thầy.


    3. Cung cấp sản phẩm dịch vụ cho công ty


    Rất nhiều người am hiểu về SEO hoàn toàn có thể cũng cấp đến các nhà doanh nghiệp trực tuyến có nhu cầu những dịch vụ của mình để kiếm ra tiền:

    Một cuộc nghiên cứu từ khóa phức tạp có thể mang lại những thông tin marketing giá trị. Khi bạn thực sự muốn biết khách hàng tiềm năng của mình và cả khi gặp vấn đề liên quan đến phục hồi xu hướng tìm kiếm hay mức độ cạnh tranh từ khóa và tỉ lệ chuyển đổi (từ traffic sang khách hàng tiềm năng), thì một nghiên cứu sẽ mất khoảng 2 ngày để thực hiện.

    Mặc dù hiện nay có nhiều công cụ đắt tiền giúp giải quyết vấn đề về nghiên cứu từ khóa này một cách dễ dàng, nhưng thường thì một khách hàng lại không đụng chạm gì tới nó. Nếu với kiến thức SEO và khả năng thực hiện nghiên cứu từ khóa thuần thục và chính xác, bạn hoàn toàn có thể được trả số tiền từ $1000 – $2000 đối với các công ty nước ngoài (số tiền có thể chênh lệch so với trong nước).

    Mỗi lượng traffic cần được đi kèm với nhiều bài viết quảng cáo (copywriting). Để có được lượng traffic tiềm năng, người ta cũng hay thuê các Copywriters viết những bài quảng cáo để thu hút khách. Và tất nhiên mỗi trang quảng cáo như vậy phải chi trả tiền cho người viết. Những trang đích có nội dung quảng cáo đó có thể được thêm vào những từ khóa chính riêng lẻ phù hợp cho mỗi trang để tăng lượng truy cập tìm kiếm. Copywriting cũng là một dịch vụ có thể giúp các chuyên gia SEO kiếm thêm được thu nhập. Phụ thuộc vào từng chất lượng và độ dài của mỗi trang viết quảng cáo mà giá có thể từ $20 – $60.




    4. Sở hữu trang Web riêng

    Làm thuê cũng giúp bạn mở mang tầm mắt và là công việc thú vị. Nhưng sử dụng chuyên môn của mình để xây dựng một mô hình kinh doanh riêng còn hấp dẫn hơn nữa. Điểm cộng là bạn sẽ được tự do theo đuổi những phương pháp mà bạn cho là thích hợp nhất và dễ dàng điều khiển các tình huống SEO một cách hoàn hảo mà không phải lo về thời gian hay nhận xét của khách hàng.

    Việc xây dựng backlink cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn khi bạn không phải đại diện cho một công ty có tên tuổi lớn. Chỉ có điều là việc tìm ra môi trường phù hợp để làm việc trong khi có rất nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ gây khó khăn trong vấn đề tiếp cận SEO; số tiền chi trả cũng khá cao. Nhưng tất nhiên, doanh thu cũng vô cùng hấp dẫn.

    Và con đường từ “thu nhập ổn định” cho tới “triệu phú”
    Nếu ban đầu bạn muốn có một thu nhập ổn định, hãy bắt đầu với các công việc mang tính dịch vụ như ở trên. Một khi bạn đã làm tốt các công việc đó và có đủ số tiền để thuê đội ngũ làm việc cho riêng mình, hãy bắt đầu tạo cho mình một trang web và sự nghiệp kinh doanh. Từ đó bạn có thể dựa vào kiến thức SEO của mình và nỗ lực không ngừng để có được số tiền mà mình mơ ước. Đã có rất nhiều những tấm gương thành đạt đã thành công nhờ vào SEO.

    Và tất nhiên bạn cũng có thể làm được!
     
    #1
  2. svktclub PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/14
    Seo phục vụ cho mục đích kinh doanh thôi. Còn gắn bó với nghề seo thì chỉ có mệt.
     
    #2
  3. kieuvanhai2009 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    nếu ai làm SEO cũng trở thành triệu phú thì cả nước Việt Nam đều trở thành tỉ phú rồi
     
    #3
  4. hungnt7891 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Seo muốn giàu được thì kết hợp với kinh doanh marketing, ko ai làm seo ko mà giàu được cả
     
    #4
  5. DiemHuongMap PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Mình thấy nghề seo đúng là tàn phai nhan sắc thật ak, bởi vậy phải ráng kiếm tiền từ seo đi tu sửa nhan sắc ^^
    1 vote cho salehangphu, đồng quan điểm ^^
     
    #5
  6. DiemHuongMap PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Có đam mê thì tất cả đều có thể mà ^^
     
    #6
  7. DiemHuongMap PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Mình nghĩ SEO chính là bước đệm để thành triệu phú khi mình đã tích lũy đủ kinh nghiệm và lập 1 trang web kinh doanh.
    Nếu đủ kiên trì theo đuổi mọi thứ đến cùng , thì có ngày sỏi đá cũng thành cơm ^^
     
    #7

Chia sẻ trang này