Chia sẻ 5 rủi ro khi viết Content

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi zuizui, 3/10/14.

  1. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    Ngày nay, bất cứ một ai làm Marketing chuyện nghiệm đều hiểu được câu nói "Content is King" rằng nội dung đóng vai trò rất quan trọng trong toàn bộ chiến lược Marketing và đặc biệt hơn là chiến lược Content Marketing. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng thành công với nó vậy sai lầm nào đã dẫn đến việc nhiều doanh nghiệp không thể thu hút được độc giả để rồi chiến lược Content Marketing của họ bị chết yểu và 5 sự thật bạn phải đối mặt khi làm Content Marketing dưới đây sẽ giúp bạn hiểu ra điều đó.

    Nội dung không thể tương tác
    Trong nhiều trương hợp với một bài viết quá tốt, cung cấp những thông tin chính xác và hợp lí cùng với quá nhiều ý kiến phản biện trong nội dung đến nỗi không còn gì để nói. Do đó dẫn đến việc người đọc chỉ cần đọc thôi hoặc có thể là không biết làm sao đưa ra những ý kiến riêng của họ khi nó đã trùng ở trên. Vì vậy, bạn cần có một khe hở để có thể khuyến khích người đọc tham gia vào cuộc bình luận cũng như chia sẻ.

    Đối với các bài viết thông báo về sản phẩm như có thêm các tính năng, cách sửa chữa, những cải tiến mới, vì bản chất của những bài viết này rất khô khan. Do đó để tạo sự tham gia và tương tác của người đọc, bạn cần phải lấy khách hàng làm tâm điểm. sử dụng những ngôn ngữ phù hợp với từng đối tượng và cho thấy được rằng những thay đổi này ảnh hưởng gì đến họ. Những yếu tố này rất quan trọng trong Content Marketing bởi vì khách hàng muốn bạn cung cấp những thông tin dựa trên lợi ích và nhu cầu của họ, khẳng định một điều là họ không muốn những con số và ngôn ngữ chuyên ngành quá nhiều. Hãy tập trung vào lợi ích gia tăng cho khách hàng, tuy nhiên đôi khi những sự thay đổi làm khách hàng cũng có thể tạo ra một lượng tương tác, tuy nhiên còn xấu hay tốt là do cách bạn xử lý.

    Không ai hiểu bạn đang viết gì
    Đó cũng có thể là trường hợp mà những doanh nghiệp này mắc phải, không ai hiểu những gì bạn đang viết, tuy nhiên đôi khi vì sĩ diện nên chẳng có ai lên tiếng để bạn điều chỉnh. Do đó, bản thân bạn cần rà soát lại và chú ý cách sử dụng từ ngữ chuyên ngành có quá nhiều hay không, xác định là bài đăng của bạn cho đối tượng nào, nếu như bạn đăng vào các mục chuyên ngành thì hoàn toàn hợp lí, tuy nhiên cho lượng độc giả đông đảo thì cần lưu ý lại.
    Bạn hãy làm nó trở thành một câu chuyện để người đọc có thể lắng nghe và thấm tí gì đó chứ đừng làm họ mất thời gian bởi những bài viết quá mơ hồ, lan man. Vì vây, xây dựng nội dung dễ hiểu, một cách trọng tâm. Ngoài cần tránh những gì có thể làm làm cho độc giả của các bạn phân tâm như các ảnh động, video hài hước hoặc các bản nhạc mà bạn cài vào trang web của mình.

    Nội dung vô nghĩa
    Nội dung bạn cung cấp cho người đọc hoàn toàn vô nghĩa và chẳng ai muốn lãng phí thời gian cho những điều vô nghĩa đó. Đừng để cho việc này lặp lại nhiều lần, nếu không bạn đôi khi có thể nhận hậu quả ngay bởi những bình luận nhận xét thẳng thừng về sự nhảm nhí và tẻ nhạt đó, hãy xem xét lại ngay nội dung mà mình đang cung cấp.
    Content Marketing nếu không cung cấp được giá trị gì cho người đọc thì xem như vô dụng và chiến lược đó đã thất bại rồi đó. Chỉ sau vài lần là nguời đọc sẽ không bao giờ quay trở lại vì họ không muốn mất thời gian thêm nữa cho những thứ vô giá trị và về lâu dài là hình ảnh thương hiệu của bạn trong lĩnh vực đó sẽ bị giảm đi đáng kể.

    Không ai đọc
    Nếu như có quá ít người đọc vào website của bạn thì cần cân nhắc lại đối tượng của bạn và nơi bạn đặt bài viết đó. Cần nỗ lực trong việc chia sẻ chúng. Ngoài ra cần theo dõi lưu lượng truy cập đến trang web bằng cách sử dụng Google Analytics từ các trang mạng xã hội như Facebook, đặc biệt là khi bạn chia sẻ chúng ở các diễn đàn cùng chủ đề, bên cạnh đó là thời điểm nào đối tượng của các bạn thường xuyên online, nắm được các mốc giờ vàng đó sẽ giúp cho việc thu hút sự chú ý của người đọc tốt hơn.
    Mọi việc không chỉ dừng lại ở đó và bạn cần tiếp tục theo dõi những bình luận của khách hàng sau khi đã đăng bài từ đó hiểu rõ họ hơn, để có thể điều chỉnh nội dung dần dần sao cho phù hợp nhất với các khách hàng mục tiêu này.

    Chẳng có ai quan tâm
    Tuy rất phũ phàng nhưng đó là sự thật đang diễn ra hằng ngày trên Internet, hàng ngày bạn vẫn rất chăm chỉ để viết nội dung chất lượng, hữu ích cho mọi người nhưng mà bạn không nhận ra rằng chẳng có ai quan tâm nó cả. Bạn đang làm điều vô ích đấy, do đó hãy tập trung vào những chủ đề đang được thảo luận sôi nổi, rồi hãy viết một nội dung có chủ đề liên quan đến nó và lôi kéo người đọc tham gia vào cuộc trò chuyện, nói lên ý kiến cá nhân. Và nếu có khả năng điều hướng người đọc thì hãy tạo ra một cuộc tranh cãi nhằm bảo vệ một ý kiến chủ quan nào đó.

     
    #1
  2. damynghe2606 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/14
    Bài viets chia sẻ cũng hay đọc nhiều rồi nhưng mà viết vậy chú làm cũng khó lắm hì...
     
    #2
  3. ticktaticktak PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Thế nếu mình có những bài viết phục vụ người dùng thì làm thế nào để mọi người vào đọc? Website mình mới làm xong bạn ạ.
     
    #3
  4. caotuhdn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/14
    Content rất mệt, nhanh nghèo ý tưởng. Mình sợ nhất quả viết bài cho website :(
     
    #4
  5. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    bạn sử dụng mạng xã hội đi bạn.
     
    #5
  6. ticktaticktak PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Hiện tại đi mxh bằng tay mình thấy hơi mệt, có tool nào hỗ trợ đắc lực mang lại view thật cho mình không bạn nhỉ?
     
    #6
  7. ltpitt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/9/14
    Viết nội dung hay hướng người đọc, hỗ trợ seo là khó nhất
     
    #7

Chia sẻ trang này