Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Trong bối cảnh Google ngày càng đưa ra nhiều các phiên bản chống spam như hiện nên nếu bạn vẫn đang đi spam backlink ở hàng lọat các diễn đàn thì một ngày đẹp trời bạn bỗng nhiên không thấy website trên Google của mình đâu nữa thì đó là một chuyện rất bình thường. Do đó, tư duy SEO của chúng ta phải thay đổi theo thời gian và hiện nay các SEOer đã dần chuyển sang việc xây dựng nội dung như một phần tất yếu của SEO nhưng nội dung như thế nào là hay? Như thế nào để có thể gây ấn tượng với người dùng cũng như đủ sức mạnh lôi kéo họ quay lại website và thuyết phục được họ mua hàng ? Và dưới đây là một số bí quyết viết nội dung thu hút cơ bản sẽ cần đến khi bạn viết nội dung cho website của mình. Nội dung đừng bao giờ lan man Sau khi đã đưa ra một bài viết với một chủ đề thật dài nhưng nội dung bên trong không xúc tích, gãy gọn mà quá lan man dài dòng, đôi khi bị lạc đề. Điều này sẽ rất nguy hiểm, đôi khi người dùng cho rằng bạn đang lừa họ và sẽ chẳng có lần thứ hai họ quay lại website của mình, bên cạnh đó nó còn ảnh hưởng đến tỉ lệ Bounce Rate của website từ đó không được Google đánh giá cao khi thời gian ở lại website của bạn quá thấp. Do đó đừng quá lạm dụng những tiêu đề giật tít, có thể giúp bạn lôi kéo traffic nhưng nó cũng có thể kéo thứ hạng của bạn xuống. Tập trung cho người dùng Bạn viết một bài viết thì không thể nào cho tất cả mọi người, mọi lứa tuổi đọc mà bạn luôn muốn hướng đến một đối tượng nào đó mà họ có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Do đó với từng đối tượng khách hàng thì bạn sẽ những định hướng, chiến lược cũng như sử dụng ngôn ngữ, cách viết riêng. Đối với những người đã lớn tuổi thì chắc chắn bạn không thể sử dụng những cụm từ qúa teen như "đắng lòng", "rơi lệ" hay "chém gió"...và theo từng ngành nghề, cũng như tầng lớp để nội dung được đón nhận bởi những đối tượng mà ta muốn hướng đến. Viết một đoạn mở đầu thật tốt Đoạn đầu tiên của một bài thông thường sẽ là việc dẫn nhập vào nội dung bằng những giới thiệu sơ qua về nội dung chính mà ta muốn gửi đến người dùng. Trong phần này, bạn hãy cố gắng tóm lược được nội dung một cách khái quát, đầy đủ ngoài ra dùng những từ ngữ có thể gây kích thích người đọc, khiến họ tò mò để đủ thu hút họ đọc tiếp. Trình bày bố cục một cách sinh động Một bài viết chất lượng thì chắc chắn nó không thể quá ngắn nhưng với một bài viết quá dài thì đôi khi nó rất dễ gây nhàm chán đôí với người đọc. Với những gạch đầu dòng bạn có thể giúp cho nội dung của bài viết rõ ràng hơn, sẽ giảm sự rối mắt của người đọc và in đậm tiêu đề, thêm vào những màu sắc bắt mắt thì chắc chắn việc gây hứng thú cho người đọc nằm trong tầm tay cuả bạn rồi đó. Bên cạnh đó hãy chú ý đến những dấu chấm, dấu phẩy, in đậm, in hoa trong bài viết, những điều này tuy rất nhỏ nhặt nhưng nó giúp bạn chuyên nghiệp hơn trong mắt người dùng. Đừng bao giờ quên hình ảnh Sẽ rất phí phạm nếu bạn không sử dụng một bức ảnh nào trong bài viết cuả mình, bài viết của bạn chắc chắn sẽ trở nên cực kì nhàm chán và đặc biệt đối với những bài viết dài, từ đầu tới cuối chỉ thấy toàn chữ là chữ. Do đó hay tận dụng triệt để sức mạnh của hình ảnh, hãy thêm vào bài viết của bạn những tấm ảnh có kích thước khoảng 300 x 250, loại ảnh PNG với dung lượng khoảng 210 kb để đảm bảo sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ tải trang. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên việc tối ưu hóa hình ảnh như tên ảnh, thẻ alt, trích dẫn...vì nó có ảnh hưởng đến phần SEO Onpage của website. Từ khóa trong nội dung Viết bài với những từ khóa để SEO chúng luôn cần quan tâm đến mật độ từ khóa từ 2% - 5% do đó đôi vì quá chú trọng vào mật độ từ khó làm ảnh hưởng đến cách sử dụng từ ngữ, câu cú, làm cho bài viết trở nên lủng củng, mất tự nhiên làm cho bài viết kém hay. Do đó, chúng ta cần nên chú ý đến vấn đề này và có thể giảm việc chú ý quá nhiều vào mật độ từ khóa mà có thể sử dụng những từ khóa liên quan để có thể diễn đạt được nội dung vừa chuẩn SEO mà vẫn hướng vào người dùng. Độ tin tưởng Chắc chắn người dùng sẽ tin tưởng hơn với một bài viết có những nhận định, phát biểu, nhận xét của những chuyên gia đầu ngành, giàu kinh nghiệm hoặc là liên quan đến những tổ chức lớn, có uy tín cao. Một mẹo nhỏ giúp bạn có thể làm cho người đọc vô hình tự động tin tưởng chúng ta với những logo các thương hiệu lớn đã hợp tác với công ty bạn. Video Kết hợp với một video liên quan sẽ càng làm sinh động hơn cho một bài viết chất lượng, với mẹo nhỏ này có khá nhiều lợi ích mang lại cho bạn như việc người dùng sẽ dừng lại lâu hơn tại website của bạn. Hoặc họ có thể xem thêm nhiều video liên quan trên Youtube về công ty bạn. Ngoài ra bạn cần tránh một số lỗi sau đây có thể ảnh hưởng đến việc làm SEO cho website của bạn để bạn kết hợp với những bí quyết viết nội dung thu hút một cách hiệu quả. Copy nôị dung một bài viết mà không có sự chỉnh sửa theo văn phong, cách viết của mình Viết nội dung không khác gì những trang đứng TOP GOOGLE, hãy tìm cho mình điểm khác biệt. Viêt sai chính tả là lỗi thường xuyên bắt gặp, nó vừa gây khó chịu cho người đọc mà bạn còn bị đánh giá thiêú chuyên nghiệp Viết về những vấn đề cũ rích, việc này ảnh hưởng nhiều đến việc thu hút người đọc. Khi mà nhìn vào tiêu đề mà người đọc đã biết nội dung viết về điều gì thì bạn đã thất bại rồi đấy. Nguồn: khoahocseo.vn
đúng là những cái mình đang cần đây, seo mà viết bài muốn nản luôn.... cùng 1 chủ đề mà phải biến hóa ra nhiều,, nhiều khi cũng nghĩ nát óc luôn mới nặn ra được xíu
Đâu cần phải văn hay chữ tốt mới viết nội dung được, mình thấy 80% dân SEO toàn là thấp thủ ngữ văn và mình thấy một số người quen ngày xưa học hành gì văn đâu, viết nội dung cũng hay như thường
Bây giờ nhiều chỗ - công ty copy-writer mà. Nếu ko viết nd tốt có thể thuê họ viết cho mình chỉ việc đi link + mạng xh và tối ưu code web thôi. Giá cả viết bài cũng mềm lắm: 1 tuần 3 bài mà 1 tháng cũng tâm 3-4 tr ah
Cái việc làm nội dung là cái việc khó nhất và mệt vì cần ý tưởng và cảm hứng. Nó khó nên trong SEO nó là VUA. Ôi content là khó nhai nhất